11:39  | 

Người tiêu dùng Việt nói gì về Toyota Vios và Corolla Altis?

Thiết kế đơn giản, thực dụng, giá thành hợp lý trong khi giá trị bán lại cao và đặc biệt là phù hợp với đa số các đối tượng khách hàng. Đó chính là những gì người tiêu dùng Việt nói về hai "gà son" của Toyota - Vios và Altis.

Vị thế trên thị trường

Kể từ khi phiên bản 2014 được giới thiệu ra thị trường Việt Nam đến nay, Toyota Vios đã liên tục “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất với doanh số bán hàng "khủng" của mình. Cụ thể, nếu như năm 2012 - 2013, mẫu xe này chỉ xếp thứ 4 với lần lượt là 4.207 và 4.710 xe, thì đến năm 2014 - thời điểm phiên bản mới được bán ra rộng rãi tại Việt Nam, Vios đã nhanh chóng vượt qua những "người anh em" của mình để độc chiếm vị trí dẫn đầu thị trường với 9.277 xe.

Người tiêu dùng Việt nói gì về Toyota Vios và Corolla Altis? Autodaily_Vios_2014 (1).jpg

Tiếp tục phong độ ấn tượng, kết thúc năm 2015, Toyota Vios vẫn vượt lên các đối thủ để giữ nguyên vị trí dẫn đầu với con số kỉ lục 12.453 xe, bỏ xa "người anh em" Toyota Innova với chỉ 8.903 xe. Bước sang năm 2016, chỉ sau 7 tháng, doanh số bán của Vios đã đạt hơn 8.300 xe tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người tiêu dùng Việt nói gì về Toyota Vios và Corolla Altis? timthumb.png

Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, Corolla Altis được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1996, trải qua 20 năm với nhiều lần thay đổi và cải tiến mẫu xe này luôn cho thấy sức hút mãnh liệt của mình trong phân khúc xe sedan cỡ C. Theo thống kê, kể từ năm 2010 đến nay, Toyota Corolla Altis luôn là 1 trong 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, kể từ phiên bản ra mắt cuối năm 2014, doanh số của Corolla Altis đã bắt đầu chững lại và có phần giảm trong thời gian vừa qua. Nguyên nhân của hiện tượng này một phần cũng là do sự bão hòa của thị trường ôtô trong nước khi mà các hãng xe bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến những phân khúc này.

Ý kiến người tiêu dùng

Muốn biết một chiếc xe có bán chạy trên thị trường hay không, có được khách hàng lựa chọn và tin dùng hay không, hãy lắng nghe ý kiến của họ. Và quả thực, cả Vios và Altis của Toyota đã dành được rất nhiều cảm tình từ người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Ngọc Kiên (Hà Nội) chia sẻ: “Toyota Vios sở hữu thiết kế đơn giản không tạo được nhiều ấn tượng cho người nhìn. Tuy nhiên, theo tôi, với kiểu thiết kế này, Toyota đã khá thành công bởi dù một đàn ông hay phụ nữ, thanh niên hay người đã có tuổi đi Toyota Vios đều cảm thấy rất hợp, không quá cổ hủ hay kệch cỡm. Đó có lẽ là ý đồ mà hãng xe Nhật muốn nhắm đến khi tạo ra Vios".

"Toyota Vios chính là chiếc ôtô thứ 2 mà tôi từng sở hữu. Sau gần 1 năm cầm lái và đồng hành cùng xe, tôi cảm thấy xe khá bền và rất ít khi hỏng vặt. Kể từ khi mua xe đến nay, chủ yếu tôi chỉ mang đến hãng để bảo dưỡng và thay dầu chứ chưa bao giờ phải sửa chữa chi tiết nào. Ngoài ra, Toyota vốn nổi tiếng về hệ thống điều hòa sâu và Vios cũng không phải là trương hợp ngoại lệ, nên cả gia đình tôi luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi di chuyển dưới tiết trời nóng bức của mùa hè Hà Nội. Đây chính là một trong những điểm tôi rất thích ở mẫu xe này" - Anh Kiên nói thêm.

Anh Trần Ngọc Cương ở Bình Dương thì cho hay: “Hiện tại, tôi đang chạy chiếc Toyota Vios phiên bản 2014. Sau gần 2 năm sử dụng mẫu xe này, tôi càng tự tin khẳng định sự lựa chọn của mình là sáng suốt. Tuy nhiên, mặc dù có khá nhiều điểm cộng nhưng Vios cũng không phải không có những điểm chưa tốt. Nếu như xe được cải thiện hơn nữa về tiếng ồn thì có lẽ sẽ hoàn hảo hơn.

Người tiêu dùng Việt nói gì về Toyota Vios và Corolla Altis? Autodaily_Vios_2014 (5).jpg

Xét ở góc độ chất lượng và chế độ hậu mãi, anh Nguyễn Đức Vinh (Nghệ An) phát biểu: “Tôi từng trải qua khá nhiều đời xe khác nhau và đa phần là xe cỏ, thời điểm hiện tại tôi đang chạy 1 chiếc Toyota Vios 2013. Sau hơn 3 năm sử dụng và cũng có chút giữ gìn, xe trông vẫn khá là ổn về mặt ngoại thất cũng như các chi tiết nội thất bên trong, không sống một số mẫu xe của những người bạn tôi đang sử dụng - sau 1 đến 2 năm sử dụng nhiều chi tiết dã bong tróc trông khá xấu".

Người tiêu dùng Việt nói gì về Toyota Vios và Corolla Altis? Autodaily_Vios_2014 (29).jpg

"Ngoài ra, mỗi lần bị hỏng hóc hay có va quệt khiến xước xe, tôi mang vào xưởng của hãng đều được thay thế và sửa chữa với giá khả hợp lý. Một điểm cộng nữa ở chiếc Toyota Vios mà không chỉ tôi mà còn đông đảo mọi người đều đánh giá cao đặc biệt là những người sử dụng để chạy dịch vụ đó là mẫu xe này rất tiết kiệm nhiên liệu”.

Người tiêu dùng Việt nói gì về Toyota Vios và Corolla Altis? Autodaily_Vios_2014 (46).jpg

Đó là những lời khen tặng dành cho mẫu xe bán chạy Vios, còn khi nói về Altis, nhiều chủ xe cũng để lại những nhận xét tích cực.

Anh Lê Văn Bình (Hà Nội) cho biết: “Tôi lấy chiếc Toyota Corolla Altis phiên bản mới giữa năm 2015, thời điểm mà đang có rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường. Tuy nhiên, do trước đó tôi từng chạy xe của Toyota một thời gian nên cảm thấy mình rất phù hợp với những thiết kế của hãng xe này. Tôi thích Corolla Altis 2015 ở những thiết kế góc cạnh và mạnh mẽ hơn phiên bản trước, nhìn xe cứng cáp hơn hẳn. Với tuổi đời khá trẻ, tôi cảm thấy phiên bản mới của Altis rất hợp, nó thể hiện sự trẻ trung và năng động hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Về động cơ và độ “bốc”, so với các đối thủ, động cơ của các mẫu xe Toyota  có phần yếu thế hơn đôi chút và Altis cũng không ngoại lệ. . Tuy nhiên đổi lại Altis lại cho tôi những phút giây thư thái khi lái xe bởi xe chạy khá êm và đầm, khoang hành khách rộng rãi và chi phí sử dụng thì hầu như rất thấp”.

Người tiêu dùng Việt nói gì về Toyota Vios và Corolla Altis? timthumb (1).png

Anh Nguyễn Duy Khôi ở Đà Nẵng bày tỏ sở thích: “So với các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Corolla Altis có giá bán cao hơn khá nhiều. Tuy nhiên đổi lại, cũng giống như những mẫu xe Toyota khác, sau một thời gian sử dụng và có ý định muốn bán lại, xe vẫn giữ được giá khá cao nhờ các chi tiết trên xe bền và chắc chắn. Bên cạnh đó, chi phí sử dụng cũng rất thập vì xe đi rất “lành”. Đây cũng là một lợi thế của mẫu xe này khiến tôi đi đến quyết định mua chiếc xe này".

Về thiết kế, theo tôi, Toyota dường như đang dần chuyển hướng mục tiêu của Altis sang đối tượng khách hàng trẻ trung năng động bởi thiết kế mới của xe đã trở nên góc cạnh hơn khá nhiều. Nếu như ở tuổi ngoài 50 tôi sẽ không còn chọn Corolla Altis nữa. Đó chỉ là hình dáng bên ngoài còn nội thất bên trong tôi vẫn đánh giá cao mẫu xe này so với các đối thủ khác bởi thiết kế của Altis đơn giản mà tinh tế. Các chi tiết cũng được làm khá chắc chắn. Xe tôi đi được hơn 1 năm rồi nhưng các chi tiết da, nhựa và kim loại vẫn giữ được độ mới và vẫn chưa có dấu hiệu bị cũ đi như các mẫu xe khách”.

Người tiêu dùng Việt nói gì về Toyota Vios và Corolla Altis? timthumb (4).png

Tiếp nối thành công của 2 mẫu xe nói trên và để tri ân sự tin dùng của khách hàng đối với những mẫu xe của Toyota Việt Nam bấy lâu nay, Công ty ôtô Toyota Việt Nam đang thực hiện “Chương trình khuyến mãi Vios – Corolla Altis” dành cho tất cả các khách hàng mua xe Vios hoặc Corolla Altis– những người đã thanh toán đầy đủ và nhận xe trong khoảng thời gian từ ngày 15/07/2016 đến hết ngày 15/09/2016.

Theo đó, trong thời gian của chương trình, các khách hàng đã thanh toán và nhận xe Toyota Vios (gồm 3 phiên bản Vios G, Vios E và Vios J) hoặc Toyota Corolla Altis (gồm cả 3 phiên bản Corolla 2.0AT, 1.8AT và 1.8MT), sẽ được nhận 1 năm bảo hiểm vật chất xe (tương đương 1.5% giá trị xe).

Cụ thể, bảo hiểm vật chất xe ôtô sẽ bao gồm bảo hiểm thiệt hại vật chất của riêng phần thân, vỏ xe và mất cắp toàn bộ xe, bảo hiểm thủy kích, sửa chữa và thay thế phụ tùng Toyota chính hãng (không tính khấu hao). Trong khi đó, bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe sẽ có mức trách nhiệm là 100 triệu đồng/người/năm. Khách hàng có thể lựa chọn 01 trong 2 công ty bảo hiểm là Bảo Việt và Liberty.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (21)


Có thể bạn quan tâm