06:30  | 

Audi chính thức khai tử mẫu xe điện R8 e-tron

Audi đã chính thức chấm dứt sản xuất mẫu xe điện R8 e-tron sau một năm được tung ra thị trường.

Mẫu xe điện Audi R8 e-tron được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô Geneva hồi năm 2015 và hãng xe Đức này đã rất kỳ vọng về mẫu xe này.

Audi chính thức khai tử mẫu xe điện R8 e-tron Audi_R8_E-Tron (4).jpgAudi R8 e-tron.

Audi trước đó cũng đã “úp mở” mẫu thử nghiệm R8 hoạt động hoàn toàn bằng điện này trong vòng gần sáu năm. Trong phiên bản sản xuất, dự kiến hãng đã trang bị hệ thống khung gầm vốn đã rất thành công với khối động cơ xăng R8 tiêu chuẩn nhưng thay vào đó bản chạy điện này sẽ sử dụng động cơ điện để có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ mất 3,2 giây.

Đáng tiếc là doanh số của Audi R8 e-tron lại không đáp ứng những kỳ vọng mà hãng đã đặt ra và Audi cuối cùng cũng quyết định ngưng sản xuất hoàn toàn mẫu xe điện này sau hơn một năm có mặt ở thị trường.

Tại các thị trường châu Âu, Audi R8 e-tron có mức giá “khủng” lên đến 1,1 triệu USD và thiệt thòi cho mẫu xe điện này là dường như không được đánh mạnh vào quảng bá cho thị trường Đức.

Theo thông tin mới nhất từ Audi, chỉ có dưới 100 xe được bán kển từ khi được chính thức sản xuất. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đại diện của Audi cho biết: “Đáng lẽ, chúng tôi có thể sản xuất nhiều hơn, nhưng việc sản xuất phiên bản e-tron cuối cùng đã phải dừng lại do soanh số bán quá thấp.”

Đương nhiên, mẫu xe điện R8 e-tron khác với bản R8 tiêu chuẩn là động cơ chạy hoàn toàn bằng điện với mô-men xoắn 460 Nm và đi được quãng đường tầm 450 km chỉ một lần sạc. Vận tốc tối đa của xe là 210 km/h.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm