06:30  | 

Chống nóng cho táp-lô ôtô với 390.000 đồng

Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, việc trang bị một tấm thảm chống nóng cho táp-lô ôtô là điều rất cần thiết.

Vì sao cần chống nóng cho táp-lô?

Đặc điểm khí hậu Việt Nam có mùa hè nắng nóng gay gắt. Lái xe trên đường ở nhiệt độ cao thực sự khiến nhiều người khó chịu. Bên cạnh đó, ánh nắng còn ảnh hưởng lớn đến chiếc xe của bạn. Nó khiến khoang xe nóng hơn, tuổi thọ của lốp, của thân vỏ giảm. Những chi tiết nhựa trong xe cũng chịu tác động, trong đó có táp-lô ở khoang lái.

Chống nóng cho táp-lô ôtô với 390.000 đồng chong-nong-taplo-(2).jpgÁnh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên táp-lô xe sẽ khiến chi tiết nhựa dần bị lão hóa và bạc màu

Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên táp-lô xe sẽ khiến bạn cảm nhận được hơi nóng hất lên mặt bỏng rát và đương nhiên bề mặt táp-lô cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Chi tiết nhựa dần bị lão hóa và bạc màu. Do đó, nhiều chủ xe Việt đã chủ động trang bị cho chiếc xế yêu của mình một tấm thảm chống nóng cho phần táp-lô.

Không chỉ có tác dụng chống nóng, thảm táp-lô còn giúp tránh được tránh được những vết xước đáng tiếc do các vật dụng cọ xát trên bề mặt. Đồng thời, thảm chống nóng tap-lô còn giúp cho kính xe trong hơn do không bị bóng bề mặt tap-lo lên kính, giúp lái xe quan sát tốt hơn.

Chọn thảm táp-lô như thế nào?

Các nhà cung cấp và phân phối thảm táp-lô thường đưa ra 3 lưu ý khi chọn thảm cho khách hàng. Đó là chất liệu, màu sắc và kiểu dáng.

Về chất liệu, không phải bất cứ chất liệu nào khi phủ lên bề mặt táp-lô cũng đều có tác dụng. Ví như chất liệu bằng nhung, da, lông thú… thường có ánh kim hoặc bóng sẽ phản lên kính lái xe, tạo ảnh trên kính, gây ảnh hưởng xấu tới tầm nhìn. Trong khi đó những chất liệu này khá tốn kém. Bạn hãy chọn cho mình thảm táp-lô chất liệu nỉ, chất liệu này ko thấm nước, vệ sinh dễ dàng, dày dặn, bền, không tạo ảnh, giá cả phải chăng.

 

Chống nóng cho táp-lô ôtô với 390.000 đồng chong-nong-taplo-(4).jpg Chống nóng cho táp-lô ôtô với 390.000 đồng chong-nong-taplo-(5).jpg

Về màu sắc, nhà phân phối khuyên chủ xe nên chọn thảm táp-lô chống nóng màu đen. Bởi nếu chọn các màu sắc sặc sỡ khác, gặp trời nắng hoặc ánh đèn, thảm sẽ phản bóng lên kính xe ôtô của bạn khiến lái xe hạn chế tầm nhìn. Chưa kể đến việc những màu sắc này khá bẩn.

Về kiểu dáng, các nhà cung cấp thảm trên thị trường hiện nay đáp ứng khá đầy đủ thảm chống nóng táp-lô cho từng loại xe riêng biệt. Chủ xe nên lưu ý chọn đúng loại dành cho xe mình để khi lắp đặt đảm bảo thẩm mỹ, và khớp với đúng kiểu dáng kích cỡ táp-lô của xe.

Giá thành?

Chủ xe nếu có nhu cầu lắp đặt thảm chống nóng cho táp-lô có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng đồ chơi, phụ kiện ôtô, các trung tâm chăm sóc nội thất.

Chống nóng cho táp-lô ôtô với 390.000 đồng chong-nong-tap-lo.jpgGiá của một bộ thảm táp-lô ôtô trên thị trường hiện nay khá rẻ

Giá của một bộ thảm táp-lô ôtô xuất xứ từ Trung Quốc giá chỉ khoảng 390.000 VND.

Anh Đức (Trithucthoidai)

 

Ý kiến đánh giá (10)


Có thể bạn quan tâm