07:06  | 

Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade

Hai phiên bản concept “CrossFade” của i3 và BMW i8 với màu sắc xanh đen “bắt mắt” chính thức được BMW giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Paris năm nay.

Garage Italia Customs đã bắt tay hợp tác với BMW để ra mắt hai bản concept i3 và i8 CrossFade. Theo thông tin từ BMW, cả hai phiên bản sản xuất với thiết kế ngoại hình tương tự dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2017.

Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i8_And_i3_Crossfade (1).jpg Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i8_And_i3_Crossfade (2).jpgBộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade.

Các phiên bản concept “CrossFade” có thể chuyển đổi qua lại hai màu sắc (xanh đen) của ngoại hình xe khác nhau. Khơi nguồn cho ý tưởng mới này được xuất phát từ phương pháp kỹ thuật Pointillism.

Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i8_And_i3_Crossfade (3).jpg Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i8_And_i3_Crossfade (4).jpg Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i8_And_i3_Crossfade (5).jpg Concept BMW i8 CrossFade.

Phương pháp này được ra đời ở Pháp vào thế kỷ 19, hay còn được gọi là pha màu theo phép xen kẽ, là phương pháp không hòa trộn trực tiếp mà chỉ đem các chất liệu màu (như nét màu, điểm màu) đặt cạnh nhau để tạo nên hiệu quả của một màu tổng hợp những màu ấy. Nay còn được dùng trong công nghệ sợi, dệt và tranh ghép mảnh.

Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i8_Crossfade (2).jpg Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i8_Crossfade (3).jpg Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i8_Crossfade (1).jpg Nội thất của concept BMW i8 CrosFade.

Riêng bản concept BMW i8 có ngoại thất màu bạc (Protonic Dark Silver) ở đầu xe và màu xanh (Protonic Blue) ở phần đuôi xe. Tuy nhiên, quan trọng nhất là nằm ở phần giữa của xe. Hãng Garage Italia Customs đã khéo kéo rải những miếng tam giác với nhiều màu sắc để chuyển màu thân xe từ từ theo hai màu sắc khác nhau. Nhìn từ xa, sự thay đổi này có vẻ diễn ra một cách trơn tru và khó nhận biết ngay, nhưng nhìn kỹ hơn thì có thể thấy những chuyển đổi nhỏ trong từng miếng tam giác này.

Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i8_And_i3_Crossfade (6).jpg Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i8_And_i3_Crossfade (7).jpg Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i8_And_i3_Crossfade (8).jpg Concept BMW i3 CrossFade.

Garage Italia Customs cũng sử dụng một phương pháp độc đáo khác nhằm tạo ra diện mạo bắt mắt hơn ở bên ngoài của xe. Cụ thể, đầu tiên hãng này sơn bề ngoài xe hoàn toàn bằng màu xanh (Protonic Blue) và sau đó sơn phủ thêm một lớp mỏng kết hợp với các họa tiết lên trên thân xe và cuối cùng là sơn tiếp lên màu bạc mờ (Protonic Dark Silver). 

Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i3_Crossfade (1).jpg Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i3_Crossfade (2).jpg Ngắm bộ đôi concept BMW i3 và i8 CrossFade BMW_i3_Crossfade (3).jpg Nội thất của concept BMW i3 CrossFade.

Bên cạnh đó, chiếc i3 cũng có hiệu ứng tương tự, thậm chí còn ấn tượng hơn. Quá trình chuyển màu của chiếc hatchback điện này diễn ra theo chiều dọc thay vì chiều ngang trên phiên bản i8. Màu xanh (Protonic Blule) được phủ lên phần thân dưới của xe và nó chuyển dần sang màu đen ở phía bên trên.

Hiện BMW vẫn chưa hé lộ thông tin về giá bán của hai phiên bản sản xuất của i3 và i8 CrossFade cũng như số lượng sản xuất. Tuy nhiên, hai mẫu xe mới này sẽ nằm trong nhóm sản xuất giới hạn. Ngoài ra, những phiên bản tương tự gồm Celebration Edition, Futurism Edition và Protonic Dark Silver Edition cũng đã ra mắt lần đầu tại thị trường Pháp hồi đầu năm nay.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm