14:18  | 

Xe sedan cỡ trung ngày càng "thất sủng" tại Mỹ

Mặc dù năm nay là một trong những năm có tháng 8 tốt nhất của ngành công nghiệp ôtô nhưng dòng sedan cỡ trung vẫn có mức doanh số thấp ở thị trường Mỹ.

Cụ thể, doanh số của phân khúc xe cỡ trung giảm 3,4 % trong quý I/2016, giảm 13% trong quý II và giảm 21% cho đến nay trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe sedan cỡ trung ngày càng

Doanh số dòng sedan cỡ trung giảm mạnh trong tháng 8/2016.

Theo trang Autonews, doanh số của các mẫu xe như Nissan Altima, Ford Fusion, Hyundai Sonata và Kia Optima đều giảm hơn 30% trong tháng 8 năm nay.  Lượng xe bán ra của Chrysler 200 cũng giảm đến 2/3, trong khi tất cả 16 mẫu xe cỡ trung của các thương hiệu khác cũng lần lượt giảm khoảng 27% (hơn 60.000 xe).

Doanh số của mẫu xe bình dân cỡ nhỏ (Compact car) chỉ giảm 3,6% trong tháng 8 vừa qua, tương đương với mức giảm 3,5% của toàn ngành công nghiệp ôtô. Qua những kết quả thống kê trên đã cho thấy thị trường của các dòng sedan cỡ trung đang có xu hướng giảm dần.

Thậm chí, sự bùng nổ của dòng SUV trong những năm 90 và đầu những năm 2000 thì dòng sedan cỡ trung vẫn là phân khúc có doanh số phát triển nhất của ngành công nghiệp này. Với 2,4 triệu xe/năm trong 4 năm qua và trong năm nay thì dòng crossover cỡ nhỏ lần đầu tiên đứng vị trí số 1, trong khi dòng sedan cỡ trung lại bị thụt lùi xuống thứ 4.

Tháng 12 năm ngoái, ông Bob Carter - Giám đốc điều hành Toyota tại thị trường Mỹ đã dự đoán rằng mẫu Camry của hãng (chiếc xe đã đứng liên tiếp vị trí độc tôn trong suốt 14 năm tại thị trường này) sẽ bị vượt mặt bởi chiếc RAV4 trong 5 năm tới. Trong tháng 8/2016, mẫu xe Camry không chỉ bị RAV4 vượt mặt mà còn cả Honda CR-V và Nissan Rouge.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm