11:10  | 

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ gồm bao nhiêu chiếc?

Kể từ năm 2001 đến nay, mỗi lần tổng thống Mỹ di chuyển bằng Cadillac One sẽ có một đoàn hộ tống gồm khoảng 32 chiếc đủ loại chạy phía trước và bọc hậu.

Trong đoàn xe hộ tống này luôn luôn có một chiếc xe thông tin của lực lượng mật vụ và một chiếc xe cứu thương chạy phía sau. Trên xe cứu thương thường trực số máu dự trữ dành riêng cho tổng thống sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ gồm bao nhiêu chiếc? 003obamalimo.jpgMột đoàn hộ tống gồm khoảng 32 chiếc đủ loại hộ tống xe của tổng thống Obama

Một nửa số xe trong đoàn thuộc nhóm an ninh, có nhiệm vụ tách khỏi số còn lại khi có tấn công xảy ra. Nhóm thứ hai gồm những chiếc xe chở nhân viên của Nhà Trắng và phóng viên đi theo đoàn cùng một số xe cảnh sát và chúng thường được bố trí chạy khóa hậu đoàn hộ tống. Chiếc limousine chở tổng thống do Sở Mật vụ bảo vệ, những chiếc còn lại thuộc nhiệm vụ của cơ quan quân đội Hoa Kỳ.

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ gồm bao nhiêu chiếc? Obama-Cadillac-limousine.jpgKhó mà đoán được Tổng thống Mỹ đang ngồi trên chiếc xe nào 

Thông thường, bạn sẽ khó mà đoán được Tổng thống Mỹ đang ngồi trên chiếc xe nào nếu nhìn tổng thể cả đoàn tùy tùng. Hộ tống ông Obama là một loạt xe biển số 800-002, y chang nhau, trong đó có 3 chiếc Cadillac dài, gầm thấp, và 4-5 chiếc Chevrolet Suburban gầm cao đi phía sau.

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ gồm bao nhiêu chiếc? a4373afa911d5182b5b3da5c6a12ea30.jpgCác loại xe trong đoàn hộ tống

Cũng để đảm bảo cho công tác an ninh, những chiếc xe chuyên chở Tổng thống Mỹ sẽ bị phá hủy ngay sau khi vị Tổng thống đó hết nhiệm kì. Bộ Nội vụ Mỹ khẳng định, không để lọt bất kỳ chiếc xe nào của Nhà Trắng ra ngoài hoặc cho phép sở hữu cá nhân. Khi những chiếc xe này “nghỉ hưu”, chúng sẽ bị phá hủy hoặc sử dụng trong việc đào tạo của Sở Mật vụ.

Khánh An (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm