15:30  | 

Ford và GM "bắt tay" dùng chung hộp số 10 cấp mới

Bắt đầu từ năm sau, hai hãng xe GM và Ford dự định sẽ sử dụng chung hộp số tự động 10 cấp mới cho chiếc Mustang và Camaro, mặc dù các thiết lập điều khiển của chúng khác nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên mà 2 hãng xe "cơ bắp" GM và Ford cùng hợp tác với nhau trong một dự án như vậy. Tuy nhiên, 2 chiếc xe như Mustang và Camaro đều có xu hướng tạo ra những cảm giác khác biệt hơn so với chiếc Fusion với Malibu, hoặc Escape với Equinox đều sử dụng chunghộp số tự động 6 cấp.

Ford và GM Ford Mustang và Chevrolet Camaro sử dụng chung hộp số tự động 10 cấp mới.

Hiện tại, chiếc Camaro ZL1 2017 là chiếc xe đầu tiên trong 8 xe sở hữu hộp số Hydra-Matic 10 cấp của GM. Theo trang Autonews, một số phiên bản nhất định của Mustang dự kiến sẽ được trang bị hộp số tương tự từ năm 2018.

Hộp số tự động 10 cấp mới này cũng như hộp số tự động 9 cấp dành cho các mẫu xe có hệ dẫn động cầu trước đã được đồng phát triển bởi Ford và GM (từ năm 2013). Trong khi đó, Ford sẽ trang bị hộp số 10 cấp cho chiếc F-150 2017 của mình vào mùa thu năm nay và GM cũng dự kiến sử dụng hộp số này trên những mẫu xe bán tải vào năm 2017.

Mặc dù một số bộ phận bên hộp số này đều có cấu trúc giống hệt nhau và khách hàng  không nhất thiết cảm nhận sự tương đồng giữa cách Mustang và Camaro (hoặc F-150 và Silverado) khi chuyển số. Ông Craig Renneker – Kỹ sư trưởng của bộ phận hệ truyền động và hộp số của Ford tại lần hợp tác vào năm 2013 cho biết: "Chúng tôi sẽ sử dụng phần mềm điều khiển riêng biệt để đảm bảo rằng mỗi hộp số sẽ phù hợp với xe và DNA của thương hiệu xe đó”.

Một số người nghĩ rằng, chi phí đầu tư của ngành công nghiệp ôtô ngày nay rất lớn. Do đó, việc hợp tác với nhau có thể được xem như là một điều rất cần thiết.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

               

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm