10:28  | 

Daimler tiết lộ kế hoạch đầu tư 10,6 tỷ USD vào xe điện

Daimler sẽ đầu tư 10 tỷ Euro (tương đương 10,6 tỷ USD) vào việc phát triển các dòng xe điện trong tương lai. Đây là chia sẻ của ông Thomas Weber, phụ trách R&D của tập đoàn Daimler.

Theo kế hoạch này, Daimler sẽ trình làng 10 mẫu xe điện dùng cùng platform vào năm 2025 khi ước tính rằng doanh số xe điện sẽ chiếm khoảng 15-25% tổng doanh số.

Daimler tiết lộ kế hoạch đầu tư 10,6 tỷ USD vào xe điện mercedes-benz-generation-eq-2.jpgGeneration EQ concept .

Trong 10 mẫu xe điện này sẽ có 3 mẫu mang thương hiệu Smart. Nhờ việc nâng cấp công nghệ pin, các dòng xe Smart trong tương lai sẽ có thể di chuyển trên phạm vi 700km chỉ với 1 lần sạc.

Dẫn đầu xu hướng sẽ là phiên bản sản xuất của Generation EQ concept dự kiến xuất xưởng ở Bremen, Đức. Mercedes-Benz chưa công bố chi tiết về thị trường của Generation EQ nhưng tiết lộ sẽ xuất xưởng vào cuối thập kỷ này.

Generation EQ concept được trang bị hai động cơ điện với tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 5 giây. Mercedes cũng tuyên bố rằng phạm vi chạy điện của phiên bản EQ mới là 500 km chỉ sau một lần sạc với bộ pin được đặt giữa hai trục xe.

Mercedes hiện chưa tiết lộ thông tin chính xác về công suất của bộ pin này mà chỉ đề cập tới tổng công suất hơn 70 kWh, có thể được sạc không dây hoặc thông qua một dây dẫn và còn tương thích với các tiêu chuẩn sạc nhanh khác. Ngoài ra, hãng xe này thậm chí còn cho biết trong tương lai sẽ giới thiệu gói tùy chọn công suất sạc điện với 300 kWh với phạm vi khoảng 100 km chỉ sau năm phút sạc.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm