16:00  | 

Cận cảnh Lamborghini Aventador Coupe màu độc tại Việt Nam

Lamborghini Aventador Coupe thứ 4 về Việt Nam có màu sơn Blu Lemans khác biệt hoàn toàn so với những chiếc còn lại. Xe được đưa về Sài Gòn qua một đại lý tư nhân.

Sau hơn 1 tháng “nằm” tại cảng, mới đây, chiếc Lamborghini Aventador Coupe LP700-4 màu xanh dương Blu Lemans đã về showroom tại Sài Gòn. Đây là chiếc Aventador Coupe thứ 4 tại Việt Nam kể từ năm 2012, sau một chiếc màu vàng, một chiếc cam và chiếc màu trắng chính hãng. Đến dải đất hình chữ S sớm là vậy, nhưng Aventador chỉ mới rầm rộ trở lại tại Việt Nam trong thời gian gần đây do tác động của cách tính thuế mới có hiệu lực từ 1/7.

Cận cảnh Lamborghini Aventador Coupe màu độc tại Việt Nam Lamborghini_Aventador (1).jpgLamborghini Aventador Coupe LP700-4 màu Blu Lemans "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam.

Lamborghini Aventador Coupe LP700-4 có kích thước 4.780mm dài, 2.265mm rộng và 1.136mm cùng chiều dài cơ sở 2.700mm, trọng lượng khô 1.575 kg. Xe được “thửa” những đường cong của đàn anh Reventon và Sesto Elemento, kết hợp hơi hướng thiết kế hiện đại với các nét đặc trưng không thể lẫn của Lamborghini. Aventador nổi bật ngoại hình góc cạnh hầm hố, những hốc hút gió cỡ lớn, sườn xe rộng, ống pô đồ sộ hình ngũ giác, bộ la-zăng thể thao khỏe khoắn và kiểu cửa cắt kéo quen thuộc.

Trong các chi tiết của Aventador, bộ khung liền khối của nó là thành phần đặc biệt nhất. Dựa trên những kỹ thuật từng dùng để sản xuất siêu xế triệu đô Reventon, Lamborghini đã bắt tay với hãng Boeing để phát triển kết cấu khung xe liền khối monocoque hết sức phức tạp và gia cố bằng sợi carbon-polime. Lamborghini Aventador sở hữu khoảng hơn 2.000 bộ phận, được sản xuất từ 500 công ty khác nhau, trải rộng trên biên giới của 30 nước. Chẳng hạn, hệ thống đèn pha của xe được cấu thành từ 84 bộ phận, đến từ 14 nhà cung cấp với sai số cho phép là 1 milimét.

Tuy nhiên, một số bộ phận khác bên trong nội thất của xe, chẳng hạn như các bộ cảm biến, đòi hỏi độ chính xác đến tuyệt đối. Do đó, mỗi ngày Lamborghini chỉ sản xuất được khoảng 3,5 chiếc, tức là khoảng 1.200 chiếc/năm. Mỗi chiếc Aventador đều được lái thử từ 24 đến 32 km trước khi đến tay khách hàng.

Xe sử dụng động cơ 6.5L V12 sản sinh công suất cực đại 700 mã lực ở vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Sức mạnh nói trên được truyền thông qua hộp số Independent Shifting Rod 7 cấp, ly hợp đơn. Nhưng phía nhà sản xuất cho biết, nó cho phép thời gian sang số nhanh hơn 50% so với loại hộp số ly hợp kép thông thường. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của xe là 16 lít/100km, lượng khí thải CO2 370 g/km.

Lamborghini Aventador Coupe LP700-4 màu Blu Lemans được nhập về theo dạng tư nhân và đã “chạy lướt”, giá bán không được tiết lộ. Chỉ biết, giá chính hãng vào khoảng hơn 33 tỷ đồng sau 1/7.

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ảnh: Tấn Đạt

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm