09:42  | 

Dynamic Shield - Phép màu thay đổi Mitsubishi

Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Mitsubishi trong thời đại thương hiệu cần một yếu tố nhận diện khiến người nhớ đến.

Khởi nguồn của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield

Trong một thời gian dài, rất khó để khách hàng có thể tìm ra điểm chung giữa những mẫu xe Mitsubishi. Nét thiết kế cũ đã dẫn đến hệ quả là sự thờ ơ của khách hàng trên toàn cầu. Nhưng rồi, mọi chuyện đã thay đổi khi nhà thiết kế Tsunehiro Kunimoto về đảm nhận chức vụ Giám đốc thiết kế toàn cầu của Mitsubishi.

Dynamic Shield - Phép màu thay đổi Mitsubishi Mitsubishi-Motors-Vietnam-(1).jpgPajero Sport và Outlander là những cái tên tiêu biểu cho ngôn ngữ thiết kế Dymamic Shield.

Ông Tsunehiro Kunimoto bắt đầu làm việc tại Mitsubishi vào tháng 4/2014, khi đó ông đang ở tuổi 64, một độ tuổi đáng lẽ đã nghỉ hưu. Nhưng kinh nghiệm hàng chục năm trong ngành thiết kế ô tô tại Nhật Bản đã khiến Mitsubishi mời ông về làm việc. Và khi đó, Tsunehiro Kunimoto nhận một thách thức lớn, đó là “cách mạng” lại ngôn ngữ thiết kế của Mitsubishi. Ông đặt ra 2 ưu tiên chính: Một là xây dựng một hình ảnh nhất quán mới, và hai là phải dựa trên thiết kế truyền thống của thương hiệu.

Nhiệm vụ của ông không hề dễ dàng. Thậm chí, một cựu thiết kế của General Motors còn nhận xét rằng: “Nếu tôi hỏi 100 người về một chiếc Mitsubishi trông như thế nào? Tôi chắc chắn rằng mỗi người sẽ có một câu trả lời khác nhau, mà có lẽ nhiều người còn không có bất cứ một câu trả lời.”

Tuy nhiên, kể từ Triển lãm Ôtô New York 2015, câu chuyện đã đi theo hướng ngược lại. Tsunehiro Kunimoto đã thay đổi quá khứ với ngôn ngữ Dynamic Shield trên mẫu xe thương mại đầu tiên là Outlander, thành quả sau nhiều năm phát triển từ mẫu xe concept XR-PHEV. Mọi thế mạnh của Mitsubishi giờ đây đã được thể hiện ra bên ngoài mỗi chiếc xe, mà ông Kunimotocho rằng, thiết kế phải luôn đi cùng hiệu năng.

Dynamic Shield - Phép màu thay đổi Mitsubishi Mitsubishi_VMS_P2-(5).jpgMitsubishi Motors Việt Nam tự tin tăng trưởng doanh số.

Dynamic Shield với triết lý “Form Follows Function - Vẻ đẹp từ công năng” lấy cảm hứng từ độ tin cậy, vững chãi của mẫu xe Pajero huyền thoại và tính năng vận hành vượt trội của mẫu xe thể thao Lancer Evolution. Dynamic Shield thể hiện chính xác 3 yếu tố: năng động, mạnh mẽ và an toàn. Phần đầu xe là vị trí chủ đạo của ngôn ngữ thiết kế với chữ X lớn, nửa dưới mặt trước màu đen, lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crôm và phần trước hộc bánh xe mở rộng.

“Đầu tiên và quan trọng nhất, việc tạo ra một thiết kế nhất quán, dễ nhận diện trên tất cả các mẫu xe sẽ giúp Mitsubishi được công nhận trên nhiều thị trường trong tương lai dài hạn”, ôngTsunehiro Kunimoto cho biết.

Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 là nơi Mitsubishi giới thiệu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield tới đông đảo khách hàng Việt Nam. Điều đó được thể hiện xuyên suốt qua cách bài trí gian hàng, chương trình biểu diễn cho đến khu vực trung tâm trưng bày 2 mẫu xe tiên phong áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield là Outlander và Pajero Sport Premium. Gian hàng Dynamic Shield cũng được đánh giá là gian hàng được thiết kế ấn tượng nhất triển lãm, với một chiếc Outlander đỏ được đặt ở lưng chừng dốc nghiêng.

Dynamic Shield - Phép màu thay đổi Mitsubishi Mitsubishi_VMS_P2-(4).jpgMitsubishi Outlander thế hệ mới không chỉ cuốn hút từ thiết kế bên ngoài, Outlander còn được đánh giá rất cao bởi khả năng vận hành êm ái, nội thất rộng rãi đầy tiện nghi. 

Mitsubishi Outlander thế hệ mới không chỉ cuốn hút từ thiết kế bên ngoài, Outlander còn được đánh giá rất cao bởi khả năng vận hành êm ái, nội thất rộng rãi đầy tiện nghi. Xe nhận được nhiều giải thưởng danh giá như “Mẫu xe có hiệu năng tốt nhất”, “Top 10 mẫu xe 7 chỗ có mức giá tốt nhất” do Tạp chí Kelly Book bình chọn. Bên cạnh đó, Outlander cũng được chứng nhận an toàn nhất từ IIHS (Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ) hay đánh giá an toàn 5 sao từ NHTSA và Euro NCAP.Được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Outlander hứa hẹn sẽ mang lại sự an tâm với chất lượng hoàn thiện, khả năng vận hành bền bỉ và độ tin cậy cao.

Dynamic Shield - Phép màu thay đổi Mitsubishi Pajero Sport (1).jpgPajero Sport Premium với thiết kế Dynamic Shield đầy cuốn hút và ấn tượng. 

Đặc biệt hơn, Mitsubishi Việt Nam còn mang đến Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 mẫu xe Pajero Sport Premium với thiết kế Dynamic Shield đầy cuốn hút và ấn tượng. Pajero Sport Premium thay đổi ngoạn mục từ thiết kế đến công nghệ và trang bị tiện nghi; xác lập những chuẩn mực mới, hoàn hảo từ thiết kế đến công năng và xứng đáng là mẫu xe SUV sang trọng vượt trội trong phân khúc. 

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm