09:55  | 

Toyota Innova 2016 – “Bom tấn” trở lại

Nói một cách không ngoa rằng, sự xuất hiện của Innova Thế hệ đột phá 2016 chẳng khác nào sự trở lại của một mẫu xe được coi là “bom tấn” tại thị trường Việt Nam.

Tường thuật lễ ra mắt INNOVA Thế hệ đột phá 2016 - Siêu phẩm mới của TOYOTA chính thức được diễn ra sáng 18/7 (giờ Hà Nội).

Mẫu xe “bom tấn”

Cho tới nay, có lẽ Toyota Innova là chiếc xe nắm giữ nhiều kỷ lục nhất tại thị trường ôtô Việt Nam. Suốt 10 năm qua (từ tháng 1/2006), đã có hơn 92.000 khách hàng tin dùng Innova, chiếm trên 80% thị phần trong cùng phân khúc xe đa dụng cho gia đình Việt.

Con số đó cho thấy chiếc xe chưa bao giờ để cho bất cứ đối thủ nào qua mặt, thậm chí còn không thể “tới gần”, dù đây là phân khúc có rất nhiều sự lựa chọn. Có thể nói, thành tích này phải rất lâu nữa mới có sản phẩm khác đạt được. Và mỗi lần gia tăng phiên bản mới, “lãnh thổ” của Innova lại được nới rộng. Đối với nhà sản xuất, có được một “át chủ bài” như Innova xem như đã nắm được thành công.

Để tạo nên thiện cảm cùng một vị trí vững chắc trong mắt người tiêu dùng là cả một nghệ thuật và công nghệ mang tới sự hoàn hảo của nhà sản xuất. Ở Toyota Innova đó là thiết kế hài hòa, khỏe khoắn, là biểu tượng của phong cách sống năng động và hiện đại với kiểu dáng thanh thoát, lịch lãm nhưng không kém phần mạnh mẽ và cá tính. Bên cạnh đó, ưu thế về chất lượng, thương hiệu, giá cả cạnh tranh và giá trị bán lại cao đã làm nên “bom tấn” Innova chưa từng có trên thị trường xe hơi.

Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới - Toyota hiện đang nắm giữ thị phần lớn nhất tại thị trường xe hơi Việt Nam đã luôn thay đổi theo kịp xu hướng thời đại mới. Điều này được minh chứng bởi thành công của Innova, bởi những cải tiến liên tục mỗi khi một thế hệ mới của Innova được trình làng, trong đó, việc giới thiệu Innova Thế hệ đột phá 2016không nằm ngoài tiền lệ đó.

Ở thời điểm hiện tại, những mong đợi của khách hàng về một chiếc xe đa dụng ngày càng cao. Bên cạnh những giá trị cốt lõi, họ mong muốn chiếc xe có thiết kế trẻ trung, sành điệu hơn, sự thoải mái và tiện nghi hơn, tính năng an toàn cao hơn, phù hợp với các mục đích sử dụng cá nhân.

Hiểu rõ những nhu cầu và mong đợi của khách hàng, Innova mới đã được Toyota dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu và phát triển nhằm nâng cao các tính năng của xe, không những gia tăng sự bền bỉ mà còn tăng cường sự thoải mái và tiện nghi, sự sang trọng tinh tế cùng với thiết kế ấn tượng.

Chúng ta hãy cùng xem phiên bản 2016 của mẫu xe “bom tấn” Innova có gì?

Kiểu dáng mới

Những “tín đồ” của mẫu xe Innova chắc hẳn sẽ nhận ra ngay những điểm khác biệt mà thế hệ đột phá 2016 có được. Đó chính là phần đầu xe có thiết kế mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt lục giác lớn cùng cản trước mở rộng 2 bên. Chi tiết này cũng trở nên sang trọng hơn với các thanh mạ crôm.

Toyota Innova 2016 – “Bom tấn” trở lại Innova-2016-3.jpg

Cụm đèn trước được thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt. Phiên bản V trang bị nhiều công nghệ hiện đại như đèn chiếu gần LED dạng projector cùng chế độ điều khiển đèn tự động và điều chỉnh góc chiếu tự động. Đây là đặc điểm mà không phải chiếc xe gia đình hạng phổ thông nào cũng có được. Gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học, có khả năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ LED và có thêm đèn chào đón.

Ở phần hông, những đường nét dập nổi dọc thân xe giúp bản mới của Innova trông cứng cáp hơn. Đuôi xe được vuốt dài hơn về phía sau tăng không gian cho người ngồi hàng ghế thứ 3. Mâm xe lớn hơn - 17 inch cho Innova V, 16 inch cho Innova G, E. Kiểu dáng thiết kế mới bắt mắt và hiện đại hơn.

Toyota Innova 2016 – “Bom tấn” trở lại Innova-2016-2.jpg

Đồng nhất với thiết kế đầu xe và bên hông, phần đuôi xe được thiết kế cứng cáp khỏe khoắn. Độ mở cửa hậu tăng thêm giúp người sử dụng dễ dàng chất đồ. Cụm đèn hậu thiết kế hoàn toàn mới, rộng hơn với 3 mảng tách biệt rõ ràng. Dải đèn hai bên đóng vai trò tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe.

Nội thất nâng tầm tiện nghi

Không gian nội thất của Toyota Innova 2016 được nâng lên một tầm cao mới so với phiên bản hiện tại. Chỉ cần quan sát thôi, có thể dễ dàng nhận ra sự rộng rãi, trang nhã, tiện nghi hiện diện trên mẫu xe này.

Toyota Innova 2016 – “Bom tấn” trở lại NHR3006.jpg

Các kỹ sư của Toyota cũng thiết kế khoang xe ở bản mới hướng về người lái hơn. Bằng chứng là Innova V được trang bị hệ thống khởi động start/stop thông minh. Bảng đồng hồ Optitron với màn hình đa thông tin TFT 4.2 inch cho phiên bản Innova V, G cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho tài xế. Vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm điều khiển và có thể điều chỉnh 4 hướng. Ghế lái cũng được bọc da, chỉnh điện (bản V) tiện dụng.

Innova V trang bị đầu DVD hiện đại hơn với kết nối Bluetooth, điều khiển bằng giọng nói, phát wifi… Đầu CD trên bản G, E có kết nối Bluetooth…

Điểm mới trong nội thất của Innova mới còn là ở hệ thống điều hòa tự động với bảng điều khiển mới và cửa gió được bố trí cho tất cả các hàng ghế sau. Điều này khiến cho tất cả các vị trí ngồi trên xe luôn được tận hưởng không khí thoải mái, dễ chịu nhất. Ấn tượng hơn khi cả 3 phiên bản Innova vừa ra mắt đều được trang bị hộp làm mát.

Hành khách cũng sẽ phải bất ngờ khi hàng ghế thứ 2 xuất hiện bàn gập gắn ở lưng ghế trước. Bàn dễ dàng mở ra và gập gọn lại giúp người ngồi sau có thể giải trí hoặc làm việc trực tiếp trên máy tính bảng hay lap top.

Toyota Innova 2016 – “Bom tấn” trở lại NHR6036.jpg

Khoang nội thất của Innova 2016 còn thêm phần lịch lãm với các dải đèn trần màu xanh dương, cùng rất nhiều các đèn trang trí trong xe bố trí ở tay nắm cửa, sàn xe, nút khởi động.

Động cơ và vận hành

Toyota Innova 2016 tại thị trường Việt Nam có 3 bản V, G và E đều sử dụng động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng có tên mã 1TR-FE. Động cơ có khả năng sản sinh công suất tối đa 137 mã lực ở 5.600 vòng/phút, mômen xoắn cực đại đạt 183 Nm ở 4.000 vòng/phút.

Điểm hay ở động cơ này chính là công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-I, điều chỉnh thời gian đóng/mở cả van nạp, van xả. Nó hứa hẹn tăng đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu thay cho công nghệ VVT-i trước chỉ có khả năng điều chỉnh thời gian mở van nạp.
Innova mới sử dụng hộp số tự động 6 cấp (thay vì 4 cấp như trước đó). Hộp số mới góp phần cải thiện khả năng tăng tốc, đồng thời vẫn đảm bảo hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Khả năng vận hành của chiếc xe chắc chắn cũng trở nên tối ưu và an toàn hơn khi có kết cấu khung gầm mới tăng về kích thước và độ dày. Bên cạnh đó, hệ thống treo được cải tiến ở khả năng giảm chấn giúp hấp thụ rung động mặt đường tốt hơn. Người ngồi trên xe sẽ cảm thấy êm ái, thoải mái ngay cả khi đi trên những cung đường xấu.

Về mặt an toàn, Toyota Innova 2016 được trang bị tới 7 túi khí ở bản V và 3 túi khí ở bản G&E. Tất cả các phiên bản đều sở hữu những tính năng an toàn hàng đầu như các hệ thống hỗ trợ phanh điện tử ABS, EBD, BA - thay thế cho cơ cấu cơ khí LSPV… giúp nâng cao an toàn trong tình huống chở tải hay vào cua.

Toyota Innova 2016 – “Bom tấn” trở lại Innova-2016.jpg

Ngoài ra, trên Innova 2016 còn xuất hiện một loạt công nghệ an toàn mới nhất của Toyota hiện nay. Đó là hệ thống cân bằng điện tử VSC. Hệ thống này kiểm soát tình trạng trượt và tăng cường độ ổn định khi xe vào cua, đảm bảo xe luôn vận hành đúng quỹ đạo mong muốn. Đó là Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga để khởi hành ngang dốc, hệ thống HAC sẽ tự động tác động phanh tới cả 4 bánh xe trong vòng khoảng 3 giây, nhờ đó giúp chiếc xe không bị trôi dốc và dễ dàng khởi hành hơn. Hay đó là đèn cảnh báo nguy hiểm tự động nháy sáng trong tình huống người lái phanh gấp…

Kết luận

Với những đổi mới toàn diện từ ngoại thất, nội thất, trang bị tiện nghi hiện đại và nâng cấp các tính năng an toàn khi vận hành, Toyota Innova 2016 hứa hẹn tiếp tục trở thành một mẫu xe “bom tấn” tại thị trường Việt Nam, tiếp tục được xem là lựa chọn hàng đầu cho gia đình có nhiều người hay các doanh nghiệp du lịch, vận tải.

Hiện nay, Innova thế hệ đột phá 2016 đã chính thức có mặt tại hệ thống mạng lưới đại lý của TMV trên toàn quốc với giá bán 793 triệu đồng (bản Toyota Innova E), 859 triệu đồng (bản G) và 995 triệu đồng (bản V).

Autodaily (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm