11:02  | 

Yamaha Exciter 150 làm nhiệm vụ săn bắt cướp

Công an TP.HCM vừa được trang bị hơn 100 xe máy đặc chủng (trong đó đa số là xe Yamaha Exciter 150 và Honda Sonic) để làm nhiệm vụ săn bắt cướp trên đường phố.

Được biết, lượng xe nói trên được UBND TP.HCM vận động từ một doanh nghiệp để trao cho các đơn vị nghiệp vụ phòng, chống tội phạm của công an Thành phố.

Yamaha Exciter 150 làm nhiệm vụ săn bắt cướp ANH_1.JPG

Tại buổi lễ, ông Huỳnh Cách Mạng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhận định: Tình hình tội phạm thời gian qua đã được kéo giảm nhưng chưa rõ rệt, vẫn còn ở mức cao, chưa đáp ứng được sự mong mỏi của lãnh đạo và người dân.

Các loại tội phạm đặc trưng như: cướp, cướp giật… tuy có giảm nhưng không đáng kể, chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu số vụ phạm pháp hình sự. Người dân vẫn còn bất an khi ra đường.

Theo ông Huỳnh Cách Mạng, thời gian tới công an TP.HCM cần đẩy mạnh trấn áp tội phạm, đồng bộ và quyết liệt, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm có sử dụng vũ khí nóng, tội phạm ma túy... không để hình thành những băng ổ nhóm tụ điểm phức tạp, mất an ninh trật tự.

Yamaha Exciter 150 làm nhiệm vụ săn bắt cướp ANH_4.JPG

100 mô tô đặc chủng lần này của công an TP.HCM sẽ được trao cho lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm, CSCĐ, cảnh sát 113… để nhanh nhạy hơn trong việc trấn áp tội phạm, tuần tra kiểm soát, chốt chặn địa bàn.

Thảo Anh (Trithucthoidai) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm