07:00  | 

Audi R8 thế hệ mới sẽ có thêm động cơ V6 tăng áp kép 2.9 lít

Audi R8 thế hệ thứ 2 sẽ được trang bị thêm tùy chọn động cơ tăng áp kép V6 2.9 lít từng sử dụng trên chiếc Porsche Panamera mới được ra mắt hồi tháng 6 vừa rồi.

Được biết, khối động cơ mới được trang bị trên “siêu phẩm” R8 thế hệ thứ hai này là thành quả của sự hợp tác giữa Audi và Porsche. Ngoài ra, động cơ mới trên Audi R8 sẽ là lựa chọn cho các mẫu xe hiệu suất cao khác nhà Audi như RS4, RS5 và RS Q5.

Audi R8 thế hệ mới sẽ có thêm động cơ V6 tăng áp kép 2.9 lít Audi_R8_V10 (2).jpgAudi R8 thế hệ mới sẽ được trang bị thêm tùy chọn động cơ V6 tăng áp kép 2.9 lít

Audi R8 mới sẽ sở hữu động cơ tăng áp kép V6 2.9 lít thay vì V8 4.2 lít với hút khí tự nhiên như trước đó. Đặc biệt, tại thị trường Trung Quốc, khối động cơ này sẽ được ưa chuộng vì đạt chuẩn về quy định nghiêm ngặt lượng khí thải CO2.

Ngoài việc mang hiệu quả hơn so với động cơ V8 thì động cơ V6 tăng áp kép mới này còn cho hiệu suất vượt trội hơn. Khi đặt khối động cơ V6 mới này vào chiếc Porsche Panamera 4S, xe sẽ có công suất tối đa lên đến 434 mã lực tại 5.650 v/p và mô-men xoắn cực đại ở 550 Nm tại dải tua máy từ 1.750 - 5.500 v/p. Trong khi đó, khối động cơ V8 cũ chỉ cho công suất ở mức 414 mã lực.

Audi R8 thế hệ thứ 2 sở hữu nhiều cải tiến mạnh mẽ về thiết kế như bộ đèn pha LED, cánh gió sau chủ động và bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 19 inch với thân xe được làm bằng chất liệu sợi carbon nhằm đảm bảo độ bền và trọng lượng của xe cũng nhẹ hơn.

Nếu không có gì thay đổi thì bên trong khoang lái của xe sẽ được trang bị hệ thống âm thanh 13 loa của hãng Bang & Olufsen, ghế chỉnh điện 18 hướng bọc da Nappa. Ngoài ra, vô-lăng của xe còn được bọc da và hệ thống đồng hồ ảo (Audi Virtual) thay thế cho màn hình truyền thống ở các phiên bản tiền nhiệm trước đó.

Hiện tại, hãng sản xuất xe sang Đức vẫn chưa công bố cụ thể về khả năng vận hành và thời gian sẽ áp dụng động cơ V6 tăng áp kép lên mẫu xe R8 mới. Tuy nhiên, nhiều đồn đoán động cơ V6 mới này sẽ có công suất trên 500 mã lực và mô-men xoắn 678 Nm. 

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm