06:50  | 

BMW X1 Plug-in hybrid LWB chính thức trình làng

BMW vừa trình làng phiên bản trục cơ sở dài (LWB) của X1 xDrive25Le iPerformance với động cơ plug-in hybrid dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Tại triển lãm xe hơi Thành Đô đang diễn ra tại Trung Quốc, BMW đã trình làng phiên bản plug-in hybrid của chiếc SUV cỡ nhỏ X1 với tên gọi “xDrive25Le iPerformance”, mẫu xe này sẽ chỉ được bán ra duy nhất tại thị trường Trung Quốc với trang bị động cơ plug-in hybrid và dùng hệ dẫn động như chiếc 225xe Active Tourer.

BMW X1 Plug-in hybrid LWB chính thức trình làng BMW_X1_XDrive25Le_iPerformance (1).jpgBMW X1 Plug-in hybrid LWB chính thức trình làng.

Về thiết kế, BMW X1 xDrive25Le iPerformance không có nhiều thay đổi so với phiên bản X1 trục cơ sở dài cũng được phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc. Bản Plug-in hybrid sẽ được bán ra cùng với các gói trang bị Cross Country và Sport với 10 tùy chọn màu sắc ngoại thất. Không gian nội thất cũng rộng rãi tương tự như trên chiếc X1 trục cơ sở dài với khoang hành lý 445 lít và mở rộng lên đến 1.550 lít khi hàng ghế sau được gấp xuống với tỷ lệ 40:20:40.

Phía trước xe là khối động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.5 lít, 3 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 134 mã lực và ở phía sau là động cơ điện (plug-in hybrid) cho công suất lên tới 94 mã lực. BMW cho biết, cả hai động cơ cộng lại có tổng mức mô-men xoắn đạt 385 Nm. Với sức mạnh này, cho phép mẫu xe X1 Plug-in hybrid LWB có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,4 giây.

Bên cạnh đó, xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở mức 1.8 lít / 100 km với phạm vi mà động cơ điện chạy được là 60 km nhờ bộ pin lithium cao áp 10.7 kWh. Nếu tính cả bình xăng dung tích 35 lít cộng với bộ pin của động cơ điện thì xe có khả năng chạy đến 630 km.

Về động cơ điện, nếu ở chế độ “Auto eDrive” thì xe có thể chạy ở vận tốc 80 km/h hoặc thấp hơn. Còn ở chế độ “Max eDrive” thì xe sẽ được chạy hết công suất ở mức 120 km/h.

BMW còn cho biết, bộ pin của xe có thể sạc đầy chỉ trong 3,7 giờ, chạm ngưỡng 80 % dung lượng sau 2,9 giờ nhờ vào bộ sạc 220V / 16A. Ngoài ra, chỉ riêng hệ thống điều hòa nhiệt độ trong xe chỉ sử dụng một máy nén chạy điện riêng biệt, còn lại các hệ thống điện khác đều lấy năng lượng được tích trong bộ pin.

Dự kiến, BMW X1 Plug-in hybrid LWB sẽ chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc vào khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm 2017. 

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm