15:25  | 

5 đặc tính nổi bật giúp Lexus GS Turbo 2016 hút khách tại Việt Nam

Được giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên tại Vietnam Motor Show 2016, Lexus GS Turbo 2016 mới sở hữu những điểm mạnh như động cơ vận hành mạnh mẽ, công nghệ an toàn vượt trội, nội thất sang trọng và tinh tế, ngoại thất sắc sảo đậm chất thể thao, ...

Thị trường ôtô trong nước hiện nay đang có một cuộc “cách mạng” lớn về dung tích xy-lanh động cơ xung quanh sự điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt mới của Bộ Công Thương bắt đầu từ ngày 1/7/2016. Các dòng xe sang dung tích lớn dần trở nên thất thế ở cuộc đua chiếm thị phần bởi giá thành bị đẩy lên quá cao, trong khi đó, hàng loạt những mẫu xe dung tích nhỏ được các hãng xe liên tiếp giới thiệu. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến mẫu xe mang phong cách sang trọng kết hợp nét thể thao mạnh mẽ - Lexus GS Turbo 2016.

5 đặc tính nổi bật giúp Lexus GS Turbo 2016 hút khách tại Việt Nam dsc-6473.jpg

Lexus GS200t chính thức được ra mắt ra thị trường tại Vietnam Motor Show 2016.

Vẫn kế thừa những tinh túy vốn có từ “đàn anh” GS350, Lexus GS Turbo 2016 mới sở hữu những điểm mạnh như công nghệ an toàn vượt trội, nội thất sang trọng và tinh tế, ngoại thất sắc sảo đậm chất thể thao... Bên cạnh đó, xe còn trở nên hấp dẫn hơn gấp bội nhờ vào khối động cơ dung tích nhỏ 2.0L Turbo vừa mạnh mẽ, vừa không chịu ảnh hưởng từ đợt điều chỉnh thuế TTĐB từ Bộ Công Thương giúp giá thành của xe giữ ở mức vô cùng cạnh tranh.

1. Động cơ mạnh mẽ

So với đàn anh GS350, GS Turbo 2016 sở hữu khối động cơ nhỏ hơn khá nhiều về mặt dung tích xy-lanh.Tuy nhiên, không vì thế mà khả năng vận hành của xe bị giảm sút. Với việc áp dụng công nghệ Turbo tăng áp cuộn đôi, khối động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng trên GS Turbo 2016 có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 241 mã lực tại 4.800-  5.600 v/p, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.650 – 4.400 v/p, thấp hơn không đáng kể so với đàn anh của mình.

5 đặc tính nổi bật giúp Lexus GS Turbo 2016 hút khách tại Việt Nam dsc-6466.jpg

Không những thế, khối động cơ này còn được tích hợp công nghệ tản nhiệt khí nạp bằng nước thường được áp dụng trên các mẫu xe hiệu suất cao. Động cơ Turbo tăng áp trên GS Turbo 2016 được hỗ trợ chuyển đổi năng lượng thông qua quá trình đốt cháy nhiên liệu nhanh và hiệu quả hơn, mang lại cảm giác lái thể thao và mạnh mẽ.

Ngoài ra, việc Lexus sử dụng công nghệ hàn bằng tia điện từ (electron beam welding) tiên tiến đã giúp tăng cường độ chính xác, tinh vi và bền bỉ của động cơ đến mức hoàn hảo, hạn chế tối đa độ trễ trong tua-bin, mang lại sự tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Với động cơ Turbo tăng áp 2.0L, Lexus GS Turbo 2016 có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100km/h chỉ trong vòng 7.3s.5 đặc tính nổi bật giúp Lexus GS Turbo 2016 hút khách tại Việt Nam dsc-6469.jpg

Một điểm khá đặc biệt trên khối động cơ này đó chính là mặc dù được áp dụng công nghệ Turbo tăng áp nhưng xe vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Điều này có được nhờ các kỹ sư của Lexus đã tối ưu hóa quá trình đốt cháy nhiên liệu, hệ thống phun xăng có thể phun xăng trực tiếp hoặc phun xăng cửa, giúp đạt được công suất và mô men xoắn lớn, đồng thời tăng cường hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Trong điều kiện thử tiêu chuẩn, GS Turbo 2016 đạt mức tiêu thụ lần lượt là 6.8lít/100Km ở đường cao tốc, 9.4L/100Km ở đường hỗn hợpvà 13.9L/100Km ở đường đô thị.

2. Vẻ ngoài sắc sảo đậm chất thể thao

Cũng giống như đàn anh GS350, GS200t được thiết kế tuân thủ theo ngôn ngữ L-Finesse đặc trưng của thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản. Ngoại hình của Lexus GS200t là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thể thao và sự sang trọng. Mặt trước thể hiện rõ nét nhất cá tính thiết kế của mẫu xe này với một lưới tản nhiệt hình con suốt dạng 3D liền mạch, cùng đó là các đường dập nổi sắc sảo trên nắp capo và cản trước.

5 đặc tính nổi bật giúp Lexus GS Turbo 2016 hút khách tại Việt Nam dsc-6478.jpg

Cụm đèn pha sử dụng 3 bóng LED và dải đèn LED ban ngày hình chữ L tách rời. Đây chính là phong cách thiết kế đang được áp dụng trên hầu hết những mẫu xe mới của Lexus từ sedan, crossover đến SUV cỡ lớn. Ở phía sau vẫn là kiểu thiết kế hình chữ L cách điệu, cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED được nối liền với nhau thông qua một chi tiết thanh kim loại mạ chrome sáng tinh tế. Cụm ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên, những đường gờ nổi tuy đơn giản nhưng cũng đủ tạo sự mạnh mẽ cho phần đuôi xe.

Lexus đã định hướng GS200t tiến gần hơn đến bộ phận giới trẻ, một trong những nhóm khách hàng vô cùng tiềm năng ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai. Hãng xe sang đến từ Nhật không muốn mình chỉ đứng mãi một chỗ, họ đang dần thay đổi, mở rộng hơn nữa đối tượng khách hàng để chạy kịp theo xu thế chung của thời đại.

3. Khoang xe tinh tế, sang trọng

Tiếp tục được áp dụng ngôn ngữ L-Finesse, nội thất của Lexus GS200t là sự kết hợp hoàn hảo của các chất liệu cao cấp với thiết kế đơn giản, thanh lịch và tập trung vào người sử dụng là chính. Điều này được thể hiện thông qua sự trau chuốt về mặt thiết kế các phím chức năng trên cửa xe, vô-lăng lái được làm gọn với ốp gỗ, mạ bạc và bọc da cùng những đường chỉ may tinh xảo khác màu.

5 đặc tính nổi bật giúp Lexus GS Turbo 2016 hút khách tại Việt Nam dsc-6412.jpgNội thất sang trọng, đẳng cấp bên trong Lexus GS200t.

Bảng tap-lô được trang trí với gỗ ốp Laser-cut cao cấp, các đường viền mạ bạc liền khối sang trọng kéo dài tới cửa gió điều hòa, chính giữa là cụm đồng hồ cơ tích hợp tính năng tự động điều chỉnh theo hệ thống định vị GPS.

Trong khi đó, chất thể thao được thể hiện rõ rệt thông qua thiết kế khỏe khoắn của cần số, lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng, bảng đồng hồ hiện đại sở hữu các đường vân xoáy nổi bật trên bề mặt, màn hình hiển thị thông tin màu lên kính chắn gió HUD. Thiết kế ghế ngồi ôm sát có thêm điểm đỡ hông dưới mang lại cho người lái và hành khách cảm giác tiện nghi thoải mái, ngay cả trên những hành trình dài hoặc khi trải nghiệm chế độ lái thể thao.

4. Trang bị tiện nghi và hiện đại

Cùng với những đường nét thiết kế tinh tế và sang trọng, không gian nội thất Lexus GS200t còn nổi bật với chất liệu da cao cấp semi-aniline cùng những đường chỉ khâu tinh tế, tích hợp tính năng sưởi ghế được áp dụng cho cả hàng ghế trước và sau. Ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 18 hướng, bao gồm nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh độ phồng lưng ghế và khoảng trượt 260 mm, tích hợp tính năng làm mát giúp hành trình trở nên dễ chịu hơn trong thời tiết oi bức.

Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập được tích hợp công nghệ nano giúp làm sạch không khí và khử mùi ghế, đi kèm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động S-Flow giúp tiết kiệm năng lượng khi tự động phân bổ nhiệt độ tới các vùng có hành khách ngồi. Ngồi trên GS200t, hành khách còn được trải nghiệm âm thanh 3 chiều sống động với hệ thống âm thanh vòm cao cấp 17 loa DVD Mark Levinson kèm màn hình hiển thị 8 inch với độ phân giải cao. Khoang hành lý của GS200t rộng rãi với sức chứa 4 bộ gậy golf kèm 4 túi đựng đồ thể thao.

5. Công nghệ an toàn vượt trội

Không chỉ nổi bật với thiết kế sang trọng và đẳng cấp, trang bị tiện nghi đỉnh cao, Lexus GS200t còn được đánh giá rất cao ở những công an toàn vượt trội của mình. Xe sở hữu hàng loạt những công nghệ an toàn hàng đầu cả về an toàn chủ động và bị động. Cụ thể, bên cạnh kết cấu thân xe cứng vững và linh hoạt, GS200t còn được trang bị hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp (TPMS). Đặc biệt, hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng sóng ra-đa phát hiện các phương tiện khác trong vùng hiển thị rộng 3m, dài 4m 2 bên thân xe và hiển thị trên gương chiếu hậu bên ngoài cùng màn hình đa thông tin. BSM giúp người lái điều khiển xe dễ dàng hơn và hạn chế va chạm khi chuyển làn.

5 đặc tính nổi bật giúp Lexus GS Turbo 2016 hút khách tại Việt Nam he-thong-10-tui-khi-copyjpg

Bên cạnh đó là hệ thống điều khiển khởi động (Drive Start Control) giúp kiểm soát công suất của động cơ khi có bất cứ thay đổi đột ngột nào từ hệ thống chân ga trong khi chuyển vị trí cần số, đồng thời cảnh báo người lái thông qua đèn cảnh báo tích hợp trên bảng đồng hồ.

5 đặc tính nổi bật giúp Lexus GS Turbo 2016 hút khách tại Việt Nam sg6241-c-copyjpg

Các tính năng an toàn chủ động khác vẫn được trang bị trên xe bao gồm: Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS); Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC); Hệ thống ổn định thân xe (VSC); Hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình (ABS); Phân phối lực phanh điện tử (EBD); Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); Hệ thống kiểm soát lực bám đường (TRAC); Hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control)...

Về mặt an toàn bị động, Lexus GS200t được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn, dây an toàn ELR 3 điểm cho tất cả các ghế, giúp giảm thiểu tác động đến hành khách khi xảy ra va chạm.

5 đặc tính nổi bật giúp Lexus GS Turbo 2016 hút khách tại Việt Nam dsc-6449.jpg

Lexus GS200t chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn “sáng giá” dành cho các đại gia Việt trong phân khúc xe sedan thể thao hạng sang cỡ trung.

Với 5 đặc tính nổi bật nêu trên cùng mức giá chỉ 3,13 tỷ đồng, Lexus GS200t chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn “sáng giá” dành cho các đại gia Việt trong phân khúc xe sedan thể thao hạng sang cỡ trung. Bằng tất cả những nỗ lực của mình, Lexus Việt Nam dường như cũng đang mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất với mức giá hấp dẫn nhất có thể.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm