06:00  | 

Về Việt Nam, Volkswagen Phaeton "nhăm nhe" giành thị phần xe sang

Phaeton là cái tên hoàn toàn mới của Volkswagen tại thị trường Việt Nam. Xe cùng kích thước với Mercedes S-Class và BMW 7-Series, giá bán chính thức là hơn 3 tỷ đồng.

Volkswagen giới thiệu mẫu xe sang cỡ lớn Phaeton lần đầu tại triển lãm Geneva Auto Show 2002, trong khi đó mẫu xe này đã có hai lần nâng cấp diện mạo vào năm 2007 và 2010.

Về Việt Nam, Volkswagen Phaeton Volkswagen Phaeton.

Chiếc Volkswagen Phaeton vừa được trưng bày tại lễ hội DAS Volkswagen Fest 2016 thuộc thế hệ thứ ba kể từ khi mẫu xe này xuất hiện. Xe có kích thước dài 5.055 mm, rộng 1.903 mm, cao 1.450 mm, chiều dài trục cơ sở 2.881 mm và trọng lượng tổng thể 2.186 kg.

Về ngoại thất, phần đầu xe được thiết kế khá đơn giản với lưới tản nhiệt mạ crom và logo VW ở ngay giữa kết hợp với cụm đèn pha bi-xenon. Ở cụm đèn pha này được tích hợp hệ thống điều tự điều chỉnh cường độ đèn tự động (Dynamic Light Assist) nhằm hạn chế không làm chói mắt người đi đối diện với đèn sương mù là hai dải đèn LED. Phần sau cũng đã được thiết kế lại với dải đèn LED hình chữ M. Cốp sau có thể đóng và mở tự động bằng chìa khóa (radio key) hoặc bằng cách nhấn nút trên táp-lô.

Không gian nội thất của Phaeton sang trọng, hiện đại, nhưng có phần sơ sài so với đối thủ. Ghế ngồi bọc da Alcantara cao cấp. Cả hàng ghế trước và ghế sau đều được ngăn đôi, mỗi chiếc ghế đều có hệ thống sưởi riêng và hàng ghế sau có thể điều khiển tới 18 vị trí khác nhau. Ngoài ra, còn được trang bị hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập. Màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch với một ổ cứng được đặt bên trong có dung lượng 30 GB, cổng chờ Media-In có thể kết nối với iPod và Mp3. Lần đầu tiên, Volkswagen bổ sung thêm chức năng Google dựa vào kết nối internet thông qua điện thoại di động và máy chủ được cài đặt sẵn.

Về Việt Nam, Volkswagen Phaeton Về Việt Nam, Volkswagen Phaeton

Phaeton còn được tích hợp các tính năng công nghệ như hỗ trợ lái điện tử (Electronic assistance systems), bao gồm điều khiển cường độ đèn pha (Dynamic Light Assist), tự động điều chỉnh khoảng cách (Automatic distance regulation), Front Assist (nhận dạng vật cản), Side Assist (hỗ trợ chuyển làn) và kiểm soát áp suất lốp.

Về Việt Nam, Volkswagen Phaeton

Ở thị trường châu Âu, Phaeton có 4 loại động cơ gồm một động cơ diesel tăng áp và 3 động cơ xăng với các tùy chọn 6, 8 và 12 xi-lanh. Chiếc đang được đề cập được trang bị khối động cơ xăng V6, công nghệ phun xăng trực tiếp FSI, dung tích 2.967 phân khối, cho công suất tối đa 247 mã lực tại 4.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 497 Nm tại 1.500 v/p. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 8,6 giây và đạt vận tốc tối đa 237 km/h. Ngoài ra, xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MOTION và hệ thống treo khí nén tự điều chỉnh để phù hợp với điều kiện mặt đường.

>>> Xem thêm ảnh chi tiết Volkswagen Phaeton

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ảnh: Thế Anh

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm