06:54  | 

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1)

Sau khi chinh phục thành công cực Nam của Tổ quốc, hành trình Honda WINNER 150: 4 đỉnh cực – Vạn chân trời tiếp tục đến với khu vực Tây Bắc Bộ với thử thách là cột mốc cực Tây của Tổ quốc.

Không giống như chặng trước đó, do quãng đường di chuyển khá dài thế nên tại lần này, ban tổ chức quyết định đưa các Biker và những chiếc Honda WINNER 150 di chuyển bằng ôtô từ Thủ Đô Hà Nội lên thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái nhằm rút ngắn khoảng thời gian của hành trình cũng như đảm bảo sức khỏe tốt cho các Biker trước khi bước vào những cung đường đầy khó khăn. 

Xuất phát từ Hà Nội khi bình minh còn chưa lên, sau quãng đường gần 200 km, tôi cùng nhóm Biker đến từ nhiều hội nhóm phượt khác nhau đã có mặt tại Nghĩa Lộ để chuẩn bị xuất phát chinh phục cực Tây Tổ quốc. Mọi công tác chuẩn bị được hoàn thành, đồng hồ điểm 13h 30p, đoàn xe chúng tôi bắt đầu xuất phát với tinh thần hào hứng và sức khỏe tốt nhất.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (6).JPGHành trình Honda WINNER 150:  4 đỉnh cực – Vạn chân trời tiếp tục đến với khu vực Tây Bắc Bộ ở chặng 2.

Quãng đường mà buổi chiều ngày đầu tiên đoàn chúng tôi chinh phục chính là những cung đường đèo quanh co từ thị xã Nghĩa Lộ đi đỉnh đèo Khau Phạ. Sau khoảng 20 phút lăn bánh, tôi và các Biker thoát ra khỏi khu vực đông dân cư, theo sự hướng dẫn của chiếc môtô phân khối lớn dẫn đoàn, chúng tôi cho xe tăng tốc tiến về hướng những đoạn đường chạy lòng vòng quanh núi dẫn lên đỉnh đèo Khau Phạ.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (15).JPG
Khá nhiều gia súc được người dân chăn thả ven đường gây nguy hiểm cho các phương tiện đi lại.

Với chủ yếu là những đoạn đường đèo dốc chừng 10 – 15 độ, Honda WINNER 150 không gặp mấy khó khăn khi dễ dàng được các Biker điều khiển vượt qua. Ngoài ra, bằng sự hướng dẫn của những phượt thủ dày dặn kinh nghiệm đó là “lên số nào xuống chỗ đó”, các Biker cứ thể đều đều chinh phục những đoạn đường đèo một cách trơn chu.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (12).JPG

Tuy nhiên, đồi núi khu vực Tây Bắc Bộ nói chung và tại Việt Nam nói riêng, khó khăn lớn nhất không chỉ đến ở các con dốc mà những khúc cua quanh co liên tục mới chính là điểm khiến nhiều Biker phải dè chừng. Tại nhiều đoạn đường, những khúc cua trái và cua phải liên tục nằm so le nhau đòi hỏi các tay lái phải cực kì thành thạo trong từng thao tác.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (5).jpg

Thế nhưng điều may mắn cho chúng tôi là với một hãng xe lớn như Honda thì việc lái xe an toàn luôn được đưa lên hàng đầu chính vì vậy trước khi hành trình được thực hiện, ngoài kinh nghiệm và kiến thức thực tế từng trải qua, tôi và các Biker đều đã lần lượt được các chuyên gia lái xe an toàn của Honda hướng dẫn cũng như thực hành trên sa hình những bài tập cơ bản như phanh gấp, vào cua, tránh vật cản bất ngờ, ...

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (17).JPG

Hơn cả những kinh nghiệm và các bài tập, một điểm mà tôi đánh giá là quan trọng nhất trong cuộc chinh phục đầy khó khăn này đó là một người bạn đồng hành thực sự “chất”. Và dường như Honda WINNER 150 chính là điều mà chúng tôi đang cần. Ngoài động cơ mạnh mẽ dễ dàng giúp mọi người lên đỉnh, việc được trang bị hệ thống lốp bản to và cân bằng giữa trước, sau cũng là một yếu tố rất quan trọng tạo sự tự tin cho các Biker vào cua một cách an toàn nhất có thể.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (10).JPG

Kết thúc quãng đường chừng hơn 60 km từ T.X Nghĩa Lộ lên đỉnh đèo Khau Phạ, cả đoàn khép lại ngày đầu tiên của hành trình bằng việc quay trở lại trung tâm xã Tú Lệ, Văn Chấn, Yên Bái để nghỉ ngơi và chăm sóc cho những chiến mã Honda WINNER 150 của mình trước khi lên đường vào ngày hôm sau.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (8).jpg

Tuy nhiên không đơn thuần chỉ là việc chạy xe và chinh phục những cung đường hùng vĩ của tổ quốc, hành trình Honda WINNER 150: 4 đỉnh cực – Vạn chân trời còn là nơi để các Biker xa lạ có dịp kết bạn giao lưu với nhau. Trên suốt quãng đường của ngày đầu tiên, các thành viên liên tục hỗ trợ nhau để chuyến đi luôn an toàn. Mỗi khi nhận được hiệu lệnh có chướng ngại vật, đường xấu, ... các thành viên đi trước đều truyền nhau thông qua các kí hiệu để từ đó đảm bảo tất cả các mọi người trong đoàn đều chủ động trong mọi tình huống.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (4).jpg Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (11).jpg Chụp ảnh tự sướng cùng nhau hoặc 1 mình cùng khung cảnh tuyệt đẹp.

Tại mỗi điểm dừng chân nghỉ ngơi, anh em lại nhắc nhở và góp ý với nhau nhằm rút kinh nghiệm ở quãng đường vừa qua. Trên tinh thần đoàn kết và xây dựng tập thể, tất cả đều vui vẻ tiếp thu và thực hiện một cách thoải mái nhất. Và rồi sau những giây phút ấy, nụ cười trên môi các Biker tiếp tục trở lại trên những tấm hình tự sướng, những tấm hình chụp chung tại các địa điểm tuyệt đẹp và hùng vĩ của vùng núi Tây Bắc Bộ.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (7).jpg

Sau một đêm nghỉ ngơi tại Tú Lệ, sáng sớm hôm sau khi mặt trời còn khuất sau những dãy núi, đoàn xe chúng tôi lại bắt đầu lên đường. Lúc này, thời tiết không được thuận lợi, sương khá dày khiến đường ướt và tầm nhìn khá ngắn làm cho việc di chuyển càng trở nên khó khăn hơn. Tiếp tục theo sự hướng dẫn của xe môtô dẫn đoàn, chúng tôi mon men theo những cung đường một bên là núi, một bên là vực sâu cực kì nguy hiểm. Với hệ thống đèn pha dạng LED, Honda WINNER 150 phần nào đã hỗ trợ đắc lực cho cả đoàn vượt qua quãng đường sương mù.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (14).jpgSương mù phủ kín đường trong ngày thứ 2 của hành trình.

Di chuyển theo tuyến đường 32, chẳng mấy chốc chúng tôi đã có mặt tại Mù Cang Chải – một trong những địa điểm du lịch đang cực kì hút khách hiện nay nhờ vào những quả đồi đầy lúa chín. Dừng chân chụp một số tấm ảnh lưu niệm ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau, đoàn xe lại tiếp tục lăn bánh để hoàn thành quãng đường khá dài đến Tuần Giáo, Điện Biên đúng như lịch trình.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (2).JPG

Trên hành trình, chúng tôi còn có cơ hội được chiêm ngưỡng nhà máy thủy điện Bản Chát – một trong những công trình thủy điện lớn của tỉnh Lai Châu trên dòng sông Nậm Mu. Trong khi đó vào buổi chiều, địa điểm mà chúng tôi cực kì ấn tượng đó chính là khung cảnh 2 bên bờ sông Đà khu vực cầu Pá Uôn, Quỳnh Nhai, Sơn La. Dòng sông xanh biếc kết hợp cùng với những mỏm đá, những dãy núi hùng vĩ xung quanh làm nhiều người trong đoàn liên tưởng đến một Hạ Long trên cạn đang hiện ra trước mắt.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (1).jpg
Những cánh đồng lúa chính chính là nét đặc sắc của vùng núi Tây Bắc Bộ.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (3).jpg
Khung cảnh 2 bên bờ sông Đà khu vực cầu Pá Uôn, Quỳnh Nhai, Sơn La.

Chinh phục cực Tây Tổ quốc cùng Honda WINNER 150 (P1) Honda Winner long tour Autodaily (16).jpg

Nhanh chóng khép lại ngày thứ 2 của hành trình với quãng đường hơn 200 km từ Tú Lệ đi Tuần Giáo, Điện Biên, tất cả thành viên trong đoàn đều cảm thấy khỏe mạnh và điều quan trọng nhất đó chính là an toàn. Sắp xếp đồ đạc, nhận phòng và dùng bữa tối, chúng tôi lại chìm trong giấc ngủ sâu sau ngày dài di chuyển để lấy lại sức cho chặng đường ngày tiếp theo.

Sau 2 ngày đồng hành cùng chương trình với những người bạn mới đến từ nhiều nơi, điều mà khiến tôi hài lòng nhất đó chính là tinh thần đoàn kết kỉ luật rất cao của cả đoàn, thứ cần nhất trong mỗi chuyến đi dài. Mặc dù chặng đường đến với A Pa Chải còn rất dài và đầy khó khăn tuy nhiên nếu cứ như thế thì chẳng điều gì có thế khiến chúng tôi phải chùn bước.

Còn tiếp phần 2 ....

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm