16:00  | 

Aston Martin trình làng Concept Vanquish Zagato bản kỉ niệm

Aston Martin và hãng thiết kế Ý – Zagato vừa chính thức giới thiệu mẫu concept Vanquish Zagato tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este nhằm kỉ niệm 50 quan hệ hợp tác của 2 bên.

Mẫu concept Vanquish Zagato là sự kết hợp hoàn hảo các tinh hoa của cả hai thương hiệu và cũng là chiếc xe thứ 5 ra đời từ mối hợp tác kéo dài hơn 5 thập kỷ giữa Aston Martin và Zagato. Khởi đầu cho sự hợp tác này chính là chiếc GTZ DB4 được giới thiệu vào năm 1960 và gần nhất là chiếc Vantage Zagato V12 được trình làng hồi năm 2011.

Aston Martin trình làng Concept Vanquish Zagato bản kỉ niệm Aston_Martion_Vanquish_Zagato (9).jpgMẫu concept Vanquish Zagato được ra mắt tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este.

Concept Vanquish Zagato chính là sự kết tinh hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại, chẳng hạn như gương chiếu hậu được lấy cảm hứng từ mẫu xe One-77, cánh gió có thể điều chỉnh và các ống xả thể thao. Mặt trước của xe có thiết kế khá giống với mẫu Vanquish thương mại tuy nhiên ở phía sau lại có phong cách giống như kiểu Fastback với những chi tiết làm gợi nhớ đến chiếc V12 Zagato được trình làng năm 2011.

Aston Martin trình làng Concept Vanquish Zagato bản kỉ niệm Aston_Martion_Vanquish_Zagato (4).jpg

Cụm đèn hậu dạng LED hiện đại nổi bật trong điều kiện ánh sáng yếu với kiểu dáng tròn đặc trưng của dòng Zagato cổ điển tạo sự khác biệt với bất cứ loại đèn hậu đạt tiêu chuẩn nhà máy nào của Aston Martin. Xét về hiệu suất, concept Vanquish Zagato được tăng thêm 24 mã lực, đẩy hiệu suất của khối động cơ V12 5,9 lít lên đến 592 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất khoảng 4 giây và vận tốc tối đa đạt mức 324 km/h.

Aston Martin trình làng Concept Vanquish Zagato bản kỉ niệm Aston_Martin_Vanquish_Zagato_Concept (5).jpg

Lý giải tại sao rất nhiều chiếc Aston Martin hợp tác với Zagato có thiết kế phần đuôi xe với kiểu dáng Shooting Break/Fastback là vì quan điểm riêng của công ty. Hãng thiết kế Zagato tin rằng những chủ sở hữu mẫu xe sang Coupe có thể tận hưởng niềm đam mê chẳng hạn như đi săn bắn, chơi Polo hay đánh Golf mà không cần phải sử dụng một chiếc xe nào khác ngoài chiếc Coupe này cho chuyến đi của họ.

Aston Martin trình làng Concept Vanquish Zagato bản kỉ niệm Aston_Martion_Vanquish_Zagato (8).jpg Aston Martin trình làng Concept Vanquish Zagato bản kỉ niệm Aston_Martion_Vanquish_Zagato (6).jpg

Thành Nhơn (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm