05:55  | 

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô”

Sự tiện lợi khi di chuyển bằng xe hơi là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, có những hòn đảo, những địa điểm du lịch nổi tiếng lại nói không với loại phương tiện này.

1. Venice, Italy

Venice được xây dựng trên 117 hòn đảo nhỏ, chia cắt bằng các kênh đào và nối với nhau bằng những cây cầu. Xe hơi không được phép vào các con phố hẹp ở đây. Người dân di chuyển chủ yếu bằng xe bus dưới nước (một dạng tàu công cộng) hoặc thuyền gondola.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” venice-italy.jpg

2. Đảo Mackinac, Michigan, Mỹ

Hòn đảo nhỏ Mackinac nằm trong hồ Huron. Dân số trên đảo chưa đến 500 người, nhưng vào mùa hè hàng ngàn người đổ về đây, chủ yếu là công nhân và du khách. Hòn đảo này đã cấm mọi phương tiện có động cơ từ năm 1898 và lệnh cấm đó vẫn còn duy trì tới ngày nay. Phương tiện di chuyển trên đảo là xe đạp hoặc xe ngựa.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” main_street_at_mackinac_island_michigan.jpg

3. Cinque Terre, Italy

Khu Cinque Terre thuộc vùng Riviera của Italy gồm 5 làng: Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore. Đường bờ biển và các ngọn đồi quanh 5 ngôi làng là một phần công viên quốc gia Cinque Terre, di sản thế giới do UNESCO công nhận. Xe hơi đã bị cấm ở Cinque Terre từ hơn một thập niên trước. Tàu, thuyền và đường đi bộ sẽ đưa bạn tới các ngôi làng này.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” vernazza-cinque-terre-italy.jpg

4. Đảo Sark, Anh

Hòn đảo nằm ở eo biển Anh, ngoài khơi Normandy. Dân số nơi đây khoảng 600 người. Xe hơi bị cấm lưu thông, chỉ có các loại xe ngựa được chấp nhận.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” web-sark-alamy.jpg

5. Fes el-Bali, Morocco

Đây là khu vực cổ nhất của Fes, thành phố lớn thứ 3 ở Morocco. Không chiếc xe nào được vào khu Medina của Fes el-Bali - di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận từ 1981, do đó bạn sẽ phải đi bộ trên những con phố hẹp. Với dân số 156.000 người, Fes el Bali được cho là khu vực đô thị không xe hơi lớn nhất thế giới.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” fes-view.jpg

6. Hydra, Hy Lạp

Nằm cách Piraeus một tiếng đi tàu, Hydra là một trong 10 hòn đảo đẹp nhất Hy Lạp với kiến trúc độc đáo. Hydra trở nên nổi tiếng vào năm 1957 khi xuất hiện trong bộ phim "Boy on a Dolphin". Theo Telegraph, hòn đảo này được liệt vào danh sách các khu bảo tồn kiến trúc, do đó việc xây mới bị cấm tại đây.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” Hydra-Island_Greece.jpg

Điều thú vị là trên đảo không hề có các phương tiện cơ giới, trừ một vài xe tải thu rác nhỏ. Người dân nơi đây sử dụng lừa (hay con la) làm phương tiện vận chuyển. Tiếng vó của chúng đi lại trên vỉa hè bằng đá cẩm thạch là một phần âm thanh trên các con đường.

7. Đảo Fire, New York, Mỹ

Đảo Fire nằm gần đảo Long, New York. Hòn đảo dài 51km nhưng khá hẹp, chỗ rộng nhất chỉ khoảng 400m. Dân số đảo vào khoảng 300 người, nhưng có hàng nghìn khách du lịch vào mùa hè. Các phương tiện có động cơ không được phép hoạt động trên đảo, trừ xe cứu thương, xây dựng hay một số trường hợp đặc biệt khác.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” fire-island-new-york-beaches__large.jpg

8. Giethoorn, Hà Lan

Ngôi làng Giethoorn được mệnh danh là “Venice của Hà Lan”. Trước đây, toàn bộ ngôi làng đều không sử dụng xe hơi, nhưng ngày nay chỉ còn khu vực cổ của làng duy trì cách sống này. Giethoorn có hơn 180 cây cầu và nhiều kênh đào. Tại khu vực cổ của làng, du khách chỉ được phép đi bộ hoặc đi thuyền trên kênh.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” Giethoorn-Holland-1.jpg

9. La Cumbrecita, Argentina

Thị trấn nhỏ La Cumbrecita nằm ở Grand Sierras của Córdoba, với một con đường dài 30 km dẫn lên đây. Thị trấn xinh đẹp này chỉ có khoảng 350 người và cho du khách trải nghiệm cảm giác của một thị trấn Đức vào thế kỷ 15. Năm 1996, La Cumbrecita trở thành “Thị trấn đi bộ”. Du khách phải đỗ xe ở cổng và đi bộ vào La Cumbrecita.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” La-Cumbrecita-194-1.jpg

10. Ko Phi Phi, Thái Lan

Hòn đảo xinh đẹp gần Phuket là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Thái Lan. Nhiều du khách ra đảo bằng phà từ Phuket và rất ngạc nhiên khi thấy hòn đảo nhỏ này không hề có phương tiện gắn động cơ, trừ xe cấp cứu. Mọi con đường trên đảo đều là dành cho người đi bộ, hành lý hoặc hàng hóa nặng được chở bằng xe đẩy.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” KohPhiPhi-1.jpg

11. Herm, quần đảo Channel, Anh

Chỉ dài hơn 2 km, Herm là hòn đảo nhỏ lý tưởng với các khu vườn bán nhiệt đới, bãi biển cát trắng, nước màu ngọc lam, vách đá nhấp nhô cùng những đàn hải âu rụt cổ, hải cẩu. Để đi vòng quanh đảo, du khách sẽ mất khoảng 2 giờ.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” herm-aerial-view.jpg

12. Little Corn, Nicaragua

Nằm ngoài khơi bờ biển Trung Mỹ, Big Corn có ô tô hoạt động còn Little Corn thì không. Jade Conroy, một du khách từng đến thăm vào năm 2013, cho biết để đến đây, trước tiên cô phải bay một chuyến đến Big Corn, sau đó đi thuyền. Đảo chỉ dài hơn 3 km và xe cơ giới không được phép hoạt động trên đảo - nơi san hô và các sinh vật biển đang sinh sống, phát triển.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” Little-Corn-Island-Nicaragua.jpg

13. Lopud, Croatia

Đây là một hòn đảo nhỏ, không ôtô, cách cảng Dubrovnik 50 phút đi phà. Ở đây có một ngôi làng nhỏ và yên bình. Từ làng, con đường đi bộ sẽ dẫn khách đi vòng quanh đảo (20 phút), qua thảm thực vật rậm rạp và đến bãi biển Sunj, nơi có một số quán bar.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” croatia-lopud-island-1.jpg

14. Marettimo, Italy

Tại đây, du khách có thể đi bộ quanh những con đường mòn hoặc ra các bãi biển gần nhất. Đây là một nơi lý tưởng để đọc sách và thưởng thức tách cà phê cappuccino. Thật khó đòi hỏi gì hơn khi bạn đang nghỉ tại một ngôi làng không có xe cộ và mọi người đều biết nhau.

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” 2013-07-01-MarettimoIslandSilpan-1.jpg

15. Princes, Thổ Nhĩ Kỳ

Quần đảo hoang sơ cách Istanbul vài km này là thiên đường bị lãng quên của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài dịch vụ thiết yếu trên đảo không hề có xe chạy bằng xăng. Không gian im lặng chỉ bị phá vỡ bởi tiếng phát ra của xe đạp điện, hải âu và các bánh xe vali...

15 địa điểm du lịch “nói không với ôtô” p1230807-1.jpg

Lam Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm