10:10  | 

Bridgestone tặng 3.000 bộ phản quang tới tài xế Việt

Chiến dịch “Cùng Bridgestone về nhà an toàn” do Bridgestone Việt Nam tổ chức đã dành tặng 3.000 bộ phản quang và hơn 5.000 sổ tay lái xe an toàn tới các bác tài xe tải và xe buýt tại TP. HCM.

Theo thống kê năm 2015 của Cục Cảnh sát giao thông, 70% xe tải, xe khách thường xuyên hoạt động từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng. Trong khoảng thời gian này, tầm nhìn của tài xế sẽ bị hạn chế đặc biệt tại những đoạn đường thiếu ánh sáng. Hơn nữa, tuổi tác cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan sát. Chẳng hạn như tài xế 50 tuổi cần mức ánh sáng gấp đôi so với tài xế ở tuổi 30.

Bridgestone tặng 3.000 bộ phản quang tới tài xế Việt Bridgestone (1).jpgÔng Hiroyuki Saito - Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam dán tấm phản quang đầu tiên.

Tại các quốc gia phát triển, phương tiện lưu thông bắt buộc phải có thiết bị phản quang trực tiếp trên xe. Màu sắc và vị trí phản quang cũng được quy định rất rõ. Việt Nam hiện đã có quy định về việc gắn thiết bị phản quang lên các phương tiện giao thông. Bởi các thiết bị phản quang rất hữu ích trong việc hạn chế tai nạn giao thông xảy ra vào ban đêm đối với phương tiện dừng đỗ, phương tiện lưu thông trong thời điểm sương mù, khó quan sát. Tuy nhiên việc cụ thể hóa còn rất hạn chế.

Theo đó, Bridgestone Việt Nam đã quyết định khởi động chiến dịch “Cùng Bridgestone về nhà an toàn” tại bến xe miền Đông và bến xe miền Nam TP. HCM, trong 2 ngày 25 và 26/6. Tại đây, Bridgestone trang bị miễn phí bộ phản quang trị giá 500.000 VNĐ (bao gồm dán phía trước, 2 bên hông và phía sau xe tải hoặc xe buýt), giúp các bác tài và hành khách di chuyển an toàn trong điều kiện thiếu ánh sáng. Song song cùng với đó là các hoạt động mang tính chất giải trí và trang bị kiến thức lái xe an toàn vào mùa mưa cho các bác tài.

Hơn nữa, sự kiện còn khởi động cuộc thi viết thư với tên gọi “Ba ơi, về nhà an toàn nhé!” nhằm tạo sự kết nối giữa các bác tài với con cái của họ. Cuộc thi dành cho đối tượng đang là học sinh, sinh viên có bố đang làm công việc lái xe. Các giám khảo đến từ Bridgestone Việt Nam sẽ chấm điểm để chọn ra bài viết xuất sắc nhất. Giải thưởng bao gồm: Giải nhất trị giá 20 triệu đồng, Giải nhì trị giá 5 triệu đồng và 10 Giải ba, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Thời gian diễn ra từ nay đến hết ngày 30/10/2016.

Chiến dịch lần này đánh dấu cột mốc Bridgestone trở thành thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam trang bị bộ phản quang miễn phí mang quy mô toàn quốc. Trong năm 2016, chiến dịch sẽ tiếp tục đến Đắk Lắk, Đà Nẵng và Hà Nội.

Thế Anh (Trithucthoidai)

Tags: Bridgestone

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm