13:57  | 

FUSO eCanter thế hệ mới chính thức trình làng

Daimler Trucks Châu Á (DTA) trình làng xe tải nhẹ chạy điện mới FUSO eCanter tại IAA 2016 (Internationale Automobil-Ausstellung 2016) – Triển lãm quốc tế xe thương mại lớn nhất thế giới diễn tại Hannover, Đức kéo dài từ ngày 22 - 29/9.

>> ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

Xe tải nhẹ eCanter đạt tầm vận chuyển hơn 100km, vượt xa quãng đường trung bình mà nhiều xe tải nhẹ thường đi được mỗi ngày. Kết quả được so sánh và đánh giá tại Nhật Bản, trung bình khoảng 80% xe tải nhẹ phục vụ giao hàng trong thành phố di chuyển khoảng 50km mỗi ngày.

FUSO eCanter thế hệ mới chính thức trình làng fuso-ecanter (1).jpgFUSO eCanter thế hệ mới.

Dựa vào đánh giá thực tế từ phía khách hàng, DTA đã phát triển thành công ý tưởng sử dụng mô-đun pin để di chuyển quãng đường xa hơn và có thể gia tăng tải trọng tùy vào nhu cầu. Một bộ pin từ 3 đến 5 pin lithium-ion được ghép lại với công suất mỗi pin là 13.8kWh. Năm bộ pin được lắp vào xe nâng tổng trọng tải xe lên 7.5 tấn mà vẫn đảm bảo quãng đường khả dụng 100km mỗi ngày. Mang đến cho khách hàng sự lựa chọn linh hoạt dựa trên từng nhu cầu sử dụng. Thông thường phải mất ít nhất 7 giờ để sạc đầy pin ở dòng điện 200V, thì giờ đây nếu khách hàng sử dụng hệ thống sạc nhanh DC thì tổng thời gian sạc giảm xuống chỉ còn ít hơn 1 giờ (đạt 73kW, 80% dung lượng pin). Quan trọng không kém là FUSO eCanter được trang bị động cơ điện với công suất 185kW và momen xoắn cực đại 380Nm.

Bên cạnh đó, xe FUSO eCanter đạt mức tải trọng 2-3 tấn phù hợp để khách hàng có thể vận hành kinh doanh đoàn xe một cách hiệu quả. Theo phân tích, xe tải điện thế hệ thứ 3 có thể tiết kiệm khoảng 1.000 Euro cho mỗi 10.000km, giảm thiểu chi phí vận hành xuống 64% so với các xe tải động cơ diesel thông thường và giảm mức chi phí bảo trì xuống 30%. FUSO eCanter thật sự là giải pháp kinh tế giúp khách hàng có thể hoàn vốn nhanh chóng trong vòng 2 năm.

Xe tải nhẹ chạy điện thế hệ thứ 3 với số lượng giới hạn sẽ được giao cho những khách hàng được chọn hoạt động trong lĩnh vực vận tải nội thành tại Mỹ, Nhật Bản và châu Âu vào cuối năm 2017. Tính đến nay, DTA luôn đi đầu trong công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm chạy bằng điện với vốn đầu tư 40 triệu Euro. Hiện tại, xe tải nhẹ không khí thải được sản xuất tại nhà máy công nghệ kỹ thuật cao của trung tâm DTA đặt ở Tramagal, Bồ Đào Nha và Kawasaki, Nhật Bản.

Anh Quân (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm