14:04  | 

Cận cảnh siêu bò Lamborghini Aventador SV độc nhất Việt Nam

Chiếc Lamborghini Aventador SuperVeloce độc nhất Việt Nam sở hữu ngoại thất màu xanh dương đậm, nội thất bọc da màu đen đi kèm sức mạnh 750 mã lực.

Xuất hiện tại Việt Nam từ đầu tháng 7 vừa qua, mới đây, chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce đã hoàn thành các giấy tờ hải quan để chính thức làm “dâu” tại Sài Thành. Xe được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Geneva 2015 với nâng cấp sức mạnh lên mức 750 mã lực, tăng thêm 50 mã lực so với Aventador tiêu chuẩn, mô-men xoắn cực đại ở mức 690 Nm từ động cơ V12 6.5L.

Cận cảnh siêu bò Lamborghini Aventador SV độc nhất Việt Nam Aventador SV (6).jpgLamborghini Aventador SV độc nhất Việt Nam.

Với khối động cơ này, Aventador SV có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,8 giây, giảm 0,1 giây so với Aventador tiêu chuẩn, tuy nhiên bản SV vẫn chỉ có tốc độ tối đa là 350 km/h. Hiệu quả khí động lực học của Aventador SV đã được cải thiện 150%, trong khi áp lực xuống mặt đường được cải thiện 170% so với bản tiêu chuẩn.

Cận cảnh siêu bò Lamborghini Aventador SV độc nhất Việt Nam Aventador SV (11).jpg

Trọng lượng xe giảm khoảng 50 kg, chỉ còn ở mức 1.525 kg ,nhờ việc sử dụng chất liệu carbon siêu nhẹ. Thiết kế của Aventador SV cũng có nhiều khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn như cánh gió cố định lớn phía sau xe, bộ la-zăng có đường kính 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Xe sử dụng bộ lốp Pirelli P Zero Corsa, cùng với hệ thống phanh carbon-ceramic tiêu chuẩn.

Cản trước của xe được thiết kế lại đậm chất khí động học, cản sau là những cánh chia gió cỡ lớn làm tăng độ hầm hố cho xe. Hệ thống ống xả là 4 ống cổ tròn cắt vát đặt liền nhau tại vị trí chính giữa cản sau. Logo SV được gắn nổi bật phía trên vòm bánh sau tương tự như đàn em Murcielago SV.

Cận cảnh siêu bò Lamborghini Aventador SV độc nhất Việt Nam Aventador SV (14).jpg

Ở bên trong, nội thất Lamborghini Aventador SV nổi bật với các chất liệu cao cấp như da alcantara, carbon siêu nhẹ. Ghế ngồi được bọc da màu đen và trang trí bằng các sọc màu xanh dương đậm trùng màu ngoại thất. Logo SV màu xanh dương đậm được thêu tinh tế trên ghế ngồi thể thao.

Cận cảnh siêu bò Lamborghini Aventador SV độc nhất Việt Nam Aventador SV (9).jpg

Cũng giống như những chiếc Lamborghini khác, các nút bấm trên Aventador SV được lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu. Một màn hình cảm ứng đặt chính giữa trung tâm bảng điều khiển tương tự như trên bản tiêu chuẩn. Do động cơ xe đặt phía sau nên cốp chứa đồ nhỏ được di chuyển lên phía trước, dưới nắp ca-pô xe.

Cận cảnh siêu bò Lamborghini Aventador SV độc nhất Việt Nam Aventador SV (1).jpg

Tại Mỹ, Lamborghini Aventador SV được bán với giá khoảng 493.000 USD và hãng siêu xe Ý chỉ sản xuất 600 chiếc Aventador SV chia đều cho các thị trường toàn cầu.

>>> Ảnh chi tiết Lamborghini Aventador SuperVeloce độc nhất Việt Nam

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ảnh: Hura Can

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm