09:08  | 

Chi tiết SUV nhanh nhất thế giới Bentley Bentayga tại Việt Nam

Ngoài thiết kế sang trọng cùng những trang bị đẳng cấp, Bentley Bentayga còn sở hữu khối động cơ W12 6.0L giúp xe có khả năng đạt vận tốc tối đa hơn 300 km/h.

Bentley Bentayga chính thức được ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015 và bắt đầu bán ra thị trường từ đầu năm 2016. Thời điểm hiện tại, đây chính là chiếc Bentayga thứ 2 được đưa về Việt Nam. Xe sở hữu ngoại thất màu đen, nội thất màu da bò đi kèm hàng loạt những trang bị sang trọng và đẳng cấp khác.

Chi tiết SUV nhanh nhất thế giới Bentley Bentayga tại Việt Nam Bentley Bentayga (31).JPGChiếc Bentley Bentayga thứ 2 về Việt Nam.

Thiết kế tổng thể của Bentley Bentayga được phát triển dựa trên phiên bản Concept EXP 9 F cùng nhiều chi tiết được chia sẻ từ những người anh em như Continental GT hay Flying Spur. Cụm lưới tản nhiệt phía trước có thiết kế đặc trưng của hãng xe Bentley, chính giữa có 1 gân dập nổi chạy ngược lên trên hết nắp ca-pô. Đèn pha dạng LED được làm kiểu hình tròn cắt vát đặc trưng, đèn LED chạy ngày hình tròn có thiết kế ấn tượng.

Chi tiết SUV nhanh nhất thế giới Bentley Bentayga tại Việt Nam Bentley Bentayga (27).JPG

Ngoài ra, những hốc hút gió phía trước của xe đều được làm kiểu lưới tổ ong với chất liệu chủ đạo là kim loại mạ chrome sáng. Cản trước chắc chắn với 1 tấm kim loại bản lớn chống va chạm. Ở phía sau, Bentley Bentayga nổi bật với cụm đèn hậu lớn được thiết kế kiểu nhiều hình chữ B xếp chồng đi kèm viền kim loại mạ chrome. Hệ thống ống xả kép có chụp đầu làm từ kim loại sáng bóng.

Chi tiết SUV nhanh nhất thế giới Bentley Bentayga tại Việt Nam Bentley Bentayga (28).jpg

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.141 x 1.999 x 1.742 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.995 mm. Mâm xe là loại 5 chấu đơn bản to kích thước 22 inch đi kèm lốp 285/40. 2 bên sườn xe được ốp thanh kim loại mạ chrome, vị trí đầu tại cột A có sự xuất hiện của cờ Anh quốc. Gương chiếu hậu của xe là loại chỉnh điện tích hợp dải LED chạy ngày.

Chi tiết SUV nhanh nhất thế giới Bentley Bentayga tại Việt Nam Bentley Bentayga (26).jpg

>>> Ảnh chi tiết ngoại thất Bentley Bentayga tại Việt Nam

Tiến vào bên trong, nội thất Bentley Bentayga nổi bật với những chất liệu cao cấp như da làm thủ công, gỗ và kim loại. Chiếc Bentayga thứ 2 về Việt Nam thuộc phiên bản 5 chỗ ngồi với ghế được bọc da màu da bò đi kèm những đường chỉ may nổi tinh tế. Ghế trước có khả năng chỉnh điện 22 hướng kết hợp Massage 6 chương trình cùng hệ thống sưởi và thông gió.

Chi tiết SUV nhanh nhất thế giới Bentley Bentayga tại Việt Nam Bentley Bentayga (9).JPGKhoang nội thất Bentley Bentayga thứ 2 về Việt Nam.

Bảng điều khiển trung tâm của Bentley Bentayga nổi bật với màn hình trung tâm kích thước 8 inch, ổ cứng 64 GB, đồng hồ Analog thương hiệu Bentley đặt phía trên cùng 2 cửa điều hòa. Ở phía dưới tại vị trí ngăn cách hai ghế trước là sự xuất hiện của cần số gắn logo chữ B, nút khởi động điện và loạt phím chọn chế độ lái.

Chi tiết SUV nhanh nhất thế giới Bentley Bentayga tại Việt Nam Bentley Bentayga (18).JPG

Vô-lăng trên xe là loại 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng cơ bản giống như trên những chiếc Bentley khác. Phía sau là 2 đồng hồ Analog và 1 màn hình cảm ứng hiển thị thông tin liên quan đến khả năng vận hành của xe. Phía trên là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đóng mở điện.

Chiếc Betnley Bentayga thứ 2 về Việt Nam không được trang bị tùy chọn máy tính bảng thương hiệu Bentley kích thước 10,2 inch chạy Android kết nối 4G, Wifi và Bluetooth cho hàng ghế sau. Hệ thống điều hòa cho khoang sau được hiển thị trực tiếp thông số trên một màn hình hiện đại. Hệ thống âm thanh Naim 1950 Watt với 18 loa và một loạt các tính năng tiêu chuẩn cũng như tùy chọn khác.

Chi tiết SUV nhanh nhất thế giới Bentley Bentayga tại Việt Nam Bentley Bentayga (6).JPG

Trang bị sức mạnh cho Bentley Bentayga là khối động cơ xăng twin-turbo 6.0 lít W12 sản sinh công suất 608 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Đi kèm với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn, xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,1 giây với tốc độ tối đa là 301 km/h.

Chi tiết SUV nhanh nhất thế giới Bentley Bentayga tại Việt Nam Bentley Bentayga (2).jpg

Bentayga sở hữu chế độ Drive Dynamics tiêu chuẩn của Bentley, với tùy chọn cài đặt Responsive Off-Road, cung cấp tới 8 chế độ lái khác nhau cùng nhiều hỗ trợ điện tử như kiểm soát hành trình thông minh với Stop & Go, hỗ trợ đỗ xe và hỗ trợ giao thông, ...

Chiếc Bentley Bentayga thứ 2 về Việt Nam này hiện đang có mặt tại Showroom Sơn tùng Auto (số 360 Trần Khát Chân Hà Nội).

>>> Ảnh chi tiết nội thất Bentley Bentayga tại Việt Nam

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm