06:15  | 

“Phượt” từ Paris đến Hà Nội bằng xe tay ga

Hai chàng trai Pháp đã thực hiện chuyến hành trình từ Paris đến Sài Gòn, rồi tiếp tục xuyên Việt ra thủ đô Hà Nội bằng chiếc xe Django 125 phân khối, vượt qua 14.000 km trên 14 nước.

Viết tiếp hành trình huyền thoại

Cách đây 60 năm, vào năm 1956, hai người đàn ông người Pháp Serge Gracium và Michel Vaslin đã quyết định cuộc hành trình huyền thoại từ Sài Gòn đến Paris trên chiếc xe Peugeot S57. 60 năm sau, đôi bạn Samuel Felice và Ambroise Prince, những chàng trai yêu thích mạo hiểm, đã thực hiện hành trình từ Paris về Sài Gòn với chếc Peugeot Scooter Django 125 phân khối, viết tiếp câu chuyện hành trình trong 60 năm qua.

“Phượt” từ Paris đến Hà Nội bằng xe tay ga peugeot-scooter-1.jpg2 chếc Peugeot Scooter Django 125 phân khối đồng hành cùng 2 phượt thủ người Pháp vượt qua 14.000km

Cùng với chiếc Django 125cc, đôi bạn trẻ đã đi qua 50 thành phố lớn của các nước như Đức, Thụy Sĩ, Slovenia, Croatia, Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Myanma, Thái Lan và Lào trước khi đến TP.HCM. Tại mỗi nơi họ đã có những câu chuyện thú vị về văn hóa, cuộc sống của người bản xứ để chia sẻ với toàn thế giới và những người bạn cùng niềm đam mê dịch chuyển về hành trình Paris - Sài Gòn.

Trên hành trình vạn dặm, họ băng qua những vùng địa hình hoang sơ, những dãy núi hùng vĩ và những khu rừng rậm rạp nhất của Đông Bắc Ấn Độ. Trong chuyến đi đầu tiên vào năm 1956, hai người bạn Pháp đã không gặp bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào với xe Peugeot S57 125cc ngoài một lần nổ lốp. 60 năm sau, hai nhà phiêu lưu trẻ cũng không gặp vấn đề nào với chiếc Django.

Chặng cuối: Xuyên Việt

Sau chuyến hành trình dài tới Sài Gòn, cả hai cũng đã quyết định tiếp tục thực hiện một chuyến hành trình xuyên Việt từ Sài Gòn ra Hà Nội cũng trên chiếc xe máy quen thuộc.

Có mặt tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội chiều qua (09/11), Ambroise Prince chia sẻ: “Đi từ thủ đô của nước Pháp đến Sài Gòn, cũng chỉ còn gần 2.000km nữa là đến thủ đô Hà Nội mà không đi thì rất phí. Vì thế, chúng tôi đã quyết định hành trình xuyên Việt dưới sự tài trợ của Peugeot Scooter Việt Nam và hãng nhớt TOTAL”.

“Phượt” từ Paris đến Hà Nội bằng xe tay ga peugeot-scooter-4.jpg2 “phượt thủ” người Pháp chia sẻ về chuyến đi đặc biệt

Bên cạnh đó, 2 “phượt thủ” người Pháp còn đồng hành cùng tay phượt người Việt - Phạm Phúc Quốc. Anh Quốc đã cùng 2 chàng trai người Pháp trải qua những cung đường đẹp, thưởng thức ẩm thực và văn hoá con người Việt Nam từ Nam ra Bắc. Tại mỗi tỉnh thành, đoàn xe còn giao lưu với các CLB, hội nhóm biker trên khắp cả nước.

Samuel Felice kể: “Tôi rất bất ngờ vì sự đón tiếp nồng nhiệt của các biker Việt Nam ở mỗi nơi chúng tôi đi qua. Hành trình xuyên Việt tuy ngắn nhưng để lại cho chúng tôi rất nhiều kỷ niệm đẹp và không thiếu sự khó khăn. Khó khăn vì gặp mưa to và bão lớn ở đoạn từ Nha Trang đến Quy Nhơn, gặp đường ngập sâu khi qua miền Trung vì nơi này đang bị lũ lụt”.

“Phượt” từ Paris đến Hà Nội bằng xe tay ga peugeot-scooter-5.jpgAnh Phạm Phúc Quốc (giữa) – người xuyên Việt cùng Samuel Felice và Ambroise Prince trên những chiếc Peugeot Scooter

Anh Phạm Phúc Quốc – người đồng hành cùng Samuel Felice và Ambroise Prince và được Peugeot Scooter Việt Nam hỗ trợ phương tiện di chuyển là mẫu xe tay ga Peugeot CityStar RS 125 cc cho hay: “Xe tay ga của Peugeot đi cực hay. Mạnh mẽ. Bền bỉ. Thậm chí, chúng tôi còn dễ dàng vượt qua những con đường ngập sâu ở vùng lũ miền Trung. Điều này khiến dân địa phương rất bất ngờ. Và khi đi cùng 2 người bạn Pháp, tôi mới hiểu tại sao họ có thể thực hiện được hành trình từ Paris tới Sài Gòn. Một phần vì những chiếc xe quá tốt”.

Được biết, Peugeot Scooter - thương hiệu xe tay ga đến từ nước Pháp đã trở lại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10 vừa qua – khi họ tham dự Triển lãm Ôtô quốc tế 2016. Ba mẫu xe được Peugeot Scooter giới thiệu tới người tiêu dùng Việt gồm: Django 125cc, CityStar RS 125cc và Satelis RS 400cc. Trong đó Django 125cc là mẫu xe chủ lực được kỳ vọng sẽ gây sự chú ý ở phân khúc xe tay ga cao cấp nhờ thiết kế mang tính cổ điển với công nghệ hiện đại.

“Phượt” từ Paris đến Hà Nội bằng xe tay ga peugeot-scooter-3.jpgĐại diện Peugeot Scooter Việt Nam cùng các phượt thủ 

“Phượt” từ Paris đến Hà Nội bằng xe tay ga peugeot-scooter-2.jpgPeugeot Scooter - thương hiệu xe tay ga đến từ nước Pháp đã trở lại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10 vừa qua

“Phượt” từ Paris đến Hà Nội bằng xe tay ga peugeot-scooter-8.jpgDjango 125cc là mẫu xe chủ lực được kỳ vọng sẽ gây sự chú ý ở phân khúc xe tay ga cao cấp 

Khánh An (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm