09:11  | 

Koenigsegg sẽ phát triển động cơ 400 mã lực với dung tích chỉ 1.6L

Hãng siêu xe Thụy Điển đã cho biết rằng họ đang nghiên cứu và phát triển một cỗ máy có dung tích 1.6L, nhưng có thể sản sinh công suất 400 mã lực hoặc hơn thế nữa.

Gần đây nhất, Koenigsegg đã vén màn thông tin về siêu xe Regera, cái tên được cho là đối thủ trực tiếp của Bugatti Chiron. Đi cùng với ba động cơ điện hỗ trợ, Koenigsegg đã tự hào công bố rằng Regera cũng sở hữu khối động cơ dung tích 5.0L V8 twin-turbo, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 1.500 mã lực. Không ngủ quên trên những thành công hiện tại, hãng siêu xe trứ danh này đang tiếp tục phát triển một khối động cơ nhỏ hơn, nhưng không hề kém phần ấn tượng.

Koenigsegg sẽ phát triển động cơ 400 mã lực với dung tích chỉ 1.6L Koenigsegg-Regera-front-three-quarter.jpg

Ông Christian von Koenigsegg đã chia sẻ về việc phát triển khối động cơ 1.6L: “Chúng tôi đang tùy biến trên một khối động cơ dung tích 1.6L với nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Qoros, khối động cơ này sẽ có khả năng sản sinh công suất cực đại trên 400 mã lực. Cỗ máy này sẽ có có cùng nguyên lý thiết kế mà chúng tôi đã áp dụng cho Agera và Regera, khác biệt chỉ là cho một khối động cơ nhỏ hơn”.

Mặc dù Koenigsegg không có ý định đưa khối động cơ này đi vào sản xuất hàng loạt ngay bây giờ, nhưng theo chia sẻ của người sáng lập hãng siêu xe Thụy Điển, chúng ta sẽ sớm thấy khối động cơ ấn tượng này trong tương lai. Cỗ máy mà chúng ta mong đợi sẽ được nhà sản xuất FreeValve hợp tác với Qoros để phát triển công nghệ Camless, cho phép kiếm soát triệt để và tối ưu hóa quá trình nạp và xả của động cơ. Khi sử dụng công nghệ này của FreeValve, những cỗ máy của Koenigsegg sẽ có hiệu suất tăng từ 3 đến 4 %.

Koenigsegg sẽ phát triển động cơ 400 mã lực với dung tích chỉ 1.6L Koenigsegg_Regera_rear.jpg

Ông von Koenigsegg cũng đã mạnh mẽ chia sẻ rằng, sẽ nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ bằng công nghệ tăng áp dưới sự hỗ trợ của điện năng: “Chúng tôi đã nghiên cứu bằng rất nhiều cách, đã từng trả giá bằng sự vụng về và cũng khá tốn kém, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng tìm gia được một giải pháp tối giản nhất”. Cỗ máy này sẽ sở dụng một động cơ phụ riêng biệt để cung cấp năng lượng cho máy nén của hệ thông tăng áp, hệ thống này sẽ khuếch đại năng lượng và trả chúng về khối động cơ chính, quá trình này sẽ tối ưu hóa tỉ lệ nạp và xả.

Hoàng Anh (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm