13:46  | 

Lexus Kinetic - ghế ngồi xe hơi trong tương lai

Ý tưởng ghế ngồi Lexus Kinetic trên xe hơi mở ra tương lai một loại ghế đáp ứng sự thoải mái cao nhất cho người sử dụng.

Ghế ngồi xe hơi thường không quá thú vị đối với mọi người. Tuy nhiên, mới đây Lexus đã thay đổi hoàn toàn điều đó bằng việc giới thiệu ý tưởng mới, thay thế hoàn toàn nguyên tắc ghế xe hơi truyền thống. Nó có tên đầy đủ là Seat Concept Kinetic sẽ được trưng bày tại triển lãm Paris Motor Show 2016 tháng sau.

Lexus Kinetic - ghế ngồi xe hơi trong tương lai lexus-kinetic-seat-concept (4).jpgLexus Kinetic Seat Concept.

Chiếc ghế Lexus Kinetic có phần khung làm bằng kim loại sơn màu cam nổi bật thay vì các mảng đệm bọt thông thường, tấm lưới có hình mạng nhện trông giống như một cái võng. Tấm lưới này đủ linh hoạt để biến dạng phù hợp với thân hình của bất cứ ai khi ngồi vào và phân tán trọng lượng tốt hơn, tạo sự thoải mái tối đa.

Thay vì sử dụng những vật liệu “quen tai” như vải, da, giả da hay Alcantara, tấm lưới làm bằng tơ nhện tổng hợp có tên QMONOS. Nhà sản xuất xe Nhật Bản cho biết nó được hình thành bằng cách lên men protein, rồi sau đó quay đều thành sợi. Spiber Inc, công ty sản xuất ra loại vật liệu đặc biệt này cho biết, nó cho độ dai cao và hấp thụ rung lắc.  

Nhờ vào tựa lưng và phần đệm thông minh, tự điều chỉnh theo sự thay đổi trọng lượng của người lái xe. Theo Lexus, điều này cho phép phần đầu người ngồi luôn cố định trong khi xe đang di chuyển, duy trì ổn định của mắt về phía trước. Ngoài ra, chiếc ghế cũng làm giảm áp lực lên cơ bắp xung quanh cột sống.

T.A (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm