15:30  | 

Xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn ra mắt tại Malaysia

Sau Thái Lan, Malaysia chính là thị trường thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á được Rolls-Royce giới thiệu mẫu xe mui trần Dawn.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Frankfurt Motor Show 2015 vào tháng 9 năm ngoái, Rolls-Royce Dawn chính là mẫu xe mui trần hoàn toàn mới của hãng xe siêu sang đến từ Anh quốc. Tại thị trường Đông Nam Á, Dawn từng được ra mắt tại Thái Lan hồi tháng 3 vừa qua với giá bán khoảng 1 triệu USD. Trong khi đó ở Việt Nam, hiện vẫn chưa có thông tin đơn vị phân phối chính hãng xe Rolls-Royce sẽ đưa mẫu xe này về.

Xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn ra mắt tại Malaysia RollsRoyce_Dawn_Ext-3.jpgRolls-Royce Dawn ra mắt tại Malaysia.

Về thiết kế, Dawn gây ấn tượng bởi bề ngoài thanh lịch nhưng vẫn mang những đường nét kinh điển của một chiếc Rolls-Royce. Được coi là phiên bản mui trần của mẫu coupe Wraith nhưng 80% các chi tiết thân xe của Dawn được làm mới hoàn toàn, thích ứng với bước tiến vượt bậc trong công nghệ thiết kế của Rolls-Royce để trở thành một chiếc siêu xe mui xếp bốn chỗ hiện đại và sang trọng.

Rolls-Royce cho biết, chiếc xe có thể đóng mở mui trong 20 giây ngay cả khi di chuyển với tốc độ 50 km/h. Và ở trạng thái đóng mui, Dawn vẫn mang lại một không gian yên tĩnh nhất có thể, khiến bạn quên đi mình đang ngồi trong một chiếc xe mui mềm.

Xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn ra mắt tại Malaysia RollsRoyce_Dawn_Int-39.jpg

Một điểm thú vị nữa, Rolls-Royce không hề thích cách mà nhiều người gọi Dawn là mẫu xe có số ghế 2+2 (ám chỉ hàng ghế sau nhỏ, thiếu tiện nghi). Bởi Dawn là một chiếc xe có 4 ghế ngồi thực sự với hàng ghế sau đủ chỗ cho 2 người lớn tận hưởng cảm giác thoải mái và sang trọng. Rolls-Royce Dawn sở hữu kích thước 5.285 mm chiều dài, 1.947 mm rộng, 1.502 mm cao, cùng chiều dài cơ sở ở mức 3.112mm, trọng lượng không tải 2.560 kg (nặng hơn Wraith khoảng 200kg do hệ thống mui phức tạp).

Dưới nắp ca-pô, Rolls-Royce Dawn trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, công suất tối đa 563 mã lực tại 5.250 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại là 780nm tại 1.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 14,2 lít/100km.

Xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Dawn ra mắt tại Malaysia RollsRoyce_Dawn_Ext-33.jpg

Hiện tại giá bán của mẫu xe này tại thị trường malaysia vẫn chưa được tiết lộ.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm