09:13  | 

Phụ nữ chọn xe thường thực dụng hơn đàn ông

Nghiên cứu mới nhất của trang Carbuyer đã chỉ ra sự khác biệt giữa những yếu tố đặt ra khi mua xe của đàn ông và phụ nữ.

Theo nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi Carbuyer, ngoại hình và động cơ là 2 tiêu chí hàng đầu đặt ra khi mua ô tô của đàn ông. Trong khi đó, phụ nữ lại đánh giá cao tính thực dụng, từ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chi trả vay nợ cho đến chi phí bảo dưỡng. Phát hiện này rất bất ngờ đối với định kiến từ trước đến nay rằng, phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi vẻ đẹp của chiếc xe. Mà thay vào đó, phụ nữ còn thực tế và khôn ngoan hơn đàn ông. Đó cũng lý giải vì sao những mẫu xe phiên bản đặc biệt thường rất hiếm khi có màu hồng hay những chi tiết hướng đến nữ giới.

Phụ nữ chọn xe thường thực dụng hơn đàn ông Buy car.jpgPhụ nữ mua xe thường thực dụng hơn đàn ông.

Cụ thể, số đàn ông bị ảnh hưởng bởi màu sắc chiếc xe nhiều hơn 20% so với phụ nữ và hơn gần 40% quyết định mua xe dựa vào uy tín của nhà sản xuất. Ngoài ra, đàn ông cũng trung thành với thương hiệu hơn.

Ngược lại, phụ nữ lại nhấn mạnh vào tính sử dụng và tiết kiệm. Họ nhiều hơn 25% so với đàn ông quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu. Và 20% nhiều hơn đàn ông ảnh hưởng bởi chi phí bảo dưỡng. Phụ nữ không chỉ quạn tâm đến chi phí, họ còn rất ưu tiên không gian nội thất, từ khoảng trống duỗi chân đến không gian người điều khiển.

50% đàn ông thừa nhận rằng, quyết định mua xe của họ thường bị ảnh hưởng bởi những người cộng sự. Trong khi, tỷ lệ này ở phụ nữ chỉ là 39%. Nhưng tỉ lệ đàn ông có được thỏa thuận tốt hơn khi mua xe nhiều hơn so với phụ nữ 20%.

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm