14:03  | 

Trải nghiệm công nghệ S-AWD của Subaru tại trường đua Happy Land

Hôm qua, ngày 25/09/2016, công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam – Nhà nhập khẩu ủy quyền của Subaru tại khu vực Đông Nam Á đã tổ chức ngày hội trải nghiệm công nghệ S-AWD của Subaru tại trường đua Happy Land (Long An).

>>> ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

Subaru đã bắt đầu phát triển hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (S-AWD –Symmetrical All Wheel Drive) lần đầu tiên vào năm 1972 và đã được áp dụng vào mẫu xe Leone Wagon. Đây là hệ dẫn động bốn bánh đầu tiên được phát triển ở đất nước Mặt Trời mọc và Subaru cũng là hãng xe tiên phong công nghệ dẫn động này.

Trải nghiệm công nghệ S-AWD của Subaru tại trường đua Happy Land Subaru_Leone_Wagon_1972.jpgSubaru Leone Wagon 1972.

Sự khác biệt của công nghệ AWD và đặc biệt là hệ thống S-AWD là hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng sẽ phát hiện ra bánh xe nào bị mất độ bám đường. Sau đó lập tức hệ thống truyền động sẽ phân phối lực đến các bánh xe có độ bám đường cao nhất giúp xe giữ cân bằng và nhanh chóng lấy lại tốc độ vượt qua những đoạn đường phức tạp.

Đến tham dự chương trình cùng Subaru tại Happy Land, các khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ S-AWD (Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng), vốn là công nghệ nổi tiếng đi kèm với động cơ Boxer  và các tính năng nổi trội của Subaru trên các dòng xe Outback 2.5i-S, Forester 2.0XT, XV 2.0i-S và Levorg 1.6GT-S. Với 3 bài tập khác nhau như phanh khẩn cấp, chuyển làn và chạy zích zắc.

Trải nghiệm công nghệ S-AWD của Subaru tại trường đua Happy Land Subaru_S-AWD_Test (2).jpg

Bài thử nghiệm đầu tiên là thắng gấp/phanh khẩn cấp (Emergency Brake) khi gặp tình huống nguy hiểm. Đây là kỹ năng tất yếu và cần thiết để phòng tránh tai nạn. Ở bài thử nghiệm này, người lái sẽ cảm nhận khả năng phanh gấp trên các mẫu xe Sabaru được cải thiện nhờ vào hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA hay còn được gọi là BAS – Brake Assist System) kết hợp với hệ thống phanh ABS nhằm giúp chiếc xe bám đường tốt hơn và phản ứng kịp thời khi người lái đạp chân phanh.

Trải nghiệm công nghệ S-AWD của Subaru tại trường đua Happy Land Subaru_S-AWD_Test (3).jpg

Tiếp theo là bài thử nghiệm chuyển đổi làn đường tránh chướng ngại vật (Lane Change). Bài này là cơ hội để người lái trình diễn khả năng chuyển làn đường và tránh chướng ngại vật một cách an toàn. Đây là kỹ năng lái xe mang tính phòng tránh, tự bảo vệ cho bản thân. Có được điều này nhờ vào hệ thống dẫn động tất cả các bánh đối xứng (S-AWD) kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử (Vehicle Dynamic Control - VDC) giúp điều tiết tối ưu lực kéo phân phối đến từng bánh xe và hệ thống lái trợ lực điện (Electrically Assisted Power Steering – EPS) tạo góc đánh lái tối ưu nhất (Neutral Steering) trong khoảng thời gian đánh lái nhanh.

Trải nghiệm công nghệ S-AWD của Subaru tại trường đua Happy Land Subaru_S-AWD_Test (4).jpg Trải nghiệm công nghệ S-AWD của Subaru tại trường đua Happy Land Subaru_S-AWD_Test (6).jpg

Cuối cùng là bài thử nghiệm với các vòng cua hình zích zắc (Slalum). Ở bài thử nghiệm này thể hiện ưu thế về độ cân bằng và ổn định thân xe khi đánh lái và sẽ đòi hỏi sự phản ứng nhanh nhạy của người lái. Hơn thế nữa, với những góc cua khi đang ở tốc độ cao thì người lái vẫn cảm nhận được sự cân bằng đáng kinh ngạc nhờ hệ thống cân bằng điện tử (VDC) kết hợp với hệ thống trợ lực điện (EPS) và công nghệ Active Torque Vectoring (ATV) giúp định hướng mô-men xoắn đến các bánh xe một cách tối ưu.

Trải nghiệm công nghệ S-AWD của Subaru tại trường đua Happy Land Subaru_S-AWD_Test (5).jpg Trải nghiệm công nghệ S-AWD của Subaru tại trường đua Happy Land Subaru_S-AWD_Test (1).jpg

Bên cạnh đó, Subaru cũng vừa cho ra mắt website riêng biệt nhằm mô tả những tính năng nổi trội của công nghệ AWD (www.whysubaruawd.com). Website được thiết kế độc đáo và có thể tương tác trực tiếp với người xem thông qua những hình ảnh sống động cùng các trò chơi trực tiếp để hiểu rõ hơn về công nghệ này.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm