15:03  | 

Những mẫu xe vừa bán tại Việt Nam - “kẻ vui, người buồn”

Thị trường Việt Nam vừa xuất hiện hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng được đón nhận từ khách hàng ngay từ thuở ban đầu.

1. Toyota Vios 2016: 2.148 xe

Những mẫu xe vừa bán tại Việt Nam - “kẻ vui, người buồn” toyota-vios-2016.jpg

Ra mắt hồi giữa tháng 9, nâng cấp trên Toyota Vios 2016 gồm động cơ và hộp số mới. Dù không nhiều nhưng đánh đúng vào những thứ thiết yếu của người sử dụng bình dân. Hơn nữa, danh tiếng và đánh nhóm khách hàng kinh doanh vận tải khiến doanh số của mẫu xe Nhật tăng nhanh trong tháng 10 với doanh số 2.148 xe.

2. Toyota Innova 2016: 880 xe

Những mẫu xe vừa bán tại Việt Nam - “kẻ vui, người buồn” Toyota-Innova (4).JPG

Bước sang thế hệ mới, Toyota Innova hoàn toàn lột xác về mọi khía cạnh, ngay cả giá bán. Mức giá mới tăng khá nhiều so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, không phải vì thế mà doanh số của Toyota Innova đi lùi. Trong tháng 10, hãng xe Nhật bán được tổng cộng 880 xe Innova, nhiều nhất vẫn là bản E (giá thấp nhất) hướng đến khách hàng kinh doanh vận tải, tương tự như Toyota Vios.

3. Nissan X-Trail: 310 xe

Những mẫu xe vừa bán tại Việt Nam - “kẻ vui, người buồn” X-Trail (3).jpg

Nissan X-Trail bắt đầu bán ra từ tháng 10, nhưng đã nhanh chóng đạt doanh số 310 xe. Một sự khởi đầu thuận lợi cho sự trở lại của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam. Sự thành công của Nissan X-Trail nằm ở góc cạnh công nghệ. Xe sở hữu hàng loạt những tính năng, trang bị công nghệ vượt phân khúc như camera 360 độ, mở khoang hành lý qua cảm biến,...

4. Isuzu mu-X: 73 xe

Những mẫu xe vừa bán tại Việt Nam - “kẻ vui, người buồn” MU-X (1).jpg

So với những mẫu xe trên, doanh số của Isuzu mu-X không nhiều. Tuy nhiên, so với tiếng tăm của thương hiệu thì con số 73 xe trong tháng 10 là điều bất ngờ. Bởi từ trước đến nay, dòng xe thương mại của Isuzu tại Việt Nam chỉ có D-Max, người dùng chủ yếu biết đến xe tải Isuzu nhiều hơn. Sự tăng trưởng tốt của Isuzu mu-X nằm ở giá bán cạnh tranh, thấp hơn nhiều so với đối thủ Toyota Fortuner.

5. Mitsubishi Outlander: 55 xe

Những mẫu xe vừa bán tại Việt Nam - “kẻ vui, người buồn” _DSC7359-copy.jpg

Ra mắt đầu tháng 8, Outlander là mẫu xe mang nhiều kỳ vọng của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam. Tính đến nay, đã có tổng 321 xe được giao tới khách hàng. Trong khi doanh số tháng 10 là 55 xe. Một con số không nhiều cũng chẳng ít khi so với những dòng xe khác của Mitsubishi. Ưu điểm của Mitsubishi Outlander 2016 gồm thiết kế mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, 7 chỗ ngồi và nhiều danh hiệu an toàn,...

6. Suzuki Ciaz: 1 xe

Những mẫu xe vừa bán tại Việt Nam - “kẻ vui, người buồn” Suzuki Ciaz (1).jpg

Cũng đến từ Nhật Bản, nhưng có vẻ như Suzuki Ciaz không may mắn như các đồng hương. Doanh số tháng 10 của Suzuki Ciaz chỉ dừng ở con số 1 ảm đạm. Mẫu xe này ra mắt chính thức từ tháng 10 tại triển lãm VIMS 2016, nhưng Suzuki đã bắt đầu bán ra ngay từ tháng 9 (doanh số 1 xe). Có lẽ, Ciaz cần thời gian làm quen để có một doanh số sáng sủa hơn.

T.A (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm