16:00  | 

Động cơ Ecoboost trên Ford Focus RS mới được "chăm sóc" kỹ như thế nào?

Động cơ trên Ford Focus RS mới sẽ được những chuyên viên “Lắng nghe động cơ” EcoBoost của Ford giúp tìm ra những lỗi nhỏ nhất của động cơ nếu có.

Giống như việc thử rượu Vang hay trình diễn Piano, nghệ thuật phải được cảm thụ bằng giác quan, nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất của sản phẩm hay màn trình diễn. Việc sản xuất được ra động cơ tuyệt hảo như EcoBoost chính là một trong số đó. Khi mà hầu hết các sản phẩm đều được kiểm định bằng thiết bị công nghệ chuyên môn cao, Ford hiểu rằng thính giác nhạy bén là vô cùng cần thiết cho những bài kiểm tra chất lượng để đảm bảo về hiệu suất tối đa cho dòng Focus RS mới với động cơ EcoBoost.

Động cơ Ecoboost trên Ford Focus RS mới được

Những chuyên gia được huấn luyện gắt gao, giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra chất lượng của động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu EcoBoost 2.3L 254 kW trước khi động cơ này được lắp ráp vào Focus RS. Đội ngũ chuyên viên của Ford hiểu và cực kỳ quen thuộc với âm thanh của một động cơ hoàn hảo. Vì vậy, họ có thể “nghe ra” được những vấn đề nhỏ nhất bên trong động cơ nếu có.

Động cơ Ecoboost trên Ford Focus RS mới được Động cơ Ecoboost trên Ford Focus RS mới được

Trên thế giới, chuyên viên của Ford tại các nhà máy địa phương đều được hướng dẫn để làm quen với các âm thanh của các lỗi động cơ điển hình. Tại Valencia, Tây Ban Nha, sau nhiều tháng huấn luyện, các chuyên viên sẽ phải thực hiện bài kiểm tra kéo dài 1 phút tại 1 trong 18 căn buồng cách âm ở cuối dây chuyền sản xuất.

Động cơ Ecoboost trên Ford Focus RS mới được

Nếu các kĩ sư nghe được bất kì âm thanh nào giống với các âm thanh đặc trưng của một số lỗi như ống bôi trơn bị tắc hoặc bánh răng bị hư hỏng, thì động cơ sẽ được tháo ra để kiểm tra lại. Bằng cách này, chất lượng của quy trình sản xuất sẽ liên tục được cải tiến.

Phiên bản 254 kW của động cơ EcoBoost 2.3L của Ford giúp cho Focus RS mới có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4.8 giây, và đạt vận tốc tối đa là 266 km/h.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm