14:01  | 

Tỉnh, thành nào có nhiều xe máy nhất Việt Nam?

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang là địa phương có nhiều xe máy nhất cả nước với gần 9 triệu chiếc.

Báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM đầu năm 2016 cho hay, hiện thành phố này có khoảng 7,43 triệu xe gắn máy, tăng gần 2 triệu xe so với năm 2011. Đó là chưa kể có khoảng hơn 1 triệu xe máy của người dân từ các tỉnh, thành phố khác đến TP.HCM làm ăn sinh sống.

Như vậy, tính tổng lượng xe máy đang lưu thông tại TP. HCM, con số đã lên đến gần 9 triệu xe.

Tỉnh, thành nào có nhiều xe máy nhất Việt Nam? autodaily-xemay-(2).jpg

Cũng theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc gia tăng xe gắn máy này đang gây áp lực lên hạ tầng giao thông, cạnh tranh và làm giảm đáng kể lượng hành khách đi xe buýt.

Theo UBND TP, hầu như người dân đã quá quen sử dụng xe gắn máy làm phương tiện đi lại. Xe gắn máy trở thành đặc thù của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung nên rất khó thu hút hành khách đi xe buýt.

Được biết, đến nay, TP.HCM chưa áp dụng những chính sách tăng phí khi đăng ký sở hữu xe (tăng phí trước bạ, tăng thuế…), chưa áp dụng chính sách hạn chế xe cá nhân (thu phí xe lưu thông, phí vào trung tâm, tăng phí đậu xe…) nên đã dẫn đến việc người dân vẫn lựa chọn xe máy là giải pháp tối ưu.

Đây là nguyên nhân chưa được giải quyết do khách quan lâu dài và là rào cản rất lớn đối với mức độ hoàn thành chỉ tiêu vận tải hành khách đi xe buýt.

Thảo Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm