08:15  | 

Xe trong phim “Hậu duệ mặt trời” hiện đại cỡ nào?

Trong bộ phim đang gây sốt “Hậu duệ mặt trời” của Hàn Quốc, Hyundai đã “khoe khéo” công nghệ trên chiếc Genesis sedan của mình. Song, đó chỉ là một hệ thống trong rất nhiều tính năng có trên chiếc xe.

Ở một phân cảnh tình cảm trong “Hậu duệ mặt trời”, nam diễn viên thứ gài số chức năng điều khiển tự động và duy trì làn đường trên màn hình cảm ứng trước khi nhoài người sang bên và giữ lấy tay của người yêu, khóa đôi mắt tình cảm trên cô ấy và hoàn toàn không để ý đến mặt đường.

Xe trong phim “Hậu duệ mặt trời” hiện đại cỡ nào? photo-1-1461555410705.jpg

Ống kính máy quay lướt ra xa khéo léo khoe ra rằng chiếc xe đang tự lái độc lập trên đường sau khi phóng to vào động cơ và quay trở lại hình ảnh vô lăng tự quay mà không cần người điều khiển. Những cảnh này được lặp lại và cuối cùng kết thúc bằng một nụ hôn dài của cặp đôi trên nền nhạc mềm mại êm tai. Đó là công nghệ Hỗ trợ duy trì làn đường của Hyundai.

Hệ thống cảnh báo chuyển làn đường bằng camera trên Genesis sẽ rung vô lăng khi xe chuẩn bị lấn sang làn bên cạnh mà không có tín hiệu xi-nhan. Kết hợp với công nghệ hỗ trợ duy trì làn đường, vô lăng trợ lực điện sẽ tự động đánh lái nhẹ để xe quay trở lại làn đang đi. Có 3 mức độ cho hệ thống này: máy sẽ can thiệp sau khi xe vượt sang làn bên kia, chủ động giữ trong làn cũ hoặc hoàn toàn không tác động.

Trang thiết bị tiêu chuẩn trên bản Genesis 5.0 còn có hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến khoảng cách trước/sau và cảnh báo phương tiện tiến gần khi bạn đang lùi từ bãi đỗ ra. Không những vậy, hệ thống phanh khẩn cấp sẽ giảm tốc hoặc dừng hẳn chiếc xe lại nếu cảm thấy một vụ va chạm có thể sẽ xảy ra.

Xe trong phim “Hậu duệ mặt trời” hiện đại cỡ nào? 2015-hyundai-genesis-first-drive-thekoreancarblog-30.jpg

Những cảm biến trên cũng được dùng cho chức năng ga tự động thông minh (Smart Cruise Control) và tự động bật/tắt động cơ (Stop & Start). Trong tình trạng giao thông đông đúc, hệ thống này có thể dừng hẳn xe để duy trì khoảng cách an toàn giữa bạn và xe phía trước. Sau đó, động cơ sẽ được ngắt cho tới khi dòng xe tiếp tục di chuyển nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Thậm chí, bạn còn có thể bỏ tay ra khỏi vô lăng và chân ga khi di chuyển trên cao tốc, giao nhiệm vụ điều khiển xe cho hệ thống ga tự động và hỗ trợ duy trì làn đường. Genesis sẽ tự động đánh lái, phanh và tăng tốc mà không cần tác động của người lái. Nó giống hệt như cảnh lãng mạn trong bộ phim Hậu duệ mặt trời mà các đạo diễn và nhà sản xuất xe phối hợp mô tả..

Không chỉ an toàn, Genesis còn hấp dẫn khách hàng trẻ bằng các hệ thống giải trí cực kỳ hiện đại. Hệ thống thông tin giải trí Blue Link cómặt trên tất cả các mẫu Genesis cho phép bạn kết nối tới Internet và một ứng dụng smartphone miễn phí (theo dạng thuê bảo trả phí, dùng thử 90 ngày). 

Thông qua ứng dụng này, tài xế có thể tìm kiếm và gửi địa điểm trên Google Maps vào xe, theo dõi vị trí xe online, nhận thông báo đến lịch bảo dưỡng, hướng dẫn lái xe tiết kiệm, nhận cảnh báo va chạm và truy cập các dịch vụ khẩn cấp. Ngoài ra, thông qua một nút bấm trên ứng dụng, chủ nhân có thể nổ máy Genesis từ xa để bật điều hòa/sưởi trước khi bước vào, khóa cửa hay bấm còi.

Xe trong phim “Hậu duệ mặt trời” hiện đại cỡ nào? Hyundai-Genesis-4 copy.jpg Xe trong phim “Hậu duệ mặt trời” hiện đại cỡ nào? 25731073-1.jpg

Một số trang bị tiêu chuẩn khác là radio vệ tinh SiriusXM với dịch vụ Travel Link, kết nối Bluetooth để gọi điện thoại rảnh tay và nghe nhạc, cổng USB và iPod, đài radio HD và đầu CD. Người lái sẽ sử dụng những công nghệ trên thông qua màn hình cảm ứng 8 inch hoặc núm xoay cùng với các phím tắt ở công-xôn chính giữa.

Nếu có nhu cầu cao hơn, khách hàng còn có thể lựa chọn bổ sung công nghệ hiển thị thông tin lên kính lái (HUD) để tăng cường sức mạnh cho màn hình thông tin 7 inch đặt giữa đồng hồ vòng tua và đồng hồ tốc độ. HUD sẽ hiển thị một số thông tin hữu ích như tốc độ hiện tại, giới hạn tốc độ trên đường, chỉ dẫn đường đi, tình trạng duy trì làn đường, tình trạng ga tự động và thông tin chơi nhạc. Chúng sẽ được chiếu lên kính lái và nằm trên tầm mắt của người lái.

Ngoài ra, Genesis còn có chức năng mở cốp tự động chỉ thông qua một nút bấm. Hơn nữa, nếu bạn đang xách đồ bằng cả 2 tay và không thể bấm nút, chỉ cần để chìa khóa thông minh trong túi quần và đến gần đuôi xe, cốp Genesis sẽ tự động mở khóa cho bạn.

Khánh An (trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm