14:37  | 

Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam 2016 chính thức khai mạc

Sáng nay (24/9), Giải đua xe ôtô địa hình lớn nhất Việt Nam (Vietnam Offroad Cup – VOC 2016) đã chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa – Du lịch Các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

VOC 2016 sẽ vẫn bao gồm 3 hạng thi đấu: Vua bán tải Việt nam, Cơ bản, và Nâng cao. Theo quy định của BTC, mỗi xe chỉ được đăng kí tham gia một hạng thi đấu. Sẽ có tổng cộng 9 bài thi trong đó hạng Vua bán tải Việt Nam sẽ thi đấu 4 bài, hạng Cơ bản thi đấu 6 bài, hạng Nâng cao thi đấu 8 bài và 1 bài vượt rừng trong đêm sẽ dành riêng cho những đội đăng kí.

Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam 2016 chính thức khai mạc DSC_5722.jpg

Căn cứ vào thông tư số 18/2015/TT-BVHTTDL quy định về điều kiện luyện tập và thi đấu môn ôtô thể thao địa hình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, VOC năm nay sẽ được quản lý và có tính chuyên môn cao hơn đặc biệt là công tác bảo vệ an toàn cho khán giả cũng như người chơi. Các bài thi năm nay sẽ tập trung thành một khu gần nhau chứ không còn nằm rải rác như mọi năm.

Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam 2016 chính thức khai mạc DSC_9042.JPG

"Đến với Vietnam Offroad Cup 2016, các vận động viên cũng như những người dự khán sẽ được trải qua những ngày thi đấu sôi động, máu lửa đầy hấp dẫn. Thời tiết tại sân thi đấu offroad Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam có thể có nắng gắt, có thể có mưa rào, nhưng tinh thần của các offroader thì không bao giờ nguội lạnh". Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Trưởng ban tổ chức phát biểu.

Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam 2016 chính thức khai mạc DSC_8990.JPG

Sau 7 năm được tổ chức, VOC hiện đã được Tổng cục TDTT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp vào hệ thống giải đấu thể thao phong trào. Không chỉ là thú chơi, VOC còn hướng tới việc trao đổi kỹ năng lái xe địa hình, nâng cao nhận thức của mọi người trong các hoạt động xã hội, cứu trợ nhân đạo, ...

Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam 2016 chính thức khai mạc DSC_5732 copy.JPG Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam 2016 chính thức khai mạc DSC_5729 copy.JPG

Với nội dung thi đấu đa dạng cùng số lượng thành viên tham gia đông đảo, VOC 2016 hứa hẹn sẽ là một sân chơi hấp dẫn dành cho những người có đam mê với đua xe địa hình off-road. Ngoài ra, đây cũng là dịp để những người hâm mộ được tận mắt chứng kiến những màn thi đấu nảy lửa ngoạn mục.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm