09:37  | 

Mercedes AMG GT phiên bản mạnh nhất sắp trình làng

Theo dự kiến, Mercedes AMG GT R sẽ chính thức được hãng xe Đức trình làng tại Lễ hội tốc độ Goodwood sắp diễn ra vào tháng 6 tới.

Nếu như phiên bản AMG GT S thời điểm hiện tại sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép có khả năng sản sinh công suất tối đa 510 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm thì nhiều khả năng phiên bản GT R sẽ được nâng cấp lên mức 570 mã lực. Ngoài ra, nền tảng phát triển của xe cũng được lấy một phần từ gói homologation từng áp dụng trên phiên bản đường đua AMG GT3 ra mắt tại Geneva Motor Show 2015.

Mercedes AMG GT phiên bản mạnh nhất sắp trình làng AMG GT R.JPG

Trong khi đó, thiết kế của GT R cũng sẽ có khác biệt đôi chút so với phiên bản GT S hiện hành. Lưới tản nhiệt nhiều khả năng sẽ là loại nan sọc với logo ngôi sao ba cánh đặt chính giữa, cản trước thiết kế bè rộng, mâm xe đa chấu đơn kích thước thước lớn. Ở phần đuôi, cản sau được thiết kế lại với những cánh chia gió cỡ lớn, phía trên là một cánh lướt gió cỗ định bắt mắt. Chất liệu carbon siêu nhẹ cũng sẽ là điểm nhấn của phiên bản này khi được áp dụng trên nhiều chi tiết.

Mercedes AMG GT phiên bản mạnh nhất sắp trình làng AMG GT R 2.JPG Mercedes AMG GT phiên bản mạnh nhất sắp trình làng AMG GT R 1.JPG

Có mặt trên thị trường, các AMG GT R nhiều khả năng sẽ được sản xuất giới hạn và giá bán chắc chắn sẽ bị đẩy lên trên mức 110.500 bảng Anh của phiên bản GT S. Theo hãng xe Đức, đây vẫn chưa phải là phiên bản cuối cùng của dòng xe AMG GT vì theo kế hoạch một phiên bản khác là GT Black Series sẽ được trình làng trong năm tới trong khi phiên bản mui trần dự kiến xuất hiện vào năm 2018.

Hoàng Huy (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm