08:42  | 

4 ngày cuối cho các đại gia Việt tậu siêu xe với giá “mềm”

Chỉ còn đúng 4 nữa biểu thuế tiêu thụ đặc biệt mới sẽ chính thức được áp dụng. Với cách tính mới này, giá siêu xe tại Việt Nam sẽ gần như đồng loạt tăng mạnh.

Như chúng ta đã biết, kể từ ngày 1/7 tới đây Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế sẽ chính thức có hiệu lực. Ngoại trừ các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) chở người dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh động cơ từ 2.500 cm3 trở xuống không thay đổi hoặc giảm nhẹ, tất các cả loại xe còn lại (có dung tích xi-lanh từ trên 2.500 cm3) sẽ đều chịu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mới theo hướng tăng lên.

4 ngày cuối cho các đại gia Việt tậu siêu xe với giá “mềm” sieu xe sau thue (5).jpgDàn siêu xe mới có mặt tại Việt Nam (Ảnh: Sơn Thái Trần)

Đáng chú ý nhất phải kể đến sự biến động mạnh ở nhóm mặt hàng ôtô siêu xe. Với dung tích xi-lanh thường ở mức rất cao, hầu hết những siêu xe thể thao hay sang trọng đều sẽ có mức tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ 60% lên mức 130% hoặc 150%. Từ đó đẩy giá xe lên rất cao, ít thì tăng khoảng 1 đến 2 tỷ nhiều thì có thể lên đến 20, 30 tỷ đồng cũng có.

Dẫn chứng cụ thể nhất đó chính là bảng giá của Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam sau ngày 1/7. 3 dòng xe mà Rolls-Royce hiện đang phân phối trên thị trường hiện nay là Ghost, Wraith và Phantom đều sở hữu khối động cơ có dung tích rất lớn từ 6.6 đến 6.75 lít và đều nằm trong diện tăng thuế cao nhất từ 60% hiện tại lên gấp 2.5 lần là 150%.

4 ngày cuối cho các đại gia Việt tậu siêu xe với giá “mềm” phantom lửa thiêng (20).JPG

Với cách tính thuế mới này, giá bán dự kiện của một số mẫu xe Rolls-Royce chính hãng đã được trang bị những gói tùy chọn Bespoke sẽ tăng từ 27,858 tỷ lên 40,998 tỷ cho 1 chiếc Ghost Series II EWB English White, từ 29,625 tỷ lên 46,295 tỷ cho chiếc Ghost Series II EWB Diamond Black và đặc biệt siêu phẩm hàng thử Phantom Đông A sẽ có giá lên đến 83,8 tỷ tăng gần 30 tỷ so với bán giá hiện tại.

Ngoài Rolls-Royce, một loạt những hãng xe khác hiện đang phân phối những mẫu siêu xe và xe siêu sang chính hãng tại Việt Nam cũng phải chịu cảnh tương tự. Ví dụ như Lamborghini Aventador sẽ có giá tăng mạnh từ 23 tỷ đồng lên mức hơn 33 tỷ, Lamborghini Huracan từ 16 tỷ hiện nay lên hơn 20 tỷ, Mercedes Maybach S600 từ hơn 9,6 tỷ lên hơn 14 tỷ đồng.

4 ngày cuối cho các đại gia Việt tậu siêu xe với giá “mềm” siêu xe.jpg

Ngoài ra hàng loạt những mẫu siêu xe đang rất “hot” khác không được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng vẫn được các Showroom tư nhân đưa về cũng sẽ có biến động mạnh về giá như Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 488 GTB, Audi R8, Aston Martin Vanquish, hay mẫu xe mới nổi Mclaren 650S Spider, ...

Và để không phải mất thêm số tiền không hề nhỏ nếu như mua xe sau ngày 1/7, thời gian vừa qua đã chứng kiến rất nhiều đại gia Việt vung tiền mua sắm siêu xe. Có thể kể đến như gia đình thiếu gia Phan Thành liên tiếp tậu siêu xe Ferrari 488 GTB và Rolls-Royce Wraith, McLaren 650S Spider, đại gia Minh Nhựa cũng nhanh chóng mang về garage nhà mình những cái tên đình đám như Ferrari 488 GTB, McLaren 650S Spider, Maserati GranTurismo MC Stradale hay đại gia phố núi trở lại với cặp đôi Lamborghini Huracan và Rolls-Royce Wraith, ...

Thời gian còn lại để các đại gia Việt có thể xuất hầu bao tậu siêu xe với giá mềm chỉ còn là 4 ngày ít ỏi. Liệu những cái tên đình đám có giá bán hàng triệu đô la có kịp cập cảng trong khoảng thời gian tới để thỏa mãn đam mê của những đại gia Việt? Câu trả lời sẽ có sau ngày 1/7 tới đây.

4 ngày cuối cho các đại gia Việt tậu siêu xe với giá “mềm” sieu xe sau thue (3).jpg

4 ngày cuối cho các đại gia Việt tậu siêu xe với giá “mềm” sieu xe.jpg

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm