15:04  | 

Đi xe máy, các mẹ nên lưu ý điều này

Cho trẻ ngồi đằng trước hoặc quên tắt máy khi xuống xe, nhiều bậc phụ huynh đã phải trả giá đắt.

Khi cho con ngồi phía trước xe, việc bé vô tình vặn tay ga sẽ gây ra những nguy hiểm khó lường. Bố mẹ cần để ý trông bé cẩn thận, tắt máy ngay khi dừng xe.

Các vụ tai nạn liên quan đến việc trẻ nhỏ vặn tay ga xe máy không phải là hiếm tại Việt Nam. Vì vậy, bậc phụ huynh nên biết rõ điều này để phòng tránh.

Các bố mẹ có thói quen cho con ngồi trên xe đi chơi, mỗi khi dừng đỗ lại để làm gì đó hoặc dừng trước đèn đỏ cần tắt máy, cẩn thận hơn thì rút hẳn chìa khóa ra khỏi xe. Trẻ con hiếu động, nhiều khi không hiểu được hành động mà mình đang làm.

Đi xe máy, các mẹ nên lưu ý điều này resized-lnm-2855-0ac5f.jpg

Nhiều nhà có thói quen dỗ cháu ăn cơm, dỗ cháu nín khóc bằng cách cho ngồi lên xe máy, nổ máy và bấm còi bim bim. Hiệu quả tất nhiên là bé nín tức thì, thích thú lắm nhưng nguy hiểm thì cũng rình rập ở khắp nơi.

Nếu bé vô tình nghịch ga xe, bấm ga là người lớn không kịp trở tay, nhiều khi vì bất ngờ quá mà không biết phải xử lý như thế nào trong trường hợp đó. Nhẹ thì bé và người lớn sợ xanh mặt, nặng thì bị chấn thương vì đâm vào đâu đó.

Các bố mẹ hãy nhớ nhé, cẩn thận khi chở con đi xe máy, luôn sử dụng đai đeo để giữ an toàn cho trẻ và tắt máy mỗi khi dừng xe lại.

Tắt máy, hoặc cẩn thận hơn là nên rút chìa khóa ra vì có khi tắt máy rồi nhưng trẻ vẫn có thể nghịch và bật máy nổ được.

Hoặc nếu vì lý do gì đó không tắt máy được thì các mẹ nên giữ tay phanh (đối với xe ga) và giữ chân phanh (đối với xe số).

Hoặc với xe số thì sau khi dừng lại, quay về số 0 và tắt máy để tránh trường hợp xe bị rồ máy lao đi.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm