09:25  | 

Toyota bán hơn 9 triệu xe hybrid trên toàn cầu

Toyota đã giao hơn 9 triệu xe hybrid đến tay khách hàng trên toàn cầu kể từ khi mẫu Coaster Hybrid EV trình làng tháng 8/1997 và Prius thế hệ đầu tiên ra mắt tháng 12 cùng năm.

Cụ thể, lượng xe hybrid của Toyota bán ra tính đến 30/04 vừa qua đã đạt 9.014.000 xe, trong đó mốc một triệu mới nhất đạt được chỉ trong 9 tháng. Toyota muốn chạm mốc 15 triệu xe hybrid vào cuối thập kỷ này.

Toyota bán hơn 9 triệu xe hybrid trên toàn cầu toyota-prius-prime-live-at-new-york-auto-show-2016.jpgXe hybrid của Toyota ngày càng được khách hàng ưa chuộng.

Mẫu hybrid bán chạy nhất của Toyota trên toàn cầu là Prius với gần 4 triệu xe, theo sau là Aqua, Prius C với hơn 1 triệu xe, và Prius a, Prius v cùng Prius + với doanh số 634.000 xe.

Nhật Bản vẫn là thị trường lớn nhất của Toyota, với hơn 4 triệu xe hybrid bán ra. Các thành viên mới nhất gia nhập gia đình xe hybrid của Toyota gồm Lexus 500h trình làng trong tháng 2, Toyota C-HR và Auris Hybrid.

Theo tính toán của Toyota, các dòng xe hybrid của hãng đã tiết kiệm khoảng 25 tỷ lít xăng và góp phần giảm 67 triệu tấn khí thải CO2 so với xe trang bị động cơ truyền thống cùng kích cỡ.

Phúc Lân (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm