15:56  | 

Dồn dập đập công xế “khủng” trước ngày 1/7

Hôm nay (30/6), ngày cuối cùng trước khi thuế TTĐB mới chính thức được áp dụng, xế khủng tại hai miền Nam – Bắc đang gấp rút làm thủ tục mở công và rời cảng nhằm "né" thuế.

Kể từ ngày mai (1/7), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế sẽ chính thức có hiệu lực. Ngoại trừ các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) chở người dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh động cơ từ 2.500 cm3 trở xuống không thay đổi hoặc giảm nhẹ, tất các cả loại xe còn lại (có dung tích xi-lanh từ trên 2.500 cm3) sẽ đều chịu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mới theo hướng tăng lên đặc biệt là siêu xe và xe sang.

Dồn dập đập công xế “khủng” trước ngày 1/7 sieu xe 1 (7).jpgXế khủng dồn dập được mở công trong hai ngày cuối tháng 6.

Và để “né thuế” mới, trong những ngày cuối cùng của tháng 6, ghi nhận tại các cảng xuất nhật khẩu ở Hà Nội, Hải Phòng và Sài Gòn cho thấy các mẫu siêu xe và xe sang có dung tích xi-lanh lớn liên tục được mở công và làm thủ tục để đưa ra khỏi cảng nhằm tránh phải chịu mức thuế suất cao từ ngày 1/7.

Dồn dập đập công xế “khủng” trước ngày 1/7 Siêu xe (1).JPGBộ đôi siêu xe mới về Việt Nam (Ảnh: FB Love Rain)

Những mẫu siêu xe được đưa về nhiều nhất trong thời gian qua có thể kể đến như Audi R8 V10 Plus, Ferrari 488 GTB, McLaren 650S Spider, Rolls-Royce Wraith, Bentley Mulsanne Speed. Cùng với đó là những cái tên lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như McLaren 570S, Aston Martin Vanquish Volante, Mercedes S63 AMG Coupe.

Dồn dập đập công xế “khủng” trước ngày 1/7 sieu xe 1 (6).jpg Dồn dập đập công xế “khủng” trước ngày 1/7 S550 Coupe (4).jpg

Ngoài những siêu xe đắt giá, những mẫu xe sang có dung tích xi-lanh lớn cũng được đưa về khá nhiều trong thời gian này. Nổi bật nhất phải kể đến những cái tên như Lexus LX570, Range Rover Autobiography, Cadillac Escalade hay Toyota Alphard, ...

Kết thúc ngày hôm nay (30/6), nếu như chưa làm xong thủ tục, những mẫu siêu xe và xe sang có dung tích xi-lanh lớn đều sẽ có mức tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ 60% lên mức 130% hoặc 150%. Từ đó đẩy giá xe lên rất cao, ít thì tăng khoảng 1 đến 2 tỷ nhiều thì có thể lên đến 20, 30 tỷ đồng cũng có. Chính vì vậy, đây được coi là thời điểm nước rút của thị trường buôn bán siêu xe và xe sang tại Việt Nam trước khi bước vào giai đoạn khó khăn khi thuế tiêu thụ đặc biệt mới chính thức được áp dụng.

>>> Thêm ảnh siêu xe và xe sang dồn dập đập công trước ngày 1/7

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm