17:00  | 

Chi tiết Mazda3 phiên bản cải tiến “bằng xương bằng thịt”

Mazda3 phiên bản cải tiến sở hữu một số điểm mới ở mặt ngoại thất như lưới tản nhiệt sửa đổi, đèn pha dạng LED thích ứng cũng như cập nhật thêm nhiều công nghệ mới ở bên trong.

Chính thức được giới thiệu ra thị trường toàn cầu ngày 13/7 vừa qua tại Nhật Bản, Mazda3 phiên bản cải tiến vẫn được cung cấp với 2 biến thể quen thuộc là sedan và hackback. So với phiên bản hiện hành, Mazda3 mới sở hữu một số chi tiết thay đổi ở mặt ngoại thất như lưới tản nhiệt được tái thiết kế, logo Mazda gắn tại vị trí mới. Đèn pha dạng LED thích ứng đi kèm đèn sương mù được làm ấn tượng hơn.

Chi tiết Mazda3 phiên bản cải tiến “bằng xương bằng thịt” 2016-Mazda-3-FL-1.jpgMazda3 phiên bản cải tiến.

Ở 2 bên sườn xe, Mazda3 mới nổi bật với những đường gân dập nổi mạnh mẽ, gương chiếu hậu được tích hợp dải LED báo rẽ. Xe được trang bị thêm bộ mâm 18 inch tùy chọn. Ở phía sau, phiên bản sedan vẫn được giữ nguyên thiết kế như hiện tại trong khi bản Hackback nhận được sự nâng cấp ở hệ thống đèn hậu và bộ khuếch tán phía trên.

Vào bên trong, nội thất của Mazda3 mới vẫn sở hữu cách bố trí các chi tiết quen thuộc như trên phiên bản hiện hành. Hệ thống thông tin giải trí của xe vẫn là loại MZD Connect nằm chính giữa bảng điều khiển trung tâm. Những chi tiết khác biệt ở phiên bản cải tiến này bao gồm cửa điều hòa được làm mới, nút phanh điện tử được thiết kế lại, ghế lái chỉnh điện 10 hướng.

Chi tiết Mazda3 phiên bản cải tiến “bằng xương bằng thịt” 2016-Mazda-3-FL-25.jpg

Chi tiết hộc chứa độ tại vị trí ngăn cách 2 ghế đầu được làm kiểu trượt trên biến thể cao cấp. Khi đóng lại, chi tiết này sẽ là kệ tì tay cho người ngồi và khi mở ra sẽ là hộc chứa đồ tiện dụng. Ngoài ra, tùy chọn hiển thị thông tin trên kính (Heads-up Display) đã được cải tiến về màu sắc cũng như sắc nét giúp độ tương phản cao hơn. Vô-lăng 3 chấu mỏng hơn lấy cảm hứng từ CX-9 hoàn toàn mới.

Chi tiết Mazda3 phiên bản cải tiến “bằng xương bằng thịt” 2016-Mazda-3-FL-21.jpg

Ra mắt tại Nhật Bản, Mazda3 mới được trang bị 2 loại động cơ Diesel Skyactive-D khác nhau bao gồm 1.5L sản sinh công xuất tối đa 103,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 270 Nm và loại 2.2L turbodiesel sản sinh công suất tối đa 172,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm.       

Cùng với đó sẽ là 3 tùy chọn hấp dẫn khác bao gồm động cơ xăng SkyActive-G 1.5L sản xinh công suất tối đa 109,4 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm, 2.0L sẽ có khả năng sản sinh 152,8 mã lực, 196 Nm và loại 2.5L sản sinh 182,4 mã lực, 251 Nm.

Chi tiết Mazda3 phiên bản cải tiến “bằng xương bằng thịt” 2016-Mazda-3-FL-35.jpg

Cuối cùng là một tùy chọn động cơ SkyActive-Hybrid 2.0L với công nghệ Hybrid được chia sẻ từ toyota Prius. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa tổng khoảng 178 mã lực. Khách hàng sẽ có 3 lựa chọn hệ dẫn động là SkyActive-Drive 6 cấp tự động, số sàn 6 cấp SkyActive-MT và hộp số E-CVT cho bản Hybrid.

Chi tiết Mazda3 phiên bản cải tiến “bằng xương bằng thịt” 2016-Mazda-3-FL-20.jpg

Về trang bị an toàn, Mazda3 mới được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar, hỗ trợ phanh trong thành phố, duy trì làn đường, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo khi người lái mất tập trung, phát hiện điểm mù, ...Đặc biệt phiên bản cải tiến này đã được hãng xe Nhật trang bị thêm hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control mới. Hệ thống này giúp thay đổi tỷ lệ phân bổ trọng lượng của xe tùy theo mô-men xoắn của động cơ.

Tại thị trường Nhật bản, Mazda3 mới sẽ được phân phối với giá bán dao động từ 1.760.400 – 3.310.200 Yên tương đương 16.878 – 31.737 USD.

>>> Ảnh chi tiết Mazda3 phiên bản cải tiến "bằng xương bằng thịt"

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm