09:39  | 

Ford đặt mục tiêu ra mắt xe tự hành hoàn toàn vào năm 2021

Hãng xe Mỹ dự định sẽ cho ra mắt hàng loạt các dòng xe tự hành hoàn toàn SAE cấp 4, phục vụ mục đích vận tải thương mại – dịch vụ chia sẻ xe vào năm 2021.

Để đạt được điều này, Ford đang đầu tư và hợp tác với 4 công ty khởi nghiệp trong việc phát triển các phương tiện tự hành, tăng gấp đôi đội ngũ nhân lực tại thung lũng Silicon và mở rộng khuôn viên Palo Alto lên hơn 2 lần.

Ông Mark Fields, chủ tịch kiêm CEO Ford, chia sẻ. “Chúng tôi cam kết mang đến những phương tiện tự hành có khả năng giúp nâng cao an toàn cho hành khách cũng như giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cho hàng triệu người chứ không phải vì mục đích chơi xe sang của một vài người.”

Ford đặt mục tiêu ra mắt xe tự hành hoàn toàn vào năm 2021 Xe Ford Tu hanh.jpg

Phương tiện tự hành vào năm 2021 là một phần trong Kế hoạch di chuyển thông minh của Ford -  kế hoạch sẽ giúp đưa hãng trở thành nhà tiên phong trong lĩnh vực phương tiện tự hành, kết nối, di động, trải nghiệm người dùng, và phân tích dữ liệu.

Được xây dựng lên từ hơn một thập kỷ nghiên cứu và phát triển phương tiện tự hành, chiếc xe vận hành tự động hoàn toàn đầu tiên của Ford sẽ đạt cấp độ 4 theo thang đo của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô (SAE), là chiếc xe không cần vô lăng hay bàn đạp ga, phanh. Mẫu xe tự hành này được thiết kế đặc thù dành riêng cho các dịch vụ di chuyển trả phí như dịch vụ chia sẻ phương tiện, và sẽ ra được ra mắt với số lượng lớn.

Ford đặt mục tiêu ra mắt xe tự hành hoàn toàn vào năm 2021 Nightvision goggles.JPG

Năm nay, Ford sẽ tăng gấp 3 lần số lượng xe thử nghiệm để trở thành công ty ôtô sở hữu số lượng xe thử nghiệm lớn nhất, đưa con số xe sedan Fusion Hybrid tự hành tại California, Arizona và Michigan lên 30 chiếc. Hãng dự định tiếp tục tăng số lượng xe một lần nữa lên hơn 3 lần trong năm tới.

Trung Quân (Trithucthodai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm