06:25  | 

Bộ ba xe Nga thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt

Dàn xe đến từ Nga - UAZ chính hãng được phân phối tại Việt Nam bao gồm mẫu xe SUV Patriot, bán tải Pick Up và dòng chuyên off-road Hunter.

  • ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

Một trong những bất ngờ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS) năm nay chính là sự hiện diện của thương hiệu xe Nga - UAZ (Ulyanovsky Avtomobilny Zavod) sau hàng chục năm vắng bóng ở thị trường Việt.

UAZ Patriot

UAZ Patriot sở hữu chiều dài 4.785 mm, rộng 2.110 mm, cao 1.910 mm, chiều dài trục cơ sở 2.760 mm. Đi kèm khoảng sáng gầm 210 mm, xe có khả năng lội nước lên đến 500 mm, trọng lượng không tải 2.165 kg và bình xăng dung tích 72 lít.

Bộ ba xe Nga thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt UAZ_Patriot (5).jpgMẫu SUV 5 chỗ UAZ Patriot.

Mẫu SUV 5 chỗ UAZ Patriot sở hữu thiết kế đơn giản như cụm lưới tản nhiệt tích hợp logo đặc trưng của hãng xe Nga, xe được trang bị đèn LED ban ngày, đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, bộ mâm hợp kim 16 inch và một bánh dự phòng treo ở cửa sau xe.

Nội thất cũng có thiết kế tương tự như bên ngoài với sử dụng nguyên vật liệu chủ yếu bằng nhựa. Ghế nỉ, vô-lăng ốp nhựa sử dụng trợ lực thủy lực và có thể điều chỉnh được độ nghiêng, điều chỉnh ghế bằng cơ, ghế trước có chức năng sưởi, cửa sổ trước/sau chỉnh điện, hệ thống đa phương tiện kết nối FM/MP3/USD, âm thanh 4 loa và ổ cắm điện 12V nằm trên táp-lô và hàng ghế sau.

Về các tính năng an toàn, xe được trang bị hệ thống báo động chống trộm với điều khiển khóa cửa từ xa, phanh chống bó cứng ABS với phân phối lực phanh điện tử EBD.

UAZ Patriot tại Việt Nam sử dụng động cơ diesel với dung tích 2.2 lít, công suất tối đa 113,5 mã lực tại 3.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 270 Nm từ 1.800 - 2.800 v/p, đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 4WD.

>>> Xem thêm ảnh mẫu SUV 5 chỗ UAZ Patriot <<<

UAZ Hunter

Chiếc UAZ Hunter được một thời từng biết đến với tên gọi quen thuộc của người Việt Nam là xe “U-oát”. Đúng như tên gọi, Hunter vẫn giữ nét thiết kế đặc trưng quen thuộc, từ cụm lưới tản nhiệt, kính chắn gió, cửa sổ kéo tay cho đến phần đuôi của xe như đèn pha tròn Halogen đặc trưng, bộ mâm hợp kim 5 chấu 16 inch và cản trước được lắp đặt thêm móc kéo.

Bộ ba xe Nga thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt UAZ_Hunter (6).jpgMẫu xe địa hình UAZ Hunter.

Các thông số cơ bản của UAZ Hunter bao gồm chiều dài tổng thể 4.100 mm, rộng 1.730 mm, cao 2.025 mm, chiều dài cơ sở 2.380 mm và khoảng sáng gầm xe 210 mm. Trọng lượng 1.845 kg và bình nhiên liệu dung tích 72 lít.

Bên cạnh đó, một điểm khá vui là phần đầu dưới cụm lưới tản nhiệt xe có một lỗ nhỏ nằm ở giữa, cho phép người lái khởi động máy thông qua việc sử dụng “tay quay” để quay trớn bánh đà giúp xe hoạt động trong trường hợp xe không “đề” thông qua ắc-quy được.

Bên trong nội thất có thiết kế đơn giản nhất có thể, từ vô-lăng trợ lực thủy lực ốp nhựa cho đến bảng đồng hồ trên táp-lô với những đồng hồ cơ truyền thống, ghế sử dụng chất liệu giả da và ốp cửa dạng nỉ, đi kèm theo sau xe là bánh dự phòng.

Mẫu xe này được trang bị khối động cơ xăng, dung tích 2.7 lít, công suất tối đa 128 mã lực tại vòng tua máy 4.600 v/p, mô-men xoắn cực đại 209 Nm tại 2.500 v/p. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp kết hợp hệ dẫn động 4WD. Theo công bố từ nhà sản xuất, chiếc Hunter có tốc độ tối đa 130 km/h.

>>> Xem thêm ảnh mẫu xe địa hình UAZ Hunter <<<

UAZ Pick Up

So với hai chiếc trên thì UZA Pick Up mang vóc dáng hiện đại hơn nhưng dù sao vẫn mang trên mình những nét đặc trưng như cụm lưới tản nhiệt tích hợp logo UAZ. UAZ Pick Up sở hữu chiều dài tổng thể 5.125 mm, rộng 2.110 mm và cao 1.915 mm cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Xe có chiều cao gầm 210 mm, trọng lượng 2,135 kg với bản máy xăng và 2.215 kg với khả năng lội nước lên đến 500 mm.

Bộ ba xe Nga thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt UAZ_Pick_UP (18).jpgMẫu bán tải UAZ Pick Up.

Ngoài ra, xe còn bố trí 2 nắp bình xăng ở hai bên hông xe nhằm giúp đổ xăng linh hoạt và tiện hơn, bộ mâm hợp kim 5 chấu kích thước 16 inch kết hợp với lốp trước 225/75 và lốp sau 235/70 và dải đèn LED định vị ban ngày, cửa sổ chỉnh điện và gương chỉnh điện tích hợp chức năng sấy.

Nội thất được thiết kế với các ghế nỉ, những chi tiết nhựa để trang trí, vô-lăng 4 chấu trợ lực thủy lực và cũng chỉnh được độ nghiêng, màn hình cảm ứng 7 inch cho hệ thống thông tin giải trí trên bảng điều khiển trung tâm, hỗ trợ kết nối Bluetooth, AUX, khe đọc thẻ nhớ Micro SD, GPS, hệ thống dẫn đường. Hệ thống điều hòa tự động, camera lùi, khe cắm USB, cửa sổ trước/sau chỉnh điện, âm thanh 6 loa, các ghế trong xe đều có chức năng sưởi và một ở cắm sạc 12V ởn táp-lô.

UAZ Pickup về Việt Nam thuộc phiên bản Limited và được trang bị động cơ diesel, dung tích 2.2 lít, công suất 113 mã lực tại 3.500 v/p, mô-men xoắn cực đại 270 Nm từ 1.800 - 2.800 v/p. Hộp số sàn 5 cấp kết hợp hệ dẫn động 2 cầu 4WD với vận tốc tối đa là 135 km/h. Theo công bố nhà sản xuất, UAZ Pick Up có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10 lít / 100 km (đường hỗn hợp) và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Tại thị trường Việt Nam, UAZ Pick Up nằm cùng phân khúc với những đối thủ như Ford Ranger, Mazda BT-50, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Isuzu D-Max và Mitsubishi Triton.

>>> Xem thêm ảnh mẫu bán tải UAZ Pick Up <<<

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm