06:05  | 

Ngắm mẫu xe bus tương lai của Mercedes-Benz

Mẫu xe Mercedes-Benz Future Bus được trang bị những công nghệ tự động hiện đại nhất đã bắt đầu được đưa vào thử nghiệm trên đường phố của Amsterdam, Hà Lan.

Trong các cuộc thử nghiệm trên hệ thống vận tải xe bus (BRT) ở các nước châu Âu, chiếc xe bus tương lai của Mercedes-Benz đã tự lái trên một tuyến đường dài gần 20 km với tốc độ lên đến 70 km/h, trong quãng đường đó, chiếc xe đã tự dừng lại tại các điểm dừng xe bus truyền thống và mở/đóng cửa, tự nhận biết và dừng ở các nơi có tín hiệu đèn giao thông và tránh được tất cả chướng ngại vật xung quanh như người đi bộ hay xe hơi.

Ngắm mẫu xe bus tương lai của Mercedes-Benz Mercedes-Benz_Future_Bus_2016 (5).jpgMẫu xe bus tương lai của Mercedes-Benz - "Future Bus".

Daimler là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới đưa một chiếc xe bus tự động vào các tuyến đường trong thành phố với tình hình giao thông thực tế. Đương nhiên, vẫn sẽ có một người lái trên xe để giám sát hệ thống CityPilot của xe và có thể được kích hoạt hệ thống chỉ bằng cách nhấn nút và dừng lại bằng cách xoay nhẹ vô-lăng hay chạm vào chân ga hoặc chân phanh.

Xe được trang bị hệ thống radar, định vị vệ tinh GPS, một camera cỡ lớn và cảm biến từ mẫu concept Future Truck 2025. Ngoài ra, xe còn có thể kết nối với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông thông qua Wi-Fi để nhận được thông tin về đèn giao tín hiệu. Mặc dù là công nghệ tự hành nhưng sẽ không làm các tài xế thất nghiệp, vì thỉnh thoảng họ vẫn sẽ nắm lấy vô-lăng điều khiển khi tuyến đường không phù hợp cho việc tự lái.

Ông Wolfgang Bernhard – Thành viên Hội đồng quản trị của Daimler cho biết: "Hệ thống này là một sự phát triển manh mẽ của công nghệ tự lái Highway Pilot, đặc biệt rất thích hợp dành cho những thành phố lớn và đông dân cư. Và hỗ trợ chiếc xe bus tự động lái trên phần đường dành cho xe bus truyền thống. Điều này sẽ giúp cho cơ sở hạ tầng giao thông công cộng trở nên an toàn và hiệu quả hơn. Mọi người có thể đi từ điểm A đến B một cách nhanh chóng, đúng giờ và thoải mái nhất. Chiếc xe bus tương lai này hứad hẹn sẽ đem lại lợi ích cho tất cả mọi người"

>> Xem thêm ảnh mẫu xe "Future Bus" của Mercedes-Benz

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm