10:30  | 

"Hàng độc" Ferrari 458 MM Speciale chính thức lộ diện

Hôm qua (31/5) tại trường đua Fiorano, hãng siêu xe Ý đã chính thức công bố phiên bản 458 MM Speciale được sản xuất độc quyền dành cho một khách hàng giàu có bí ẩn.

Phiên bản đặc biệt 458 MM Speciale được thiết kế bởi bộ phận Styling Center Ferrari dựa theo nguyên mẫu là chiếc 458 Speciale kết hợp cùng những ý tưởng được Ferrari và vị khách hàng giàu có đưa ra. Xe sở hữu màu sơn Bianco Italia với cờ Ý và một chi tiết màu đen trên trụ A giống như mẫu xe biểu tượng 1984 GTO.

Ferrari 458 MM Speciale.

So với phiên bản Speciale tiêu chuẩn, 458 MM Speciale khác biệt với thân vỏ được làm thủ công từ nhôm, cản trước và sau được làm từ sọi carbon và thiết kế theo ý tưởng cá nhân hóa. Hai khe gió bên cạnh đèn pha được lược bỏ trong khi ở phía sau cửa xe xuất hiện một hốc hút gió lớn. 458 MM Speciale sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình chữ Y sơn màu xám.

Phiên bản đặc biệt này gần như đã được các nhà thiết kế làm lại hoàn toàn với hệ thống cản sau mới nổi bật bởi những cánh chia gió cỡ lớn. Cặp ống xả đơn vẫn được đặt tại vị trí giữa giống như 458 Speciale. 2 hốc thoát gió xuất hiện 2 bên đuôi xe tích hợp dải LED đèn phanh tạo sự khác biệt. Đèn hậu thiết kế kiểu tròn đặc trưng của hãng sử dụng công nghệ LED. Cánh gió lớn được gắn cố định phía sau giúp xe hoạt động ổn định hơn.

Không có hình ảnh chi tiết nào bên trong siêu phẩm này tuy nhiên theo hãng xe Ý, 458 MM Speciale sẽ sở hữu ghế ngồi bọc da Cioccolato với những đường chỉ khâu tương phản màu trắng. Ngoài ra xe còn được trang bị một hệ thống âm thanh nâng cao hiện đại.

Hiện tại, Ferrari vẫn giữ bí mật về thông số kĩ thuật của siêu xe mới này tuy nhiên theo các chuyên gia, nhiều khả năng 458 MM Speciale sẽ vẫn sử dụng khối động cơ V8 4.5L hút khí tự nhiên giống như trên 458 Speciale. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 597 mã lực , mô-men xoắn cực đại 540 Nm, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất chưa đến 3 giây, tốc độ tối đa 325 km/h.

Hoàng Huy (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm