07:20  | 

Đến năm 2025, Volkswagen sẽ trình làng 30 mẫu xe điện

Volkswagen hiện đang lên kế hoạch chiến lược phát triển mới, chuyển trọng tâm và đầu tư nhiều hơn về lĩnh vực xe điện.

Sau vụ bê bối về gian lận phát thải vừa qua, nhà sản xuất ô tô Đức đang tập trung phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường bằng việc chuyển trọng tâm kinh doanh, ra mắt thêm nhiều dịch vụ vận tải, cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu cùng việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ xe điện.

Đến năm 2025, Volkswagen sẽ trình làng 30 mẫu xe điện Volkswagen_BUDD-E_2016 (4).jpgVolkswagen đặt mục tiêu sản xuất 3 triệu xe điện cho đến năm 2025.

Trong bản chiến lược mới được đề ra, Volkswagen hứa hẹn trình làng 30 mẫu xe điện và đặt mục tiêu doanh số 2 đến 3 triệu xe/năm từ nay cho đến năm 2025. Chi tiết cụ thể về các mẫu xe không được đề cập tới nhưng có khả năng sẽ được dựa trên nền tảng của mẫu xe VW Budd-E Concept ra mắt tại triển lãm CES 2016 hồi đầu năm. Bên cạnh đó, thương hiệu con của VW là Porsche dự kiến cũng sẽ trình làng mẫu xe chạy điện đầu tiên với tên “Mission E” vào năm 2018.

Hãng xe này ước tính rằng xe điện có thể chiếm khoảng một phần tư thị trường hành khách toàn cầu, tương đương với 20 đến 25 phần trăm của tổng doanh số dự kiến ​​tại thời điểm đó. Và đây cũng là lý do tại sao Volkswagen sẵn sàng đầu tư hàng tỷ Euro cho kế hoạch này và có thể thấy rằng VW đang thực sự nghiêm túc và nỗ lực trong việc lấy lại hình ảnh cũng như vị thế của một thương hiệu từng đứng đầu thế giới.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm