06:34  | 

GM giới thiệu động cơ diesel với công suất “khủng”

GM vừa chính thức công bố động cơ diesel Duramax mới với dung tích 6.6 lít và mô-men xoắn đạt mức 1221 Nm. Khối động cơ này được xem là mạnh nhất phân khúc bán tải trong thời điểm hiện tại.

>> ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

General Motors cũng đã công bố thông tin về khối động cơ diesel Duramax mới của mình vào năm sau và sẽ được trang bị cho hai mẫu xe Chevy Silverado và GMC Sierra.

GM giới thiệu động cơ diesel với công suất “khủng” GM_Duramax_6 (3).jpgGM trình làng động cơ diesel với công suất “khủng”.

Được biệt, khối động cơ diesel Duramax với dung tích  6.6 lít mới của GM có thể sẽ cho công suất 445 mã lực và mô-men xoắn 1.221 Nm. Với sức mạnh này sẽ mạnh hơn cả chiếc “siêu bán tải” đối thủ Ford Super Duty (440 mã lực và 1.254 Nm) nhưng lại có mức mô-men xoắn ít hơn.

Hiện tại, nếu các mẫu xe chỉ dừng lại ở mức công suất 360 mã lực và mô-men xoắn 1.037 Nm thì "sức mạnh" mới này sẽ gây chú ý với những khách hàng đang muốn tìm kiếm chiếc xe thương hiệu GM có động cơ diesel mạnh mẽ hơn. Đây là những thông tin bị rò rỉ từ kế hoạch sản phẩm toàn cầu của GM được đăng trên trang GM Powertrain và tất cả đều có chứng nhận SAE J1349.

Dự kiến, khối động cơ diesel mới này sẽ được sản xuất tại nhà máy GM ở Moraine, Ohio. Khối động cơ mới dành cho xe bản tải của GM như Chevrolet Silverado và GMC Sierra Heavy Duty vào năm 2017 đi kèm với hộp số tự động Allison 1000.

Xét về mức độ cạnh tranh, động cơ diesel Duramax 6.6 lít mới sẽ là động cơ mạnh nhất trong phân khúc với công suất 445 mã lực. Xếp thứ hai là Ford với công suất 440 mã lực, tiếp đến là Ram với công suất 385 mã lực và Nissan Titan với công suất 310 mã lực.

Mặc dù, phiên bản động cơ diesel Duramax mới này không cung cấp mức mô-men xoắn “khủng” như đối thủ Ford Super Duty với 1.254 Nm, nhưng dù sao cũng mạnh hơn so với thế hệ trước và cả mức mô-men xoắn của chiếc Ram là 1.172 Nm và Nissan là 752 Nm mô-men xoắn.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm