11:30  | 

Cận cảnh Toyota Land Cruiser độ mạnh hơn 2.000 mã lực

Tại triển lãm xe độ SEMA đang diễn ra, Toyota đã làm cho rất nhiều người bất ngờ khi giới thiệu phiên bản độ của mẫu SUV Land Cruiser với sức mạnh hơn 2.000 mã lực, tốc độ tối đa 354 Km/h.

Trong tổng số những mẫu xe mà Toyota đang trưng bày tại SEMA Show 2016 có lẽ phiên bản độ của chiếc Land Cruiser chính là tâm điểm của mọi sự chú ý. Nhiều người có lẽ sẽ cảm thấy sốc với những thông số mà hãng xe Nhật đưa ra bởi nó dường như vượt sức tưởng tượng về thông số của một chiếc SUV.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser độ mạnh hơn 2.000 mã lực toyota-land-speed-cruiser-sema-2016-1.jpgToyota Land Cruiser độ 2.000 mã lực đang được trưng bày tại SEMA Show 2016.

Theo công bố của Toyota, từ khối động cơ V8 5.7L nguyên bản, các kĩ sư của họ đã điều chỉnh lại giúp nó có khả năng sản sinh công suất tối đa hơn 2.000 mã lực cao hơn cả siêu phẩm Bugatti Chiron, tốc độ tối đa lên đến 354 km/h vượt qua bất kì mẫu xe nào mà Porsche từng sản xuất cũng như mẫu SUV nhanh nhất hiện nay là Bentley Bentayga.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser độ mạnh hơn 2.000 mã lực toyota-land-speed-cruiser-sema-2016.jpg

Hộp số nguyên bản trên xe được thay thế bằng loại ATI chuyên dùng trên các dòng xe đua hiệu suất cao. Ngoài ra để vận hành trơn tru ở tốc độ cao, lốp của chiếc Land Cruiser này cũng là loại Michelin Pilot SuperSport đi cùng mâm xe thể thao HRE 6 chấu đơn.

Những thay đổi nhỏ khác về mặt thiết kế có thể dễ dàng nhận ra bao gồm hệ thống treo thấp hơn, một bộ khuếch tán lớn phía dưới đèn pha bên trái, ghế ngồi bên trong được lược bỏ hai hàng sau chỉ để lại duy nhất ghế lái kiểu xe đua nhằm giảm trọng lượng của xe, một bộ khung bảo vệ chắc chắn được thêm vào giúp đảm độ an toàn khi chẳng may gặp sự cố.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser độ mạnh hơn 2.000 mã lực toyota-land-speed-cruiser-sema-2016-6.jpg Cận cảnh Toyota Land Cruiser độ mạnh hơn 2.000 mã lực toyota-land-speed-cruiser-sema-2016-3.jpg

Chiếc Land Cruiser này được bộ phận xe thể thao Toyota Racing Development (TRD) chịu trách nhiệm sản xuất. Đây chỉ là phiên bản xây dựng để trưng bày nhằm khoe những công nghệ đỉnh của hãng xe Nhật hiện có.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm