08:00  | 

Chạm mặt Jaguar F-Type S Convertible độc nhất Việt Nam

Chiếc Jaguar F-Type S Convertible sở hữu ngoại thất và nội thất màu đỏ, phần mui mềm màu đen đi kèm khối động cơ V6 3.0L sản sinh công suất 380 Mã lực.

Không giống như những phiên bản F-Type S, F-Type R hay F-Type R Convertible được đưa về Việt Nam theo dạng nhập khẩu chính hãng, chiếc F-Type S Convertible hiện đang có mặt tại Hà Nội lại được mang về nước theo dạng nhập khẩu tư nhân. Đây chính là biến thể mui trần của phiên bản Jaguar F-Type S từng xuất hiện khá nhiều tại Việt Nam trước đó.

Chạm mặt Jaguar F-Type S Convertible độc nhất Việt Nam Jaguar F-Type S (3).jpgJaguar F-Type S Convertible độc nhất Việt Nam

Sự khác biệt lớn nhất của F-Type S Convertible chính là phần mui mềm có khả năng đóng hoặc mở chỉ trong vòng 12 giây ở tốc độ 48 km/h. Chất liệu cấu thành nên chi tiết này cũng có khả năng cách nhiệt và cách âm tối ưu nhất. Ở phía sau, đuôi xe cũng được thiết kế lại đôi chút nhằm tạo khoảng trống để cất giấu phần mui khi đóng lại.

Chạm mặt Jaguar F-Type S Convertible độc nhất Việt Nam Jaguar F-Type S (2).jpg

Ngoài ra, thiết kế của Jaguar F-Type S Convertible vẫn là sự hoà trộn của những đường cong thanh thoát và nét mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao đúng nghĩa. Phía trước là lưới tản nhiệt đặc trưng Jaguar với thanh ngang cỡ lớn cùng hốc hút gió hai bên được lấy cảm hứng từ mang cá mập. Đèn pha được kéo dài theo vòm bánh trước, sử dụng công nghệ LED và HID-xenon.

Chạm mặt Jaguar F-Type S Convertible độc nhất Việt Nam Jaguar F-Type S (5).JPG
(Ảnh Việt Thắng Auto)

Cụm đèn hậu LED kéo dài sang hai bên và ống xả đôi đặt ở trung tâm giúp phân biệt với bản F-Type R Convertible sở hữu cặp ống xả kép đối xứng. Cánh gió phía sau của Jaguar F-Type S có thể tuỳ ý đóng/mở thông qua một nút bấm bên trong khoang lái, nhưng dù muốn hay không, nó sẽ tự mở khi xe đạt vận tốc trên 97 km/h, giảm lực nâng đến 120 kg do gió đi qua gầm xe. Khi giảm xuống tốc độ dưới 65 km/h, cánh gió sẽ tự đóng lại.

Chạm mặt Jaguar F-Type S Convertible độc nhất Việt Nam Jaguar F-Type S (6).jpg

Nội thất bên trong Jaguar F-Type S mang cảm hứng từ buồng lái của một chiến đấu cơ với các phím chức năng tập trung vào người điều khiển. Các nút bấm được sắp xếp đơn giản khoa học sao cho dễ sử dụng ngay cả khi đang di chuyển tốc độ cao trên đường. Một số điểm đáng chú ý bao gồm 3 chế độ lái (Bình thường, Tuyết và Thể thao), hệ thống âm thanh Meridian 12 loa, hệ thống chiếu sáng tuỳ chỉnh, màn hình cảm ứng 8 inch, ghế ngồi điều chỉnh 14 hướng,...

Chạm mặt Jaguar F-Type S Convertible độc nhất Việt Nam Jaguar F-Type S (8).JPG Chạm mặt Jaguar F-Type S Convertible độc nhất Việt Nam Jaguar F-Type S (1).JPG
(Ảnh: Việt Thắng Auto)

Cũng giống như phiên bản Coupe, F-Type S Convertible được trang bị khối động cơ V6 3.0L, sản sinh công suất tối đa 380 mã lực. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động "QuickShift" ZF 8 cấp độ và hệ dẫn động bánh sau. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h là 4,9 giây và tốc độ giới hạn điện tử 275km/h.

Chạm mặt Jaguar F-Type S Convertible độc nhất Việt Nam Jaguar F-Type S (4).JPG

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm