16:06  | 

Peugeot và thông điệp Motion & Emotion

Chiếc xe hơi mang thương hiệu Peugeot không chỉ mang chức năng của một phương tiện giao thông, mà luôn kết hợp với cảm xúc.

Hiện tại, Peugeot đang hoạt động tại hơn 160 quốc gia và là hãng ôtô lớn thứ 2 tại châu Âu (chiếm 12,7% thị phần) và là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 7 trên toàn cầu. Cũng giống như nhiều hãng ôtô lớn trên thế giới, mỗi giai đoạn phát triển của Peugeot đều theo những chiến lược riêng những chiến lược và thông điệp rõ ràng. Những thành công trong thời gian gần đây của hãng xuất phát từ thông điệp mới Motion & Emotion theo chiến lược mới. Các hãng xe của Peugeot đều có chất lượng của Đức và thiết kế đầy cảm xúc của người Pháp.

Peugeot và thông điệp Motion & Emotion 208.jpg

Quay ngược dòng thời gian, Peugeot ra đời năm 1810, sở hữu nhà máy sản xuất xe tại Sochaux – một tỉnh biên giới miền đông nước Pháp, giáp với Đức và Thụy Sĩ. Do vị trí địa lý đặc thù, Sochaux là nơi giao thoa của 3 nền văn hóa: thời trang của văn hóa Pháp, kỹ thuật của người Đức và tính chính xác của người Thụy Sĩ. Sự giao thoa về văn hóa được phản ánh vào trong các sản phẩm mang thương hiệu Peugeot với nhiều nét đặc trưng. Dưới đây là những giá trị tạo nên bản sắc riêng cho các sản phẩm Peugeot.

Logo Peugeot - biểu tượng của sự sang trọng

Với hình dáng mạnh mẽ của con sư tử tràn đầy năng lượng, logo Peugeot không chỉ là biểu tượng của uy lực và sang trọng mà còn thể hiện sức mạnh xuyên suốt 200 năm qua của một thương hiệu ô tô đẳng cấp hiện diện trên khắp thế giới.

Peugeot và thông điệp Motion & Emotion Logo-Peugeot.jpg

Được thiết kế vào năm 1847 bởi người thợ kim hoàn tên là Justin Blazer, logo hình sư tử của Peugeot sau nhiều lần chỉnh sửa đã chính thức đưa vào sử dụng. Hình ảnh sư tử của Peugeot chỉnh sửa lần cuối (2002) nhằm nhấn mạnh thêm thông điệp về quyền lực và độ cân bằng.

Peugeot - hệ thống tên gọi theo số

Từ ngày khởi đầu cho đến nay, Peugeot luôn trung thành với hệ thống tên gọi theo số. Kể từ năm 1929 đến nay, Peugeot đã trải qua 8 thế hệ về tên gọi, trong đó 201 là thế hệ đầu tiên. Thông thường tên gọi của các mẫu xe Peugeot đều có từ 3 đến 4 chữ số, trong đó, số đầu tiên thể hiện phân khúc hoặc kích thước của xe.

Peugeot và thông điệp Motion & Emotion He-thong-ten-goi.jpg

Số “0” hay “00” ở giữa thể hiện chiều cao, nếu chỉ có một số 0 ở giữa là xe nhỏ, sedan, hachtback. Nếu hai số 00 ở giữa là dòng xe thể thao SUV hay xe đa dụng MPV. Số cuối cùng của Peugeot thể hiện thế hệ của xe. Riêng các dòng xe mui trần thường được thêm hai tên gọi giống với tên gọi các sản phẩm của Peugeot. Với cách đặt tên theo những dãy số rất đặc truwngn, các sản phẩm Peugeot giữ độc quyền về hệ thống tên gọi qua nhiều thế hệ.

Motion & Emotion – Chuyển động và Cảm xúc

Năm 2010, đánh dấu 200 lịch sử thương hiệu, Peugeot với thông điệp mới Motion & Emotion – Chuyển động & Cảm xúc, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa giá trị sử dụng (khả năng vận hành, công nghệ kỹ thuật, sự thuận tiện, mang tính hiện tại) và cảm xúc (cảm giác lái, trải nghiệm nghe nhìn, cảm nhận về sự tiện nghi, sự thích thú mang tính tương lai).

Peugeot và thông điệp Motion & Emotion Motion-&-Emotion.jpg

Có thể nhận ra một điều rõ ràng rằng, bên cạnh việc cải tiến công nghệ cũng như kỹ thuật, hầu hết các dòng xe của Peugeot vừa được trải qua một cuộc đại cách mạng về thiết kế kiểu dáng. Khách quan nhìn nhận, các mẫu xe thế hệ mới nhất của Peugeot đẹp hơn và cuốn hút hơn rất nhiều so với trước đây. Trên mỗi nẻo đường, có thể nhận ra ngay chiếc xe mang thương hiệu Peugeot qua những đặc điểm riêng. Đó là kiểu dáng đẹp và cân bằng, thiết kế thanh lịch, đầy cảm xúc và ấn tượng cùng sức bứt phá mạnh mẽ. Những mẫu xe nằm trong chiến lược mới của Peugeot là 208, 508 và 3008… được khách hàng khắp thế giới đón nhận, riêng năm 2015, đã có 1,7 triệu chiếc đến với chủ nhân mới.

6 ưu điểm của xe Peugeot

Tại Việt Nam, các mẫu xe Peugeot như 208, 3008 và 508 cũng ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và trở thành sự lựa chọn đầy giá trị khi thừa hưởng hàng loạt thiết kế, trang bị châu Âu nhưng lại có gián bán rất cạnh tranh.

Peugeot và thông điệp Motion & Emotion 508.jpg

Theo đánh giá chung, sự bùng nổ của các mẫu xe thương hiệu Peugeot xuất phát từ 6 lợi thế chính dưới đây:

- Triết lý Motion & Emotion: Peugeot là sự kết hợp giữa tinh hoa của chuyển động và cảm xúc, giữa giá trị cao có được từ sản phẩm chất lượng châu Âu và cảm giác lái vượt trội, trải nghiệm đẳng cấp cho người ngồi trên xe.

- Thiết kế phong cách châu Âu với những thiết kế đặc trưng riêng biệt không nhầm lẫn với bất cứ hãng nào khác: Sang trọng, mạnh mẽ và tinh xảo

- Nội thất sang trọng, rộng rãi

- Trang bị an toàn và tiện nghi cao cấp: Peugeot trang bị tính năng an toàn vượt trội: hỗ trợ khởi hành ngang dốc; kiểm soát hành trình, tốc độ; hệ thống 6 túi khí, phanh tay điện tử; cân bằng điện tử và chống trượt; cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp…Xe cũng sở hữu nhiều tiện nghi như đèn pha LED tự động; đèn hậu LED ấn tượng; gương hậu có sưởi; cửa sổ trời; điều hòa tự động 4 vùng; âm thanh Arkamys cùng 10 loa JBL…

- Vận hành mạnh mẽ: Peugeot sử dụng động cơ vượt trội Prince engine sở hữu khối động cơ tăng áp 1,6 lít đã 8 lần được vinh danh là “Động cơ của năm”. Đặc điểm ấn tượng của động cơ này là giảm thiểu tiếng ồn, khả năng vận hành mạnh mẽ trong mọi điều kiện hoạt động, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

- Peugeot đã từng được vinh danh giải thưởng Xe của năm; Xe xanh thế hệ mới 2015; chứng nhận an toàn 5 sao của Euro NCAP.

Các dòng xe “ăn khách”

Peugeot 208: Sở hữu ngoại thất sang trọng, thể thao, nội thất được trang bị hàng loạt tiện nghi (với phong cách thiết kế I-cockpit đặc trưng của Peugeot) như ghế lái chỉnh sáu hướng, hai ghế trước có chế độ sưởi, cửa kính điều khiển bằng điện một chạm chống kẹt, điều hòa tự động hai vùng. Đó là chưa kể hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch hiển thị đa thông tin, âm thanh 3D Arkamys, sáu loa, kết nối USB, Bluetooth…Với mức giá 895 triệu đồng, Peugeot 208 là một mẫu hatchback thuộc phân khúc B hàng đầu cho những khách hàng ưa chuộng những chiếc xe nhỏ gọn, năng động, đặc biệt là những phụ nữ hiện đại yêu thích từ thiết kế trẻ trung, năng động tiện dụng, dễ xoay xở trong phố...

Peugeot và thông điệp Motion & Emotion 208.jpg

Peugeot 3008: Hiện nay, thị trường CUV đang tăng trưởng khá mạnh, nhu cầu sử dụng một chiếc CUV chất lượng cao, thương hiệu châu Âu với giá bán hợp lý đang ngày càng lớn. Trong bối cảnh đó, Peugeot 3008 đang được đánh giá là mẫu xe phù hợp để lựa chọn nhờ hội tụ 4 yếu tố là thương hiệu châu Âu, giá bán cạnh tranh (1 tỉ 170 triệu đồng), tiện nghi, nhiều trang bị và tiết kiệm nhiên liệu. Với phong cách thiết kế thể thao, mạnh mẽ, nhiều tiện nghi, vượt địa hình tốt, Peugeot 3008 đang là mẫu xe hội tụ những ưu điểm tốt nhất của một chiếc CUV năm chỗ hoàn hảo.

Peugeot và thông điệp Motion & Emotion 3008.jpg

Peugeot 508: Nếu 3008 là mẫu xe đa dụng mang lại giá trị sử dụng cao thì 508 lại là một trong những lựa chọn tốt trong phân khúc sedan hạng D. Đặc biệt, ở phiên bản mới, mẫu 508 đã có thay đổi mạnh về thiết kế, ngoại hình hấp dẫn hơn, đồng thời chiều dài xe cũng được tăng thêm 38mm nhằm tăng thêm độ chắc chắn. Mẫu xe này sở hữu nhiều trang bị tiên tiến như hệ thống cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử, phanh chống bó cứng, mã hóa động cơ chống trộm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Peugeot 508 thu hút khách hàng bởi sự trao chuốt từng đường nét tinh tế bên ngoài, nội thất, công nghệ. 508 đang nổi lên là mẫu xe chuẩn mực mới của sự sang trọng, đẳng cấp và những trải nghiệm đầy cảm xúc.

Đức Hải (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm