11:39  | 

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam

Maserati Levante sở hữu nhiều ưu điểm về cả về trang bị, thiết kế cũng như giá trị thương hiệu, hứa hẹn là mẫu xe thúc đẩy doanh số cho nhà phân phối Auto Modena tại Việt Nam.

Hôm qua (9/9), nhà phân phối Auto Modena đã chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam chiếc SUV hạng sang Maserati Levante, đi kèm giá bán 4,99 tỷ đồng đối với bản tiêu chuẩn và 6,099 tỷ đồng đối với phiên bản thể thao. Xe nhập khẩu trực tiếp từ Ý và thời gian chờ đợi đặt hàng một chiếc xe mang trang bị theo ý muốn rơi vào khoảng gần 5 tháng. Tuy nhiên vẫn có những mẫu xe đặt sẵn để khách hàng không phải chờ đợi. Ngoài ra, hãng cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, họ chưa đạt được doanh số kỳ vọng khi chỉ có dưới 20 xe Maserati bán ra. Và Levante được kỳ vọng sẽ là nhân tố thúc đẩy doanh số. 

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (1).jpg

Cái tên Maserati Levante lấy cảm hứng từ một cơn gió nóng vùng biển Địa Trung Hải. Đây là chiếc SUV đầu tiên của bản hãng, được xây dựng dựa trên nền tảng giống như Ghibli và Quattroporte. Đối thủ trực tiếp của Maserati Levante tại Việt Nam là Porsche Cayenne và Jaguar F-Pace sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (2).jpg

Thiết kế phần đầu xe dễ nhận ra hình ảnh của Ghibli với lưới tản nhiệt hàm cá mập. Hốc hút gió nối liền. Cụm đèn pha đẹp mắt với đèn pha xenon và chiếu sáng ban ngày LED.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (28).jpg

Maserati Levante có kích thước tổng thể lần lượt như sau: chiều dài 5.003mm, chiều rộng 2.158mm, chiều cao 1.679mm, chiều dài cơ sở 3.004mm và tự trọng 2.109kg. So với Porsche Cayenne, xe dài hơn 148mm, rộng hơn 29mm, nhưng thấp hơn 26mm và nặng hơn 24kg. Về hệ số cản gió, Maserati Levante tự tin có con số tốt phân khúc, là 0,31 Cd, trong khi Porsche Cayenne là 0,36 Cd. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (27).jpg

Cửa xe tích hợp luôn ốp bậc cửa lần đầu tiên có trên xe SUV. Điều này giúp cho người lên xuống xe không bị bùn đất dính vào quần. Hơn nữa, cửa có độ mở ở bất cứ vị trí nào, thay vì có 2 mức mở như thông thường.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (3).jpg

Do thiết kế theo kiểu coupe nên phần mái sau của Maserati Levante dốc hơn so với Porsche Cayenne. Đổi lại khoảng trần xe hàng ghế sau lại thấp hơn. Về công nghệ an toàn, xe có hệ thống Kiểm soát hành trình thông minh, Tự động phanh khẩn cấp, Cảnh báo chệch làn đường, Cảnh báo điểm mù và Camera toàn cảnh.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (6).jpg

Phía ngoài có 4 camera hỗ trợ, nằm ở lưới tản nhiệt, 2 bên gương và bên cạnh nút mở cốp phía sau.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (4).jpg

Phía sau không tạo được sự ấn tượng nhiều như phần đầu xe. Trang bị có cánh lướt gió tích hợp dải đèn phanh thứ 3 và đèn hậu LED. 4 ống xả tương đồng với Porsche Cayenne.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (5).jpg

Đèn hậu LED kết hợp với các đường gân nổi tạo thành những đường nét thông suốt.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (20).jpg

Gương chiếu hậu có đèn báo rẽ LED, gập/chỉnh điện, sấy kính và hiển thị biểu tượng cảnh báo điểm mù.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (13).jpg

Mâm xe thể thao đa chấu, 2 tông màu, kích thước 21 inch. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tùy chọn kích thước và thiết kế mâm xe khác tùy theo sở thích.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (7).jpg Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (14).jpg

Khoang chứa đồ rộng rãi, có thể tăng thêm bằng cách gập hàng ghế sau. Khoang chứa đồ đóng/mở hoàn toàn bằng điện, tích hợp một cổng sạc 12V.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (8).jpg

Khoang hành lý mở bằng 2 cách, nút bấm bên ngoài hoặc trên chìa khóa. Tuy nhiên, điều đặc biệt nằm ở cách đóng, khi người dùng không phải với tay lên cao nữa. Thay vào đó là nút bấm ở ngay phía tay trái khoang hành lý.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam ngoai that Maserati Levante (12).jpg

Maserati Levante tiêu chuẩn dùng động cơ V6 Biturbo 3.0L, sản sinh công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,0 giây, vận tốc tối đa 250 km/h. Trong khi phiên bản S mang đến công suất 430 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây và tốc độ tối đa 264 km/h. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh Q4 do tự Maserati phát triển và công nghệ tự động ngắt động cơ khi dừng xe. Động cơ sử dụng trên Maserati Levante được làm thủ công tại bộ phận Phát triển động cơ Ferrari Powertrain, là nơi sản sinh những động cơ huyền thoại như trên chiếc F12 Berlinetta.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (1).jpg

Là một chiếc SUV hạng sang, nội thất Maserati Levante phủ đầy những vật liệu đắt tiền, gồm da, gỗ và crôm. Thiết kế lấy cảm hứng từ Ghibli và Quattroporte.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (21).jpg

Nút khởi động nằm phía tay trái.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (24).jpg

Vô-lăng thể thao giống với Ghibli và Quattroporte. Bên phải có đàm thoại rảnh tay, nhận cuộc gọi và điều chỉnh màn hình TFT ở cụm đồng hồ. Phía trái có tính năng hỗ trợ đổ đèo, bật/tắt cảnh báo chệch làn, giới hạn tốc độ và kiểm soát hành trình.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (23).jpg

Phía sau là lẫy chuyển số to bản, dễ dàng đặt cả 4 ngón tay vào. Điểm hay ở chế độ dùng số tay ở Maserati Levante là không tự động sang số khi ở vòng tua cao như những dòng xe khác, quyết định chuyển số hoàn toàn nằm ở người lái.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (22).jpg

Cụm đồng hồ quen thuộc với 2 phần tròn hiển thị tốc dộ và vòng tua, cùng các đèn báo khác. Màn hình TFT ở trung tâm hiển thị đa thông tin, như thời gian, xăng, nhiệt độ, thông tin xe, số km,....

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (2).jpg

Màn hình giải trí cảm ứng 8,4 inch đặt ở trung tâm, tích hợp hệ tống Maserati Touch Control Plus. Dùng thử thấy phản ứng nhạy ở mức vừa phải, không thực sự xuất sắc. Bù lại, màn hình này hiển thị rất nhiều thông tin như sưởi ghế, chế độ điều hòa, giải trí, điện thoại. Nếu tìm nút bật/tắt thì bạn sẽ không thể tìm thấy, bởi họ tích hợp luôn vào màn hình. Cần tắt đi chọn chữ OFF ở thanh Menu trên màn hình, còn khi cần mở chỉ cần chạm vào màn hình là xong.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (26).jpg

Bảng điều khiển phía tay phải người lái ốp gỗ sang trọng, hài hòa với màu da. Có nhiều nút bấm như cân bằng điện tử, chuyển số tay, chế độ lái (I.C.E là tiết kiệm và Off-road để đi đường xấu), chỉnh hệ trống treo, phanh tay điện tử và nâng/hạ gầm. Cần số ở chế độ nào sẽ sáng chữ cái tương ứng với chế độ đó. Núm xoay điều khiển hệ thống giải trí khá hay, núm phía trên điều chỉnh âm lượng và núm phía dưới chình điều hướng. Tiện lợi hơn nhiều so với kiểu triển thống núm xoay âm lượng đặt ở gần màn hình trung tâm.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (27).jpg Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (30).jpg Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (36).jpg

Xung quanh có đến 4 nơi để cốc hoặc chai nước, đi kèm jack cắm AUX, USB và thẻ SD.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (31).jpg

Ở phía trên là đồng hồ mặt xanh dương điển hình của thương hiệu Maserati, nằm giữa 2 điều hòa nằm ẩn phía dưới.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (18).jpg Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (19).jpg Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (15).jpg

Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, tuy nhiên tựa đầu phải chỉnh tay. Ghế lái tích hợp thêm nhớ 2  vị trí.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (32).jpg

Hộc chứa đồ bên ghế phụ lái, có thêm 2 cổng sạc USB.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (5).jpg Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (6).jpg

Điều hòa cho hàng ghế sau, đi kèm 2 cổng sạc USB và ổ cắm tròn.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (10).jpg Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (9).jpg

Hàng ghế sau rộng rãi với đa số thân hình của người Việt Nam. Độ êm ái xứng tầm với một chiếc xe sang như Levante. Phần 2 bên của ghế hơi lồi ra đỡ lấy vai người ngối khá thoải mái. Tựa tay trang bị 2 hộc chứa cốc nước.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (11).jpg

Lẫy gập ghế để mở rộng khoang chứa đồ, không có chức năng điều chỉnh độ ngả tựa ghế.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (3).jpg

Chốt mở cửa thiết kế ấn tượng, làm bằng nhôm.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (4).jpg

Ở bất cứ vị trí ngồi nào cũng có thể chốt cửa.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam noi that Maserati Levante (35).jpg

Bảng điều khiển phía trên trần xe, chủ yếu điều chỉnh cửa sổ trời. Bổ sung thêm nút mở khoang hành lý và cảm biến phía sau.

Maserati Levante - đối thủ mới của Porsche Cayenne tại Việt Nam LEvante.jpg

Cửa sổ trời toàn cảnh cho cảm giác thoáng đãng khi ngồi bên trong.

>> Xem thêm ảnh chi tiết ngoại thất Maserati Levante

>> Xem thêm ảnh chi tiết nội thất Maserati Levante

>> Thông tin liên quan:

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm